Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Những Altcoin được dự đoán sẽ bùng nổ trong tháng 10/2021

Khi BTC phục hồi sẽ mang lại những thông tin tích cực cho thị trường đều. Cùng điểm qua một số Altcoin có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tháng 10 này nhé!
Avatar
kaylin
Published Sep 29 2021
Updated Jul 14 2022
11 min read
thumbnail

Bitcoin 'chiến thắng' bất chấp tất cả FUD của Trung Quốc

Bitcoin và thị trường tiền điện tử đang đối mặt với khó khăn sau khi lệnh cấm giao dịch và dịch vụ tiền điện tử của Trung Quốc gần đây. Do thông tin này mà đó nhiều dự đoán đưa ra cho rằng sẽ có một khoảng thời gian thị trường suy giảm trên diện rộng nhưng kết quả thì ngược lại.

Trong khi Trung Quốc đã cấm khai thác tiền điện tử vô thời hạn, các thợ đào đã đổ xô đến Châu Âu và Châu Mỹ, và tỷ lệ băm (hash rate) của Bitcoin đã phục hồi trong vòng vài tuần.

Đối với Bitcoin ngoài sự sụt giảm tạm thời, FUD của Trung Quốc không thúc đẩy sự sụt giảm mạnh mẽ trong tâm lý. Các quỹ di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác chỉ cho thấy rằng Bitcoin hiện tại có khả năng phục hồi tốt hơn nhiều so với trước đây.

BTC đang có được một “vị trí thoải mái” trên thị trường, bất kể những thất bại tạm thời.

Theo lịch sử lợi nhuận của BTC từ năm 2013 đến hiện tại. Trong tháng 10 BTC đã có 6 trên 8 lần tăng giá với mức tăng trưởng cao nhất trên 60%. Vì thế với những thông tin tích cực như trên thì khả năng cao BTC sẽ kết thúc tháng 10 bằng nến tăng.

Lịch sử lợi nhuận BTC/USD

Khi BTC phục hồi sẽ mang lại những thông tin tích cực cho thị trường đều. Cùng điểm qua một số Altcoin có tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tháng 10 này nhé!

Internet Computer (ICP)

Ngày 28/09/2021, Internet Computer thông báo trên tweet trong tuần qua, Internet Computer đạt mức cao kỷ lục mới là 22.72 block mỗi giây. Số liệu này cho thấy tốc độ của Internet Computer ngày càng tăng trưởng vượt bậc khi liên tục break ATH.

Ngày 24/09/2021 Internet Computer thông báo trên tweet SDK hợp đồng thông minh Canister của DFINITY hiện là mã nguồn mở. SDK là bộ công cụ đầu tiên dành cho các nhà phát triển xây dựng dapp trên blockchain của Internet Computer.

SDK được sử dụng để tạo hàng nghìn hợp đồng thông minh trên Internet Computer. Đây là một trong những điểm đầu tiên để các nhà phát triển bắt đầu xây dựng các dapp trên Internet Computer.

Phân tích kỹ thuật

Giá Internet Computer ở thời điểm viết bài là $43.92 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 3.1 triệu đô tăng 5.21% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 22 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường gần 7.3 tỉ đô. Lượng cung lưu hành là 166.4 triệu ICP và lượng cung tối đa là 469,213,710 ICP.

Ở khung H8 tuy ICP vẫn đang di chuyển ở xu hướng giảm nhưng khi hồi về hỗ trợ vùng $40 thì phản ứng khá tốt ở vùng này và đã tăng trở lại. Về chỉ báo:

  • Ichimoku: đường Lead 1 và Lead 2 đang dần thu hẹp khoảng cách, vùng mây cam mỏng hơn trước đó đồng thời ICP đang dần tiến vào vùng mây mỏng. Ở vị trí này nếu lực buy đủ mạnh ICP sẽ break vùng này.
  • RSI: đường RSI sau khi tiến vào vùng quá bán thì quay đầu đi lên và xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều từ giảm sang tăng.

=> Khả năng cao ICP sẽ không giảm qua hỗ trợ $40.

Chart ICP/USDT (H8) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H1 cho tín hiệu đẹp khi ICP sẽ break hẳn vùng mây Kumo và retest vùng này. Đồng thời đường Lead 1 và Lead 2 cắt nhau hình thành vùng mây xanh.

Đường RSI đã break ngưỡng 50 và tiếp tục đi lên. Khả năng cao trong vài ngày tới ICP sẽ breakout Dow và chính thức bước vào xu hướng tăng.

Chart ICP/USDT (H1) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H8: Giảm
  • Hỗ trợ: $43.27 - $40.01
  • Kháng cự: : $48.15 - $54.31 - $62.31

Hiện ICP đang nằm ở hỗ trợ H8, bạn có thể đón ICP ở quanh vùng này để chờ sóng tăng tiếp theo. Trong trường hợp ICP tiếp tục giảm $40.01 sẽ là vùng hỗ trợ tiếp theo. Sử dụng chiến lược DCA để có vị thế đẹp hơn nhé! Tp kì vọng: $62.31 - $122.89.

Litecoin (LTC)

Theo dữ liệu từ Blockchair, tính đến ngày 27/09/2021 LTC đã đạt mức khối lượng giao dịch cao nhất trong 3 tháng qua với hơn $11.7M.

 Khối lượng giao dịch của LTC. Nguồn: Blockchair

Phân tích kĩ thuật

Giá Litecoin ở thời điểm viết bài là $149.53 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 2.7 tỉ đô tăng 1.85% trong 24 giờ qua. LTC xếp thứ 16 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 10 tỉ đô. Lượng cung lưu hành là 66.7 triệu LTC và lượng cung tối đa là 84 LTC.

LTC đang nằm trên đường ema610 của chỉ báo sonic R đồng thời đây là vùng hỗ trợ cũng như vùng Dow của khung D. Ở vị trí này có xuất hiện nến búa ngược (Inverted Hammer) - đây là nến đảo chiều từ giảm sang tăng => LTC đang nằm ở vùng entry đẹp.

Chart LTC/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4 LTC đã hình thành mô hình nêm và break cạnh trên của mô hình => đây là mô hình nêm đảo chiều khả năng cao LTC sẽ tăng trở lại. 

Đồng thời chỉ báo RSI xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều đến 3 lần và đang nằm trên ngưỡng 50 cho thấy LTC khả năng cao đã bước vào xu hướng tăng.

Chart LTC/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Hỗ trợ: $141 - $120
  • Kháng cự: $164 - $193 - $216 

Như mình đã trình bày ở trên, LTC đang nằm ở vùng entry đẹp bạn có thể đón ở vị trí hiện tại hoặc gần hỗ trợ $141. TP kì vọng: $193 - $216.

Zilliqa (ZIL)

Zilliqa là nền tảng hợp đồng thông minh phân đoạn đầu tiên trên thế giới được thiết kế để mở rộng quy mô hoàn toàn phi tập trung. Zilliqa có tổng cộng 4 phân đoạn, mỗi phân đoạn sở hữu 600 trình xác thực cộng đồng và có thể xử lý lên đến hàng nghìn giao dịch mỗi giây. Zilliqa cũng chạy trên ngôn ngữ lập trình hợp đồng thông minh chức năng - Scilla nhằm mục đích loại bỏ lỗi trước thời gian chạy và do đó làm cho quá trình phát triển nhanh hơn và an toàn hơn nhiều.

Ngày 29/09/2021 Zilliqa thông báo trên tweet của mình cho biết đang tìm kiếm các mối quan hệ đối tác mới để tăng phạm vi tiếp cận của Zilliqa. 

Cùng ngày, Zilliqa thông báo trên tweet về cuộc thi hackathon với tổng giải thưởng trị giá $50,000. Hackathon sẽ diễn ra trực tuyến từ ngày 8 tháng 10 đến ngày 22 tháng 10.

Phân tích kĩ thuật

Giá Zilliqa ở thời điểm viết bài là $0.083 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 154 triệu đô tăng 5.48% trong 24 giờ qua. ZIL xếp thứ 88 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 991 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 11.8 tỉ ZIL và lượng cung tối đa là 21 tỉ ZIL.

Về giá, ở khung D ZIL đã break khỏi xu hướng tăng trước đó, sử dụng fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của xu hướng tăng trước đó mình được các mức hỗ trợ như sau. Qua đó ZIL đã hồi về vùng fibo 0.618 và phản ứng tốt với vùng này. Khả năng cao ZIL sẽ đảo chiều tăng trở lại và vượt đỉnh cũ trong thời gian tới.

Chart ZIL/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4 ZIL đang di chuyển ở xu hướng giảm. Chỉ báo RSI xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở 2 đáy RSI ZIL đã tăng và đóng nến trên dải ema của chỉ báo Sonic R. Khả năng cao ZIL sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Chart ZIL/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $0.085 - $0.074
  • Kháng cự: $0.095 - $0.135

Do ZIL đang nằm ở hỗ trợ fibo vùng 0.5 - 0.618 vì thế bạn có thể đón quanh vùng $0.085 - $0.074 - sử dụng chiến lược DCA hợp lý để có vị thế đẹp hơn. Tp kì vọng: $0.135.

Casper Network (CSPR)

Ngày 23/09/2021 Casper Network thông báo trên tweet về mối quan hệ đối tác với WISeKey - công ty hàng đầu về an ninh mạng để xây dựng Thị trường NFT an toàn, hiệu suất cao trên Casper.

CasperLabs và WISeKey hợp tác để triển khai hệ sinh thái nhận dạng kỹ thuật số quy mô lớn cho mọi đối tượng sử dụng công nghệ blockchain, trí tuệ nhân tạo và IoT. Trong những tháng tới, CasperLabs sẽ cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cho WISeKey xây dựng một thị trường để mua và bán NFT trên Casper Network. 

Với sự tăng trưởng bùng nổ của NFT vào năm 2021 đạt mức vốn hóa 421 triệu đô, việc cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội mua và bán tài sản kỹ thuật số một cách an toàn là điều bắt buộc. Giải pháp nhận dạng kỹ thuật số của WISeKey cho phép xác thực và nhận dạng trong cả môi trường vật lý và ảo, khiến chúng trở thành đối tác hoàn hảo cho giải pháp thị trường NFT an toàn và duy nhất trên Casper Network. Và nhờ vào Proof of Stake của Casper, mỗi giao dịch sẽ yêu cầu một phần nhỏ năng lượng được sử dụng bởi các giao thức Proof of Work truyền thống.

Phân tích kĩ thuật

Giá Casper ở thời điểm viết bài là $0.091 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 26 triệu đô tăng 3.07% trong 24 giờ qua. CSPR xếp thứ 188 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 198 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 2.1 tỉ CSPR đồng coin và không có thông tin lượng cung tối đa.

Ở khung D CSPR đang di chuyển ở xu hướng tăng. Sau khi hồi về hỗ trợ - vùng Dow $0.08 CSPR đã phản ứng tốt với vùng này khi áp lực bán đã giảm đáng kể so với trước đó, đồng thời ở những thanh tiếp theo là nến con xoay - cho thấy sự dằn co giữa phe bán và phe mua. Kết quả là phe mua đã chiến thắng khi mức giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa - nến tăng. 

Chart CSPR/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H1 CSPR đang di chuyển trong mô hình nêm và đang ở giai đoạn cuối của mô hình. Kết hợp với các tín hiệu tăng giá trên khung D cho thấy khả năng cao CSPR sẽ break cạnh trên của mô hình và đảo chiều tăng trở lại trong thời gian tới.

Chart CSPR/USDT (H1) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Tăng
  • Hỗ trợ: $0.080 - $0.073
  • Kháng cự: $0.094 - $0.11 - $0.13

Do CSPR đang nằm gần hỗ trợ khung D nên bạn có thể đón quanh vùng này. Hoặc để an toàn hơn bạn có thể chờ CSPR hoàn thành mô hình nêm mới xem xét vào lệnh nhé!

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng trước khi đưa ra quyết định.

Xem thêm Hôm nay trade gì? DOT CELO EOS

RELEVANT SERIES