Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích EPS AUTO TKO TLM - Coin Binance Listing tháng 4 (PTKT 04/2021)

Hầu hết các coin vừa list sàn được đám đông fomo mua bán với khối lượng lớn khiến giá tăng xx lần nhưng sau đó lại trở về giá trị ban đầu khiến rất nhiều người “đu đỉnh".
Avatar
kaylin
Published Apr 22 2021
Updated Jul 14 2022
8 min read
thumbnail

Theo kết quả nghiên cứu của Binance, tổng số người dùng tiền điện tử toàn cầu đã tăng lên 101 triệu người trong quý 3 năm 2020, so với chỉ 5,8 triệu trong quý 2 năm 2017.

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới theo khối lượng. Các đồng coin được list trên sàn cũng phải trải qua quá trình chọn lọc nghiêm ngặt đảm bảo đó là các dự án tiềm năng. So với coin đã tồn tại lâu, các đồng coin mới list sẽ nhận được nhiều sự chú ý từ cộng đồng hơn bởi giá trị của coin đó sẽ tăng trưởng nhanh mà không bị bão hòa.

Vì lý do này nên hầu hết các coin vừa list sàn được đám đông fomo mua bán với khối lượng lớn khiến giá tăng xx lần nhưng sau đó lại trở về giá trị ban đầu khiến rất nhiều người “đu đỉnh".

Cùng nhìn lại một vài Coin Binance listing tháng 4 nổi bật và phân tích giá hiện tại của chúng nhé!

Ellipsis (EPS)

Ellipsis được sàn Binance thông báo niêm yết vào ngày 02/04/2021. Ngay khi ra mắt EPS tăng hơn 400% đạt ATH ở mức $22.5 sau đó giảm mạnh. So với thời điểm được niêm yết, giá EPS giảm hơn 50%.

Ellipsis là một giao thức hợp đồng không kỳ hạn phi tập trung cho phép swap stablecoin với mức trượt giá và phí thấp trên Binance Smart Chain. EPS là native utility token của Ellipsis và được sử dụng để thu lợi nhuận trên phí giao dịch, staking, phần thưởng cho nhà cung cấp thanh khoản và phần thưởng airdrop cho người dùng của veCRV.

Ngày 21/04/2021 vừa qua, EPS thông báo trên tweet về việc hợp tác với OpenOcean. 

Giá EPS ở thời điểm viết bài là $2.28 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $12M có vốn hóa thị trường là $181M. Lượng cung lưu hành là hơn 262 triệu EPS và lượng cung tối đa là 1 tỷ EPS.

Về giá, EPS đang di chuyển dưới một xu hướng giảm và hiện đang sideways trong mô hình chữ nhật. 

EPS đang phản ứng rất tốt với mô hình khi liên tục đóng nến trên mức $2.27

Chart EPS/USDT sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Chỉ báo MACD trong giai đoạn xuất hiện mô hình đang tăng & tiến về đường zero. Đây có thể xem là tín hiệu phân kì báo hiệu đảo chiều (nến trong giai đoạn này đi ngang còn MACD tăng).

Chart EPS/USDT sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H1 cho thấy phân kì rõ ràng hơn khi xuất hiện tới 3 lần: đáy 1-2, 2-3 và 1-3. Đường macd giao cắt đang đi lên. Khả năng cao EPS sẽ phá đường xu hướng để bắt đầu một chu kì tăng mới.

Bên cạnh đó, trong trường hợp xấu EPS sẽ phá hỗ trợ $2.3 và tiếp tục giảm.

  • Xu hướng H4: Giảm
  • Xu hướng H1: Mô hình chữ nhật (sideways)
  • Hỗ trợ: $2.3 - $1.8
  • Kháng cự: $3.3 - $3.8 - $4.6 

Gợi ý chiến lược giao dịch: Buy gần hỗ trợ hiện tại. Hoặc để an toàn hơn có thể chờ EPS phá hẳn xu hướng giảm.

Auto (AUTO)

AUTO được sàn Binance thông báo niêm yết vào ngày 02/04/2021 tăng hơn 70% đạt ATH ở mức $8790 sau đó giảm mạnh. So với thời điểm được niêm yết, giá AUTO giảm gần 50%.

Auto là một công cụ tổng hợp khai thác lợi suất (yield farming) chạy trên Binance Smart Chain (BSC). Auto được thiết kế với mục đích tối ưu hoá lợi suất của người dùng DeFi trên các dApp trong không gian DeFi. AUTO là token tiện ích gốc của Auto và được sử dụng để quản lý và thanh toán phí nền tảng.

Theo CryptoDiffer AUTO thuộc top 15 DApps Blockchain theo khối lượng giao dịch trong 30 ngày qua.

Giá AUTO ở thời điểm viết bài là $2,619 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $30M có vốn hóa thị trường là $67M. Lượng cung lưu hành là 32,850 AUTO và lượng cung tối đa là 80,000 AUTO.

Về giá, AUTO đang di chuyển ở xu hướng giảm với đường parabolic.  

Chart AUTO/USDT sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Chỉ báo MACD xuất hiện phân kì tăng giá nhưng vẫn đang đi xuống. Khả năng cao sẽ còn giảm thêm một nhịp nữa sâu hơn đáy cũ để tạo phân kì lần 3 trước khi tăng.

Chart AUTO/USDT (H1) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Tương tự H4, khung H1 xu hướng giảm giá đã thoát khỏi hỗ trợ gần đó. Khả năng sẽ rớt về hỗ trợ dưới $2,050. 

  • Xu hướng H4: Giảm
  • Xu hướng H1: Giảm
  • Hỗ trợ: $2,050 - $1,600 
  • Kháng cự: $2,800 - $3,400

Gợi ý chiến lược giao dịch: Còn giảm nên hạn chế buy.

Đọc thêm: biden đề xuất áp thuế gấp đôi đối với người thu nhập trên 1 triệu đô

Tokocrypto (TKO) 

TKO được sàn Binance thông báo niêm yết vào ngày 07/04/2021 tăng hơn 16,000% đạt ATH ở mức $10 sau đó bắt đầu giảm. So với thời điểm được niêm yết, giá TKO tăng gần 4,000%.

Điểm nổi bật nhất của Tokocrypto có lẽ đợt ra mắt Tokocrypto 2.0, kể từ khi ra mắt phiên bản 2.0, Tokocrypto đã chính thức thành đối tác với Binance - sàn giao dịch lớn nhất crypto hiện nay. 

Tokocrypto 2.0 sẽ được tận dụng công nghệ, bảo mật và thanh khoản hàng đầu từ hệ thống cơ sở hạ tầng của Binance.

Giá TKO ở thời điểm viết bài là $2.5 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $83M có vốn hóa thị trường là $181M. Lượng cung lưu hành là 75 triệu TKO và lượng cung tối đa là 500 triệu TKO.

Khung H4 TKO có các mức kháng cự hỗ trợ sau đây.

Chart TKO/USDT sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

TKO đang giảm về các đường hỗ trợ dưới, MACD tiến về đường zero - đây là mức quan trọng của MACD nhằm xác định xu hướng tăng hay giảm.

Chart TKO/USDT sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Nếu MACD quay lên TKO tiếp tục tăng, $4.30 $5.03 sẽ là mức chốt lời

Chart TKO/USDT (H1) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H1 từ vị trí này nếu giá đi sideways, MACD cắt lên sẽ tạo phân kì ẩn báo hiệu tăng giá.

  • Xu hướng H4: sideways
  • Xu hướng H1: Giảm
  • Hỗ trợ: $1.72 - $1.02 
  • Kháng cự: $2.63 - $4.30 - $5.03  

Gợi ý chiến lược giao dịch: Có thể buy vùng $1.7x - $1.8x.

Alien Worlds (TLM)

TLM được sàn Binance thông báo niêm yết vào ngày 13/04/2021 tăng hơn 6,000% đạt ATH ở mức $5.95 sau đó giảm. So với thời điểm được niêm yết, giá TLM tăng hơn 185%.

Alien Worlds (TLM) là một metaverse game NFT DeFi mô phỏng sự cạnh tranh kinh tế và hợp tác giữa những người chơi với nhau. Để đạt được điều này, trò chơi khuyến khích người chơi bằng Trilium token (TLM), vốn được yêu cầu để kiểm soát các Tổ chức tự trị phân cấp cạnh tranh (“Planet DAOs”) và để có quyền truy cập vào các trò chơi bổ sung.

TLM (Trilium) là utility token của nền tảng Alien Worlds metaverse và  được sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Mining
  • Staking
  • Planet DAO governance
  • Trade NFTs (Giao dịch NFT)
  • Cross-chain bridge

Giá TLM ở thời điểm viết bài là $0.28 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $23M có vốn hóa thị trường là $346M. Lượng cung lưu hành là 819 triệu TLM và lượng cung tối đa là 10 tỷ TKO.

Sau ngày đầu ra mắt, TLM bắt đầu giảm. Hiện đang nằm ở xu hướng giảm. 

Chart TLM/USDT (H1) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H1 chỉ báo MACD xuất hiện phân kì 3 lần nhưng giá vẫn tiếp tục giảm. Đến sáng ngày 22/4 MACD chính thức phá xu hướng tăng. Khả năng cao TLM sẽ giảm sâu xuống các hỗ trợ dưới.

  • Xu hướng H1: Giảm
  • Hỗ trợ:  $0.19 - $0.14 - $0.08 
  • Kháng cự:  $0.28 - $0.40 - $0.51

  Gợi ý chiến lược giao dịch: Hạn chế buy.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin Binance listing tháng 4. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES