Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin bảo vệ thành công hỗ trợ - Nhu cầu đầu tư tiền điện tử ở mức quá cao

BTC đóng nến Ngày bằng nến Giảm với thân nến dài cho thấy áp lực bán đã chiếm ưu thế. Xu hướng trong ngắn hạn ở khung H4 vẫn nghiêng về giảm giá.
Avatar
kaylin
Published Jan 17 2022
Updated Nov 09 2023
4 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain

Sau những ngày giằng co và chỉ số Taker Buy Sell Ratio sát mức cân bằng 1 thì hôm qua phe Bán đã chiếm ưu thế trong ngắn hạn. Chỉ số này đã giảm xuống 0.95 và cho thấy áp lực bán đang lớn hơn so với áp lực mua trong thời điểm này.

chỉ số taker buy sell ratio
Chỉ số Taker Buy Sell Ratio. Nguồn: CryptoQuant

Theo % nguồn cung bị thua lỗ tại thời điểm này đang ngang bằng mức mà tháng 7 đã tạo ra, nếu chạy theo đúng động lượng như trước đó đã xảy ra thì BTC sẽ tăng và chạm target ở quanh mức $79,300.

tỉ lệ nguồn cung bị thua lỗ tại thời điểm viết bài
% nguồn cung bị thua lỗ tại thời điểm viết bài

Áp lực bán từ những cá voi trong hôm qua tăng lên từ số lượng BTC trong hôm qua được nạp ròng hơn 9,000BTC lên sàn khiến chỉ số Whale Ratio tăng mạnh.

Áp lực bán từ những cá voi. Nguồn: CryptoQuant

Short term holder đang có mức thua lỗ trong giai đoạn này nếu chuyển BTC lên sàn để bán ra khi chỉ số SOPR đang ở dưới mức 1. Trong ngắn hạn còn khá tiêu cực trên thị trường.

short term holder đang có mức thua lỗ
Short term holder đang có mức thua lỗ. Nguồn: CryptoQuant

Về trung và dài hạn sẽ tươi sáng hơn.

Nhu cầu đầu tư tiền điện tử đang ở mức quá cao

Phí bảo hiểm của OKEx Tether (USDT) đo lường sự khác biệt giữa các giao dịch ngang hàng (P2P) tại Trung Quốc và đồng đô la Mỹ chính thức. Chỉ số này nếu trên 100% cho thấy nhu cầu đầu tư tiền điện tử đang ở mức quá cao. Mặt khác, khi con số này giảm nhanh 5% thường cho thấy hoạt động bán tăng nhanh chóng.

phí bảo hiểm p2p của okex usdt so với usd
Phí bảo hiểm p2p của OKEx USDT so với USD. Nguồn: OKEx

Chỉ báo Tether chạm đáy ở mức 97% (giảm 3%) vào ngày 31/12, đây là mức giảm nhẹ, không đáng báo động. Tuy nhiên, số liệu này đã giảm 2% trong tuần qua, báo hiệu không có sự bán tháo hoảng loạn nào từ các nhà giao dịch tại Trung Quốc.

Để chứng minh thêm rằng cấu trúc thị trường tiền điện tử đã được duy trì, chỉ số phí bảo hiểm hợp đồng tương lai Bitcoin của CME thể hiện rõ điều này. Số liệu dưới đây phân tích sự khác biệt giữa hợp đồng tương lai dài hạn với giá giao ngay (spot) hiện tại trên các thị trường thông thường.

Khi nào chỉ báo này mờ dần hoặc chuyển sang giảm, đó là tín hiệu nguy hiểm cho thấy sự thụt lùi và thể hiện tâm lý giảm giá đang xuất hiện.

Phí bảo hiểm hợp đồng kỳ hạn BTC CME. Nguồn: TradingView

Các hợp đồng này thường giao dịch ở mức phí bảo hiểm khá thấp, cho thấy người bán cần phải chi nhiều tiền cho vị thế Sell của mình. Do đó, hợp đồng tương lai được giao dịch ở mức phí bảo hiểm từ 0,5% đến 2%.

Bên cạnh đó, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử giảm 9,5% cho đến nay. Phí bảo hiểm CME futures sẽ âm nếu có quá nhiều nhu cầu đối với người bán khống. 

chart total khung d
Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

BTC đã đóng nến Ngày bằng nến Giảm với thân nến dài cho thấy áp lực bán đã chiếm ưu thế trong ngày hôm qua. Xu hướng trong ngắn hạn ở khung H4 vẫn nghiêng về giảm giá, vì vậy rất khó để BTC tăng ngay trở lại được khi chưa phá vỡ được xu hướng Giảm trong ngắn hạn.

chart btc usd khung d
Chart BTC/USD khung D. Nguồn: Tradingview

Đặc biệt là trong giai đoạn này Volume còn khá yếu.

Khung H4 đã có dấu hiệu xấu khi RSI đã vỡ trendline Tăng, Mặc dù xuất hiện những setup Tăng giá nhưng không thể đẩy giá tăng được, áp lực bán trên thị trường vẫn còn khá đông.

chart btc usd khung h4
Chart BTC/USD khung H4. Nguồn: Tradingview

Trong ngắn hạn vẫn nghiêng về Giảm giá.

Xem thêm: Các dự án sắp ra mắt trên Cardano có thể thúc đẩy ADA tiếp tục tăng giá

RELEVANT SERIES