Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin duy trì hỗ trợ $40,000 - Thị trường chuyển biến tích cực

Chỉ số Taker Buy Sell radio đang ở mức 1 cho thấy Áp lực mua đang chiếm ưu thế, dường như trùng khớp với việc Bitcoin và cả thị trường ở xu hướng tích cực sau cuộc họp Fed.
Avatar
kaylin
Published Mar 16 2022
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Tổng thống Ukraine ký Luật hợp pháp hóa và quản lý tài sản tiền điện tử

Trong bối cảnh xung đột đang diễn ra với Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chính thức ký đạo luật “Về tài sản kỹ thuật số” hợp pháp hóa các tài sản tiền điện tử tại quốc gia này.

Luật đã ký xác định những tài sản được coi là tiền điện tử, nhấn vào Ngân hàng Quốc gia Ukraine và Ủy ban Quốc gia về Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán làm cơ quan quản lý tiền điện tử. Đồng thời thiết lập các quy định khác xung quanh việc ai có thể cung cấp tiền điện tử và cách chúng phải được đăng ký tại Ukraine.

Một phiên bản trước đó của dự luật này đã được đề xuất vào tháng 9/2021, nhưng Tổng thống Zelensky đã yêu cầu thay đổi. Chính phủ Ukraine lần đầu tiên giới thiệu phiên bản sửa đổi của dự luật vào ngày 17/2/2022. Việc ký kết hôm nay (17/3)khiến luật chính thức ở quốc gia châu Âu.

Điều quan trọng cần lưu ý là tiền điện tử không phải là bất hợp pháp ở Ukraine trước đây và cũng như thông báo của Ukraine không nói bất cứ điều gì về việc xem Bitcoin là tiền tệ hợp pháp ở quốc gia này, vì vậy động thái này không giống như những gì El Salvador đã làm.

Thứ trưởng Bộ chuyển đổi kỹ thuật số Alex Bornyakov đã tweet rằng luật tiền điện tử mới sẽ đóng một "vai trò quan trọng trong quá trình quốc phòng của Ukraine."

Ủy ban Quốc gia về Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán của Ukraine sẽ làm việc để tạo ra chính sách quốc gia về tiền điện tử trong nước cũng như cấp giấy phép cho các nhà phân phối tiền điện tử đã được phê duyệt.

Trong thông báo về việc ký luật, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine kết luận: “Việc Tổng thống ký Luật này là một bước quan trọng khác nhằm đưa lĩnh vực tiền điện tử thoát khỏi bóng tối và khởi động thị trường hợp pháp cho tài sản kỹ thuật số ở Ukraine."

Dữ liệu on-chain

Ngày mai 18/3 213,810 BTC quyền chọn Bitcoin sẽ đáo hạn với ưu thế nghiêng về bên mua với hơn 134,338 BTC.

Quyền chọn Bitcoin

Chỉ số Whale Ratio đang tăng lên rất cao, quanh mức 0.647 đây là mức mà trước đó top 10 giao dịch nạp BTC lên sàn nhiều và có xác suất cao là số BTC đó được bán ra và đẩy giá giảm mạnh trong ngắn hạn.

Chỉ số Whale Ratio là Tỷ lệ của 10 dòng tiền hàng đầu trên tổng dòng tiền vào của sàn giao dịch. Giá trị cao cho thấy cá voi đang sử dụng sàn giao dịch với số lượng lớn.

Chỉ số Whale Ratio đang tăng lên rất cao. Nguồn: CryptoQuant

Chỉ số Taker Buy Sell radio - tỷ lệ giữa khối lượng mua chia cho khối lượng bán của người tham gia giao dịch đang ở mức > 1. Điều này cho thấy Áp lực mua đang chiếm ưu thế. Điều này dường như trùng khớp với việc Bitcoin và cả thị trường ở xu hướng tích cực sau cuộc họp Fed.

Áp lực mua và bán trên thị trường . Nguồn: CryptoQuant

Tổng số BTC được chuyển khỏi sàn giao dịch trong 2 ngày gần đây đã tăng trở lại. Con số này cao cho thấy áp lực bán giảm trên sàn giao ngay (Spot).

Lượng BTC được rút khỏi sàn tăng trở lại. Nguồn: CryptoQuant

Trong một tháng gần đây, các thợ đào bắt chuyển dần BTC để bán trên các giao dịch OTC và sàn. Vì vậy khiến lượng dự trữ BTC giảm nhẹ. Thợ đào cũng đóng vai trò gây áp lực bán trên thị trường trong ngắn hạn.

Nhưng nhìn chung về trung và dài hạn, lượng dự trữ BTC của các thợ đào vẫn đang trong xu hướng tăng và các thợ đào đang kỳ vọng đợt tăng trưởng trong thời gian tới.

Các thợ đào bắt chuyển dần BTC để bán. Nguồn: CryptoQuant

Phân tích Dom

Vốn hóa thị trường Crypto trong ngày hôm qua (16/3) đã có dòng tiền hơn 70 tỷ đô chảy vào. Nhìn chung vốn hoá vẫn chưa thể tăng trở lại vì đang ở xu hướng, trước mắt cần breakout vùng Dow 2.1 nghìn tỷ đô.

Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

 

Thị phần USDT khung Ngày cho thấy dấu hiệu tích cực từ các nhà đầu tư, tâm lý trên thị trường hiện tại vẫn đang nghiêng phe mua, các nhà đầu tư sẽ dùng USDT để mua BTC hoặc Altcoin.

RSI có dấu hiệu breakout tam giác tích luỹ. Khả năng cao trong thời gian tới Dom USDT sẽ tiến về vùng 3.75%.

Chart USDT.D khung D. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

Trên khung H4, sau khi chạm kháng cự ở vùng $41,000 - $42,000, BTC đã giảm trở lại. Tại vùng lại tồn tại áp lực bán tương đối lớn. Điều này được thể hiện qua những thanh nến có phần bóng nến trên khá dài.

Vì thế BTC cần lực mua khá mạnh để break vùng này và vùng Dow Giảm khung ngày ($44,000 - $45,000) để bước vào xu hướng tăng.

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: Tradingview

Trên khung H1, BTC đang di chuyển ở xu hướng tăng. Volume tại vùng này khá thấp cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn rất đè chừng, chưa có động thái ở thời điểm này.

Đường RSI xuất hiện tín hiệu phân kỳ đảo chiều xu hướng ở 2 đỉnh. Có khả năng BTC sẽ điều chỉnh nhẹ về đường xu hướng hoặc đường EMA200.

Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: Tradingview

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Avalanche có đang giữ vững được phong độ cao?

RELEVANT SERIES