Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin giảm xuống dưới hỗ trợ $33,000 sau khi cá voi BTC bán khống hơn 5,000 BTC?

Áp lực bán khống đã quay trở lại khiến giá Bitcoin một lần nữa điều chỉnh giảm vượt qua cả mức hỗ trợ $33,000 trong ngày hôm nay.
Avatar
alice
Published Jul 08 2021
Updated Jul 14 2022
4 min read
thumbnail

Áp lực bán khống đã quay trở lại khiến giá Bitcoin một lần nữa điều chỉnh giảm vượt qua cả mức hỗ trợ $33,000 trong ngày hôm nay. Một phần nguyên nhân của áp lực giảm giá được cho là bởi hoạt động của một cá voi Bitcoin.

BTC đang có dấu hiệu kiểm tra lại hỗ trợ $31,000

Trong phiên giao dịch hôm nay, ngày 8/7, Bitcoin đã một lần nữa quay lại dưới mức hỗ trợ $33,000. Tại thời điểm viết bài, giá BTC đang rơi vào $32,694.

Biểu đồ D1 BTC/USDT, sàn Binance

Động thái giảm giá này đã bắt đầu từ tối hôm qua, khi Bitcoin không thể phá vỡ mức kháng cự quan trọng vùng $36,000.

Không chỉ vậy, Bitcoin khả năng cao sẽ đánh mất kịch bản tăng giá mà tiền điện tử này nỗ lực trong mấy ngày gần đây. Nhà phân tích nổi tiếng Michaël van de Poppe cũng đã cảnh báo về điều này ngay trước khi đợt giảm giá bắt đầu:

“BTC rớt khỏi $33,000 và tôi đang hướng tới vùng $31,000 - $31,400 cho Bitcoin.”

Cá voi mở lệnh Short hơn 5,000 BTC trên Bitfinex

Hành động giảm giá mới nhất của Bitcoin được cho là có sự tác động một phần từ áp lực bán từ một Cá voi (Whale) Bitcoin khi “người” này đang cố gắng bán khống (Short) hơn 5,000 BTC trên sàn Bitfinex.

Theo ghi nhận của nhà báo Colin Wu (Wu Blockchain), ngày 8 tháng 7 đã chứng kiến ​​các vị thế Short được thiết lập trên sàn phái sinh lớn Bitfinex. Theo đó, một người dùng Bitfinex bí ẩn đã bắt đầu tham gia các vị thế bán với ít nhất 5,219 BTC, trị giá 173 triệu đô la từ mức $33,000.

“Theo dữ liệu, từ 13:00 giờ Bắc Kinh, một tài khoản (hoặc tổ chức) đã vay Bitcoin để mở vị thế Short trên Bitfinex. Tính đến 15:03, anh ấy đã vay tổng cộng 5,219 BTC và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Hầu hết các vị trí bán khống đều không được bảo hiểm rủi ro”.

Chính động thái này đã khiến cho tổng vị thế Short trên Bitfinex đã được mở tăng lên 160% chỉ trong khoảng 2 giờ.

Dữ liệu trên Bybt cũng cho thấy tỷ lệ Long/Short có sự bất cân bằng từ khoảng 12h trưa nay. Trong đó tỷ lệ Short BTC chiếm 61% còn Long là gần 39%.

Nguồn: Bybt

Việc bán khống của Cá voi không còn mới, cứ mỗi lúc thị trường biến động thì tỷ lệ xuất hiện bán khống càng nhiều, vì thế mà động thái này được cho là có sự liên quan đến việc tạo ra áp lực giảm giá cho BTC.

Tiền điện tử có phải đang bước qua một chế độ mới?

Trước bối cảnh thị trường giảm giá trở lại, nhà phân tích cùng nhà giao dịch kỳ cựu, đồng thời cũng là cha đẻ của Bollinger Bands, ông John Bollinger thông qua quan sát của ông tới các mô hình giao dịch, đã cho rằng thị trường tiền điện tử có thể đang bước qua một chế độ mới.

Theo đó, ông đã nhận thấy một vài mô hình bất thường.

“Các mô hình giao dịch tiền điện tử gần đây khá bất thường. Tự hỏi liệu chúng ta có đang bước vào một chế độ mới?”

Bollinger đã không tiết lộ thêm gì về mô hình bất thường mà ông đề cập tới, tuy nhiên dường như ông đã phát hiện ra dấu hiệu gì đó, và có thể dấu hiệu đó báo hiệu cho sự giảm giá hiện tại của Bitcoin.

Tuy nhiên, trước tình hình BTC đang có dấu hiệu đi xuống nhưng chúng ta không thể chắc chắn đâu sẽ là điểm đến lần này của BTC. Do đó nhà đầu tư cần có chiến lược cắt lỗ và chốt lời kỷ luật để tránh rủi ro nhiều hơn bạn nhé.

Đọc thêm: ADA vượt mặt BTC trở thành đồng tiền được hold nhiều nhất trên eToro

RELEVANT SERIES