Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin hướng đến $50,000 - Tại sao không?

Với trạng thái hưng phấn của thị trường, vốn hoá đã tiếp tục đạt mốc mới và hiện đang ở mức $1.132 tỉ. Liệu rằng BTC có tiếp tục tăng và phá tiếp vùng giá ATH hay không?
Avatar
Khải Hoàn
Published Feb 04 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Bitcoin hồi phục sau khi vùng hỗ trợ $30,000 được trụ vững

Tính từ giá thấp nhất $32,291 ngày 04.02.2021, BTC đã hồi phục nhanh chóng đến vùng giá $38,245 đạt 18,5% tăng trưởng và hiện vững giá ở mốc $37,800 sau khi vùng hỗ trợ $30,000 được giữ vững.

Với trạng thái hưng phấn của thị trường, vốn hoá đã tiếp tục đạt mốc mới và hiện đang ở mức $1.132 tỉ. Liệu rằng BTC có tiếp tục tăng và phá tiếp vùng giá ATH hay không?

Kinh tế thế giới kiệt quệ đang hỗ trợ BTC tăng giá

Năm 2020, chúng ta đã phải hứng chịu nhiều tổn thất về mặt kinh tế khi thế giới bùng phát dịch Covid-19 khắp nơi, các nơi trên thế giới lần lượt phải đóng cửa biên giới và giao thương. Cùng với đó là số người mất tăng từng giờ vô hình chung đã khiến cho kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Không ngoa khi nói có những nền kinh tế sẽ phải cần 10-20 năm để hồi phục lại hiện trạng kinh tế trước dịch.

Vậy tại sao kinh tế suy sụp và chứng kiến hàng loạt các quốc gia tăng trưởng âm nhưng BTC lại được hưởng lợi?

Kinh doanh truyền thống trì trệ và lỗ nặng nề

Với tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng đến thu nhập của đại đa số người dân trên thế giới, họ đã phải bắt đầu thay đổi suy nghĩ về việc tiết kiệm và tích luỹ tài sản. Với suy nghĩ đó vô hình chung đã khiến cho dòng tiền trong kinh tế giảm lưu thông, làm cho các nhà kinh doanh truyền thống sụt giảm doanh thu và phát sinh tổn thất.

Khi các công ty bị giảm lợi nhuận hoặc lỗ, buộc họ phải cắt giảm nhân sự hoặc phải thắt chặt lại chi tiêu, điều này ảnh hưởng đến thu nhập của nhân công và các đối tác của họ. Hiệu ứng Domino đồng loạt xảy ra ở diện rộng và nền kinh tế thế giới lâm vào khủng hoảng trầm trọng.

Tài sản trú ẩn truyền thống không còn an toàn

Kinh tế kiệt quệ khiến cho chính phủ thiệt hại, các doanh nghiệp thua lỗ nặng nề đã ảnh hưởng xấu đến các loại tài sản trú ẩn truyền thống như chứng khoản, bất động sản, vàng ..v..v.. Các nhà đầu tư không còn mặn mà với những loại tài sản này và bắt đầu tìm kiếm loại tài sản không bị chi phối bởi các nền kinh tế trên thế giới. Và đó là Bitcoin.

Bitcoin sẽ tiếp tục đà tăng giá hướng tới 50.000 USD khi các nhà đầu tư chuyển tiền ra khỏi vàng và chuyển sang tài sản kỹ thuật số

Bitcoin đang cho thấy vùng giá hỗ trợ mạnh mẽ ở mức $30,000 và niềm tin BTC trở thành loại tài sản dự trữ toàn cầu có thể đẩy giá lên 50.000 USD hoặc cao hơn. Với các gói kích cầu đang được những chính phủ lớn tung ra, có vẻ thì dòng tiền đó sẽ phải đổ vào những nơi trú ẩn an toàn thậm chí là đang lãi rất tốt đó là BTC.

Vào năm 2024, sự biến động của BTC thậm chí được kiểm soát và có thể đạt đến mức biến động của vàng, điều này sẽ khiến giá tăng cao hơn nữa. Động thái của các quỹ lớn cũng cho thấy rằng họ cũng đang chuyển dòng tiền sang BTC từ vàng.

Dòng tiền tiếp tục được đổ vào BTC khi các loại tài sản trú ẩn truyền thống khác kiệt quệ

Chúng ta đang dần thấy được, các quỹ tiền tệ đã bắt đầu chuyển dòng vốn sang Bitcoin từ Vàng, minh chứng lớn nhất là công ty Grayscale với số lượng BTC đang gia tăng rất nhanh và sự sụt giảm tổng lượng vàng.

Quỹ đầu tư tiền ảo lớn nhất thế giới này đã tăng số lượng nắm giữ BTC từ 1% lên 10% trong năm 2020. Trong một kỷ nguyên kỹ thuật số, điều này rất hợp lý khi mong đợi nhiều hơn dòng tiền sẽ được đổ vào BTC thay vì các loại tài sản trú ẩn truyền thống khác. 

Bitcoin có khả năng tăng mức kháng cự lên gấp 100 lần so với mức kháng cự của vàng

Lịch sử đã chứng minh, mỗi khi chứng khoản sụt giảm thì vàng lại tăng giá. Với khoản đầu tư kết hợp giữa BTC và vàng cho thấy tỷ lệ biến động trong 260 ngày thấp hơn (30%) khi so sánh với S&P 500 (35%). Mắc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn tin rằng tài sản kỹ thuật số có tiềm năng để tăng mức kháng cự của nó tăng gấp 100 lần so với mức kháng cự của vàng.

Mức kháng cự hiện tại của BTC là $40,000 gấp 22 lần so với vàng $1,800. Trong đợt tăng giá 2017 của thị trường tiền điện tử, tỷ lệ kháng cự của BTC so với vàng đã tăng từ 1 lần lên 15 lần chỉ trong vài tháng.

Nhận định:

Với những lý do kể trên, thật không quá xa vời khi nói BTC có thể đạt được mức giá $50,000. Với tín hiệu của thị trường vẫn rất tốt và tổng vốn hoá đã vượt tiếp đỉnh gần đây. Chúng ta càng được củng cố thêm rằng năm 2021 sẽ là năm của tiền điện tử.

Các chính phủ buộc phải nhìn nhận lại tiền điện tử và ra bắt đầu tìm cách để tham gia vào nguồn lợi của thị trường này. Mức vốn hoá của thị trường gần như sẽ chỉ mới bắt đầu, chúng ta hãy cùng chờ xem, liệu nó có thể vượt được mức $1,500 tỉ hay không nhé.

Cùng thảo luận tầm nhìn BTC ở nhóm thảo luận Telegram của Margin ATM nhé.

RELEVANT SERIES