Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin sập mạnh về vùng $33,000, tương lai nào cho BTC và crypto?

Bitcoin tiếp tục dump mạnh về vùng giá $33,000, đẩy thị trường crypto rơi vào vực thẳm một lần nữa, chưa có dấu hiệu tạm ngừng.
Avatar
quynhnguyen
Published Jan 23 2022
Updated Sep 09 2022
4 min read
thumbnail

Bitcoin rơi xuống vực thẳm, xoay quanh vùng giá $33,000

Sau ngày chủ nhật bình yên với màu xanh đã trở lại với Bitcoin cùng không gian crypto rộng lớn, có lẽ điều mà cả trader lẫn các nhà đầu tư kỳ vọng đó là tín hiệu hồi phục của các loại tiền điện tử. Tuy nhiên, sự biến động của Bitcoin khi lao dốc xuống vùng giá $33,000 tiếp tục đẩy crypto xuống vực thẳm.

Thị trường crypto tiếp tục rơi xuống vực thẳm sau khi BTC dump về vùng $33,000.

Bitcoin và Ethereum giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 sau khi Goldman Sachs dự đoán tốc độ thắt chặt các quy định về tiền điện tử của Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) sẽ diễn ra nhanh hơn.

Trước đó vào ngày 21 tháng 1, thị trường cũng chứng kiến sự "rung lắc" mạnh mẽ khi giá Bitcoin đột ngột lao dốc xuống vùng giá $35,000. Trong bối cảnh cả không gian tiền điện tử đẫm máu, nhiều chuyên gia cho rằng đó là bởi đồng tiền vua phải chịu nhiều tác động tiêu cực từ các chính sách tăng lãi suất của Fed, đề xuất lệnh cấm hoàn toàn crypto từ Nga hay việc SEC muốn gây áp lực lên các sàn giao dịch crypto.

Bitcoin, Ethereum và  toàn bộ thị trường tiền điện tử phải đối mặt với một làn sóng bán tháo vào thứ 2 tuần này khi các hợp đồng tương lai chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục ghi nhận dấu hiệu giảm sút, phần nào tác động đến lĩnh vực crypto.  

Hiện tại, Bitcoin tiếp tục dump mạnh xuống mốc $33,130, mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 7 trong khi các chỉ báo kỹ thuật báo hiệu tình trạng bán quá mức.

Tại thời điểm viết bài giá BTC giữ mức $33,130.  (Nguồn: TradingView)

Ethereum - loại tiền điện tử lớn thứ hai cũng ghi nhận sự sụt giảm 10% xuống còn $2,251, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 7. Trong tháng 1 năm 2022, đồng coin này đã chứng kiến sự lao dốc khiến giá ETH giảm mạnh 38%. Ngoài ra các đồng coin khác như SOL, ADA và DOT cũng giảm xuống từ 12% đến 15% trong bối cảnh biến động chưa có dấu hiệu tạm ngừng của thị trường. 

Ngoài BTC và ETH thì SOL, ADA, DOT và các đồng coin khác cũng lao dốc không ngừng.   (Nguồn: CoinMarketCap)

Đợt bán tháo mới nhất diễn ra sau khi Goldman Sachs dự đoán tốc độ thắt chặt quy định về crypto của Fed sẽ nhanh hơn nếu lạm phát tiếp tục tăng. Cụ thể nhà kinh tế David Mericle của Goldman cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng:

“Chúng tôi nhận thấy tín hiệu rằng Ủy ban Thị trường Mở Liên bang sẽ thực hiện một số hành động thắt chặt tại mỗi cuộc họp cho đến khi "bức tranh lạm phát" thay đổi."

Tổng kết

Bitcoin và thị trường crypto đã chứng kiến những biến động đột ngột trong tháng mở đầu của năm 2022. Những điều chỉnh diễn ra sau hàng loạt tác động từ nhiều tổ chức khác nhau đó là Fed, SEC hay đất nước Nga. 

Động thái "rơi tự do" của Bitcoin một lần nữa đẩy toàn bộ thị trường tiền điện tử rớt xuống vực thẳng nhưng vẫn chưa tìm thấy "điểm tựa" để bám víu và phục hồi.

Đọc thêm: Độ khó đào BTC chạm ATH, hiệu suất hoạt động Bitcoin thấp nhất 8 tháng qua

RELEVANT SERIES