Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích BTC - Bitcoin với tiềm năng tăng lên $250,000

Nếu không có nhiều biến động mạnh xảy ra ở đó trong những ngày tới, thì khả năng cao BTC sẽ tiếp tục tăng lên mức cao hơn trong tháng 10 này.
Avatar
kaylin
Published Sep 19 2021
Updated Jul 14 2022
8 min read
thumbnail

Bitcoin ít bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thị trường

Tiền điện tử có lợi thế hơn các thị trường truyền thống như bất động sản thương mại, cổ phiếu và trái phiếu. Người cho vay sẽ tịch thu những tài sản này nếu khách hàng không trả được nợ và điều này gây thêm áp lực vì ngân hàng hoặc tổ chức không có lợi ích trong việc giữ chúng.

Mặt khác, Bitcoin và tiền điện tử không thể được sử dụng làm tài sản thế chấp.

Về việc thanh lý hợp đồng tương lai Bitcoin trị giá hàng tỷ đô la trên các thị trường phái sinh nhưng đó chỉ là những công cụ tổng hợp. Không nghi ngờ gì nữa, những sự kiện này sẽ tác động đến giá, nhưng vào cuối ngày, BTC có hiệu lực vẫn ở trên sàn giao dịch phái sinh. Nó chỉ chuyển từ số dư dài hạn (người mua) sang tài khoản ngắn hạn (người bán).

Cho đến khi Bitcoin trở nên hoàn toàn cố định trong thị trường tài chính và được chấp nhận làm tài sản thế chấp và ký quỹ, rủi ro hệ thống trung hạn đối với tiền điện tử sẽ thấp hơn so với thị trường truyền thống.

Dữ liệu on-chain

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam

Một báo cáo gần đây từ Delphi Digital cho thấy giá Bitcoin giảm đột ngột đã khiến thị trường mất cảnh giác và dẫn đến sự sụt giảm đáng kể trong tâm lý thị trường từ tham lam đến sợ hãi và hiệu suất giá của BTC trong tuần qua là phản ứng cho điều đó khi các nhà giao dịch tham gia lại thị trường một cách thận trọng. 

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam. Nguồn: Delphi Digital

Market-Realized Gradient Oscillator

Trạng thái của MRGO [Bộ dao động Gradient được Thị trường thực hiện] đang lạc quan về giá của Bitcoin. Mô hình này giúp theo dõi sự thay đổi của động lượng dựa trên các dự đoán về độ dốc của thị trường.

Bất cứ khi nào các gradient này dốc hơn theo thời gian, điều đó có nghĩa là khả năng tăng tốc của một xu hướng đang diễn ra. Trong lịch sử, xu hướng tăng thường được chuyển thành một câu chuyện tăng giá. Về bản chất, mọi đợt phục hồi lớn đã xảy ra trong quá khứ đều đi kèm với một số động lực tích cực.

Rõ ràng, động lượng đã ở trong vùng tiêu cực (có xu hướng giảm giá) kể từ tháng 5, cuối cùng đã bắt đầu tiến lên vùng tích cực. Xu hướng lần này có vẻ quyết định và không có dấu hiệu cảnh báo nào được dự đoán bởi chỉ số trực tuyến này.

Market-Realized Gradient Oscillator

Tỷ lệ sốc nguồn cung kém thanh khoản của Bitcoin rõ ràng đã có xu hướng giảm trong vài tuần trở lại. Sốc cung là một sự kiện làm tăng hoặc giảm nguồn cung tài sản một cách đột ngột. Sự thay đổi thường ảnh hưởng đến giá cân bằng và gây ra sự thay đổi trong định giá. Lần trở lại này, thị trường hiện đang trong một động lực tăng giá khác khi Bitcoin bị khóa chặt bởi những cá voi.

Nếu xu hướng diễn ra theo cùng một hướng, sẽ không có nhiều vấn đề khiến những người tham gia thị trường lo lắng về giá Bitcoin. Chia sẻ quan điểm của mình về những dòng tương tự, nhà phân tích on-chain nổi tiếng Will Clemente gần đây đã khẳng định: 

“Kỳ vọng BTC sẽ tiếp tục tăng đến hết tháng 10”

Supply shock radio. Nguồn: Glassnode

Qua trạng thái của các chỉ số nói trên, có thể kết luận rằng khả năng xảy ra tình huống BTC sẽ giảm trở lại dường như khá khó xảy ra. Có thể nói, cần phải theo dõi thị trường phái sinh để biết những biến động ngắn hạn. Nếu không có nhiều biến động mạnh xảy ra ở đó trong những ngày tới, thì khả năng cao BTC sẽ tiếp tục tăng lên mức $64,000 trong tháng 10 này.

Số dư BTC trên các sàn giao dịch giảm xuống mức thấp nhất

BTC đã giữ giá trên $30.000 khi dự trữ trên các sàn giao dịch giảm đáng kể.

Trang web phân tích tích dữ liệu CryptoQuant đã báo cáo rằng số dư Bitcoin trên các nền tảng giao dịch tiền điện tử đã giảm xuống còn khoảng 2,37 triệu BTC vào tuần trước, mức thấp nhất trong hơn một năm.

Bitcoin dự trữ trên tất cả các sàn giao dịch. Nguồn: CryptoQuant

Dự trữ Bitcoin giảm thể hiện ý định của các nhà giao dịch để nắm giữ tiền điện tử thay vì giao dịch nó cho các loại tiền thay thế và tiền pháp định.

Tỷ lệ băm của Bitcoin đã phục hồi

Sức mạnh tính toán của mạng Bitcoin đã giảm xuống 84,79 triệu terahashes mỗi giây (TH/s) vào đầu tháng 7 từ 180.66 triệu TH/s vào cuối tháng 5. Sự sụt giảm này tăng lên khi nhiều thợ đào phản ứng với cuộc đàn áp tiền điện tử của Trung Quốc bằng cách đóng cửa các cơ sở của họ hoặc chuyển hoạt động ra nước ngoài.

Tỷ lệ băm Bitcoin trung bình trong 7 ngày. Nguồn: Blockchain.com

Nhưng mạng đã phục hồi hơn một nửa hashrate bị mất, đạt 136.92 triệu TH/s vào ngày 18/09/2021, cho thấy lệnh cấm trực tiếp của Trung Quốc không có tác dụng kéo dài đối với lĩnh vực khai thác Bitcoin. 

Phân tích kĩ thuật

Phân tích BTC.D

Ở khung D, chỉ số BTC.D sau khi chạm vùng hỗ trợ 39.9% thì quay đầu tăng trở lại. Hiện vùng mây đi trước chỉ số này khá dày nên nhiều khả năng BTC.D sau khi chạm vùng kháng cự 43.7% - 44.5% sẽ quay đầu giảm lại.

Chart BTC.D khung D. Nguồn: Tradingview

Ở khung H4, BTC.D đang di chuyển trong một xu hướng tăng ngắn hạn. Hiện BTC.D đã breakout vùng mây cam đồng thời vùng mây xanh đi trước giá đang được mở rộng => BTC.D sẽ tăng đến vùng kháng cự 43.7% - 44.5%.

Chart BTC.D khung H4. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

Ở khung D BTC đang di chuyển ở xu hướng tăng. Về chỉ báo:

  • Ichimoku: BTC đang hồi về đường Lead 2, vùng mây Kumo ở vùng này tương đối dày => khả năng cao BTC sẽ không break qua. Bên cạnh đó, vùng mây đi trước giá đang mỏng dần.
  • RSI: đường RSI trước đó xuất hiện tín hiệu phân kì khiến BTC giảm hơn 20%. Hiện đường RSI đã tiến về ngưỡng 50 và đi ngang quanh vùng này. Nếu RSI quay đầu đi lên sẽ hình thành tín hiệu phân kì tiếp diễn xu hướng tăng.

=> Xu hướng chính của BTC ở khung D đang là tăng => Ưu tiên Buy.

Chart BTC/USDT khung D sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Khung H4 vùng mây cam tương đối dày và cứng khiến BTC đã thất bại trong việc breakout vùng này. Hiện BTC đã xuất hiện mô hình 2 đỉnh - đây là mô hình đảo chiều xu hướng. Nhiều khả năng BTC sẽ giảm về hỗ trợ vùng $43,000. Chỉ báo RSI cũng ủng hộ xu hướng giảm này khi xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở 2 đỉnh đồng thời đường RSI break ngưỡng 50 đi xuống.

Chart BTC/USDT khung H4 sàn Binance. Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng D: Tăng
  • Hỗ trợ: $43,000 - $38,100 - $29,600
  • Kháng cự: $50,500 ($50,000) - $59,400 - $64,800

Nhận định

Xu hướng khung D1 W1 vẫn là Tăng đối với BTC.

Tuy nhiên với Altcoin thì hiện tại chưa thể tăng mạnh được vì Dom BTC đã bắt đầu breakout kênh giảm => Dòng tiền sẽ bắt đầu rút ra từ Altcoin.

Để ý khung H4 đang có vùng $47,000 là vùng lý thuyết Dow, hiện BTC đã thủng vùng này nên khả năng market còn dump 1 nhịp về $43,000.

Đối với Holder, bạn có thể đón BTC ở vùng hỗ trợ $43,000 - $38,100 - $29,600. Sử dụng chiến lược DCA hợp lý để có bị thế đẹp hơn.

Đối với Trader có thể đặt stoploss (hoặc short) khi giá hồi lên vùng $47,000. Và đón lại ở $43,000.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES