Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích ETH - Ethereum có thể đạt $10,000?

Vào ngày 17/09/2021, khi thị trường giảm gần 5%, 49,000 ETH đã được bán một lần nữa. Dự đoán sắp có sự thay đổi lớn, liệu sắp tới Ethereum có thể đạt $10,000?
Avatar
quangvo
Published Sep 19 2021
Updated Aug 01 2022
8 min read
thumbnail

Tầm nhìn dài hạn - ETH có thể đạt $10,000? 

Nhà phân tích và giao dịch tiền điện tử - Lark Davis trong một video gần đây đã thảo luận về cách Davis dự đoán một sự thay đổi lớn trong giá Ethereum từ mức $3,400 hiện tại lên $10,000 trong thời gian tới. 

"Tại thời điểm này, mức giá $10,000 về cơ bản đã được thiết lập."

Davis đã giới thiệu Ethereum như một công cụ hỗ trợ lớn đang đạt được sức hút trong cộng đồng đầu tư tổ chức và ngân hàng. Ngoài các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những gã khổng lồ đã bắt đầu chú ý đến ETH.

Trong bối cảnh của hội nghị SALT diễn ra vào tuần trước, khi Giám đốc điều hành Ark Invest - Cathie Wood bày tỏ sự tin tưởng vào Ethereum. Cathie Wood nói rằng quyết định của công ty đầu tư dành tỷ lệ 3:2 cho đầu tư Bitcoin và Ethereum, là một động lực lớn cho nền tảng hợp đồng thông minh. Cathie Wood cũng chỉ ra rằng tiện ích mà ETH mang lại có thể giúp ETH có thể đạt $10,000 và hơn thế nữa.

ETH vượt trội hơn so với những người chơi trên thị trường truyền thống như S&P 500, Nasdaq 100 và Dow Jones. Trong cùng thời gian, ETH cũng đi trước BTC. Davis cũng phản ánh về mối tương quan cao giữa Nasdaq và ETH - có nghĩa là ETH cũng có tiềm năng cao và rủi ro cao khi là một khoản đầu tư.

Phân tích về các chỉ số kỹ thuật khác, Davis không thấy bất kỳ sự sụt giảm lớn nào về giá của ETH. Thay vào đó, ông cho biết dự kiến ​​giá sẽ tăng do “khủng hoảng nguồn cung” của Ethereum. Ông phát biểu rằng một lượng lớn Ethereum rời khỏi sàn giao dịch là một dấu hiệu lạc quan, vì nó tượng trưng cho sự tích lũy. 

Davis giải thích thêm rằng điều này là do các nhà đầu tư không muốn bán dưới mức cao nhất mọi thời đại trước đó. Đến lượt các HODLer lại mong đợi một ATH mới. Ngoài ra, Davis nói rằng HODLers cũng đang để mắt đến việc ETH bị khóa trong các giao thức DeFi, đặt cược ETH 2.0 của đồng coin này. Hơn 1,1 tỷ đô ETH trị giá đã bị đốt.

Theo nhà phân tích, tất cả những yếu tố này đại diện cho một xu hướng tích cực vì các giao thức (DeFi) như Arbitrum và NFTs có một lượng lớn ETH bị khóa. Và cuối cùng, Davis đã đề cập đến việc Ethereum Layer-2 đang “cất cánh”.

Dữ liệu on-chain

Giá trị thực tế của ETH

Trong bối cảnh thị trường không chắc chắn, khi các nhà đầu tư bắt đầu sợ hãi, chuyên gia tiền điện tử của JPMorgan - Nikolaos Panigirtzoglou từng phát biểu trong một cuộc phỏng vấn:

“Chúng tôi xem xét tỷ lệ băm và số lượng địa chỉ duy nhất để cố gắng hiểu giá trị của Ethereum. Chúng tôi đang đấu tranh để vượt qua mức $1,500.”

Ông cũng nói thêm rằng mức giá hiện tại đang thể hiện sự gia tăng theo cấp số nhân trong việc sử dụng và lưu lượng truy cập mà có thể không thành hiện thực. Điều này đối với hầu hết các bộ phận phù hợp với giá thực tế được quan sát on-chain là $1,410 tại thời điểm viết bài.

Giá thực tế của Ethereum ở mức $1,410 | Nguồn: Glassnode

Tuy nhiên, ngay cả khi chưa có đợt sụt giảm mạnh, thị trường đã phản ứng với những thay đổi giá nhỏ nhất. Vào ngày 13/09/2021 khi Ethereum giảm dưới 4%, đã có gần 84,000 ETH đã được bán cho các sàn giao dịch.
 

Tương tự, vào ngày 17/09/2021, khi thị trường giảm gần 5%, 49,000 ETH đã được bán một lần nữa. Kết quả của việc bán ra hoảng loạn này, dòng tiền trao đổi đã đạt mức thấp nhất trong 19 tháng vào ngày 19/09/2021.

Tổng dòng tiền Ethereum bán ra ở mức thấp nhất trong 19 tháng | Nguồn: Glassnode 

Các lệnh mua và bán trên Ethereum

Chuyên gia của JP Morgan tuyên bố rằng khả năng xây dựng dApps của Ethereum không phải là duy nhất. Mà có thể được nhân rộng bởi những blockchain khác như Binance Smart Chain (BSC), Solana và Cardano.
 

Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Skale Labs Jack O'Holleran Ethereum sẽ tiếp tục là chuỗi dApp chính. Điều này là do phần lớn các nhà phát triển đã xây dựng trên Ethereum trong một thời gian dài.

Các tuyên bố về bản chất như vậy tạo ra xu hướng tăng giá có thể được chứng kiến ​​trên các lệnh thị trường. Tại thời điểm viết bài, các lệnh mua đã vượt quá lệnh bán hơn 31,000 ETH.
 

Trung bình giá mua & giá bán ETH  | Nguồn: intotheblock

Đối với giá cả, nếu sự biến động vẫn ở mức thấp như thời điểm viết bài, ETH có thể sẽ tăng nhẹ trong thời gian tới. Cho đến lúc đó, các nhà đầu tư không nên phản ứng với những thay đổi hành động giá nhỏ như vậy và thay vào đó, hãy tập trung vào việc duy trì sự thống trị của blockchain.

Phân tích kỹ thuật

Sau thời gian dài tích luỹ trong giai đoạn downtrend hồi tháng 5 cùng bản cập nhật EIP-1559 củng cố thêm sức mạnh cho phe mua. Tuy nhiên, nỗ lực này vẫn chưa thể áp đảo được phe bán hung hãn đang tồn tại trên khu vực ATH trước đó cộng thêm sự kiện giá BTC rơi mạnh vào ngày 7 tháng 9 đã gây bất lợi lớn phe mua và khiến giá ETH buộc phải quay về điều chỉnh gần 25%. 

Trong những ngày giá giảm vừa qua, chúng ta có thể phần nào thấy được phe bán đang có dấu hiệu suy yếu khi ETH tiến dần về khu căn cứ có thể xem là khá mạnh vì phe mua đã nỗ lực bảo vệ trong nhiều tuần trước đó.

Chart ETH/USDT khung D sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần hết sức lưu ý vì vào sáng ngày hôm nay (20/9), giá Bitcoin đột ngột đâm xuyên hỗ trợ $47,000 vốn dĩ được xem là mạnh trước đó và dao động ở quanh mức $45,500. Yếu tố này có thể ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý các nhà giao dịch, do vậy chúng ta cần xem xét ETH một cách thận trọng hơn ở mức hỗ trợ $3,200 - $3,050 dù những ngày trước là khu căn cứ được duy trì rất tốt của phe mua.

Xem xét cụ thể hơn trong khung 4H, chúng ta có thể thấy phe bán hiện đang có sự áp đảo khá lớn. Việc đẩy giá lên với sự cố gắng của phe mua trong nhiều cây nến đã bị phe bán nhấn chìm bằng hai cây nến giảm rất mạnh cùng khối lượng giao dịch cao đáng kể. Cho tới hiện tại, sự xuất hiện của phe mua vẫn đang để lại tín hiệu khá yếu. 

Tuy nhiên, nếu Bitcoin giữ vững được hỗ trợ $45,000 thì khả năng yếu tố này sẽ làm cơ sở giúp cho các nhà giao dịch lạc quan giữ giá ETH vững trên hỗ trợ $3,200 - $3,050.   

Chart ETH/USDT khung 4H sàn Binance. Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng 4H: Giảm
  • Hỗ trợ: $3,200 - $3,050
  • Kháng cự: $3,500 - $4,000

Do hiện tại chỉ mới vừa có dấu hiệu nhỏ về sự xuất hiện của phe mua nên chúng ta chưa thể đưa ra kết luận cụ thể vì vậy mình sẽ chia sẻ một số nhận định sau:

Trường hợp 1: Khả năng cao ETH sẽ cần di chuyển tích luỹ thêm ở vùng hỗ trợ $3,200 - $3,050 nhằm triệt tiêu bớt lực bán. Nếu giá ETH sau đó để những cây nến với bóng nến dưới dài, thân nến cao tương đối cùng khối lượng giao dịch cao tương ứng với biên độ dao động thì khả năng cao đây là dấu hiệu của phe mua đã sẵn sàng quay trở lại thị trường và lúc này chúng ta có thể xem xét để vào lệnh.

Trường hợp 2: Nếu ETH để lại những cây nến với thân ngắn, bóng nến trên dài cùng khối lượng giao dịch cao tương ứng thì khả năng cao cho thấy các nhà đầu tư vẫn tiếp tục lo sợ, không xuất hiện cầu nên chúng ta cần kiên nhẫn quan sát thêm động thái từ thị trường vì ETH vẫn hoàn toàn có thể tiếp tục di chuyển về khu vực hỗ trợ tiếp theo tại $2,850 - $2,750.

RELEVANT SERIES