Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LUNA MIR - Hệ sinh thái Terra (09/2021)

Dữ liệu thị trường Bitcoin hôm nay được xem là đang củng cố, ủng hộ cho sự trưởng cho Altcoin. Hãy cùng điểm qua hai token thuộc hệ sinh thái Terra.
Avatar
quangvo
Published Sep 17 2021
Updated Aug 01 2022
7 min read
thumbnail

Tổng quan

Điểm qua tình hình Bitcoin hôm nay, có thể thấy sau cú điều chỉnh mạnh buộc phải lui về tích lũy trong vùng [$44,000 - $46,000], Bitcoin đã quay trở lại break out khỏi kháng cự trước đó và có dấu hiệu xác nhận thành công vì sau khi quay lại kiểm tra đã để lại 2 râu nến dài, cho thấy giá đang được hỗ trợ mua khá tốt tại khu vực [$46,500 - $47,000]. 

Hiện tại Dom của BTC đang có dấu hiệu giảm trong khi giá BTC tăng mạnh. Điều này cho thấy, thị trường các Altcoin cũng đang tăng nhưng tăng với mức mạnh hơn. Cụ thể hơn, chúng ta có thể thấy DeFi Dom đang có xu hướng đảo chiều tăng trở lại trước tín hiệu lạc quan mà BTC cho thấy.

Chart BTC/USDT (4H) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Dữ liệu thị trường Bitcoin hôm nay được xem là đang củng cố, ủng hộ cho sự trưởng cho Altcoin. Là một trong những top blockchain platform, Terra vẫn còn khá mới và những tiềm năng tăng trưởng chưa được khai phá hết. Vì vậy, hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua hai token thuộc hệ sinh thái Terra này nhé.

Terra (LUNA)

Về Terra blockchain, hiện tại TVL trên hệ sinh thái của Terra đang có dấu hiệu phục hồi nhẹ trở lại ở mức 1.15% sau nhịp điều chỉnh vừa qua. Có thể thấy hệ sinh thái Terra có một mức tăng trưởng khá bền vững và ổn định trong thời gian dài.

TVL của Terra (Nguồn: DeFiLlama)

Terra trước nay không có sự nổi bật trong sự phát triển về NFT tuy chỉ có một số ít dự án nhưng trên trang twitter Terrian hôm 15 tháng 9 vừa rồi đã thông báo tới cộng đồng sự xuất hiện nhiều gương mặt mới trong NFT ecosystem của Terra. Đây có thể là dấu hiệu bắt đầu cho sự phát triển của sản phẩm NFT trên blockchain Terra nhằm cũng cố sự đa dạng trong hệ sinh thái của mình.

Phân tích kỹ thuật

LUNA sau một thời gian tăng trưởng nóng hơn 400% và đạt ATH mới trong sự sôi động của thị trường thời gian vừa qua thì LUNA hiện đang trong giai đoạn điều chỉnh.

Sau khi chạm vào hỗ trợ ngày trước đó tại $34, phe bò của LUNA đã nỗ lực đẩy giá tăng trở lại. Tuy nhiên sau đó đã để lại hai mẫu hình nến với râu phía trên tương đối dài, thân nến nhỏ cùng khối lượng thấp hơn trung bình. Cho thấy nỗ lực tăng giá này phần lớn chứa sự áp đảo của phe gấu. Đến cây nến giảm phía sau như sự xác nhận cho sự từ chối tăng giá dành cho phe bò. Hiện tại LUNA đang thiết lập kênh giá giảm và đang quay trở lại lấy thêm động lượng tại vùng hỗ trợ ngày [$34 - $31] cũng là hợp lưu Fibo 0.5 - 0.6.

Chart LUNA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Quan sát kỹ hơn trong khung 4H, chúng ta thấy được dấu hiệu của phe bò muốn quay trở lại nhưng khối lượng mua có dấu hiệu giảm dần, cho thấy được lực mua vẫn đang còn rất yếu.

Chart LUNA/USDT (4H) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng 4H: Tăng
  • Hỗ trợ: $34 - $31
  • Kháng cự: $40 - $45

Dựa vào những quan sát trên mình đưa ra một số quan điểm cá nhân sau: 

Case 1: Nếu giá LUNA xác nhận phá vỡ thành công ra khỏi kênh giá giảm song song cùng khối lượng giao dịch hài hoà với biên độ giá thì khả năng rất cao LUNA có thể tiếp diễn xu hướng để phá vỡ ATH của mình.

Case 2: Tuy nhiên, nếu nỗ lực đẩy giá của phe bò với khối lượng giao dịch yếu như hiện tại thì khả năng cao LUNA cần tích lũy tiếp tục trong vùng hỗ trợ ngày $34 - $34 đồng thời là hợp lưu với Fibo 0.5 - 0.6 để lấy thêm động lượng cho sự bứt phá của mình.

Chart LUNA/USDT (4H) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Tuy nhiên, hiện tại dữ liệu on chain thị trường cụ thể hơn là Bitcoin đang cho các nhà đầu tư một tâm lý khá tốt. Do đó chúng ta có thể kỳ vọng phe bò sớm trở lại chiếm ưu thế và thoát khỏi vùng tranh chấp này.

Mirror Protocol (MIR)

Điểm qua tình hình on chain của Mirror Protocol chúng ta thấy TVL của Mirror vẫn đang giữ ở mức ổn định, chưa có sự đột phá và hiện tại đang rơi về vị trí thứ 3 top TVL trên hệ sinh thái Terra.

TVL của Mirror (Nguồn DeFiLlama)

Phân tích kỹ thuật

Mirror có phần trăm tăng trưởng khá thấp. Kể từ khi thị trường có dấu hiệu phục hồi từ tháng 7 vừa qua thì MIR chỉ đạt mức tăng cao nhất là hơn 60% và ngay lập tức đối mặt với vùng cung lớn, quay về điều chỉnh.

Hiện tại, giá MIR đang dao động giảm với biên độ giảm dần cùng khối lượng trong những giai đoạn giao dịch giảm giá cũng đang giảm (dưới mức khối lượng trung bình). Đây có thể xem là một dấu hiệu tích lũy trong mô hình “nêm”.

Giai đoạn tích luỹ này vẫn có thể tiếp tục kéo dài, tuy nhiên nếu giá phá ra khỏi mô hình này thì khả năng cao sẽ giúp giá đảo chiều xu hướng tăng trở lại và trước mắt là có cơ hội phá vỡ vùng cung được xem là khá mạnh của mình.

Chart MIR/USDT (4H) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Hỗ trợ: $3.5 -$3.3
  • Kháng cự: $4 - $4.5

Sau quá trình quan sát, mình đưa ra một số quan điểm sau: 

Case 1: Sau khi giá phá ra khỏi mô hình “nêm” tích luỹ và backtest thành công, chúng ta có thể có động thái mua vào. Tuy nhiên nếu chúng ta cần sự an toàn hơn thì hãy chờ MIR phá vỡ thực sự vùng kháng cự $4 - $4.5.

Case 2: Trong trường hợp xấu nếu giá phá xuống mô hình nêm tích lũy thì MIR sẽ có thể phải tiến về vùng hỗ trợ tiếp theo $3 - $2.8 để tiếp tục tích lũy thêm động lượng cho sóng tăng trưởng mạnh sắp tới.

Để không bị chôn vốn lâu làm mất đi chi phí cơ hội lớn ngoài thị trường, chúng ta cần kiên nhẫn chờ động thái tiếp theo của các nhà đầu tư.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Terra. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES