Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Lý do giá Bitcoin không phá được mức $60,000

BTC đã giảm xuống dưới $56,000 vào phiên giao dịch ngày hôm nay (21/3) sau nỗ lực phá mức kháng cự $60,000 trong 4 ngày qua.
Avatar
alice
Published Mar 20 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

BTC đã giảm xuống dưới $56,000 vào phiên giao dịch ngày hôm nay (21/3) sau nỗ lực phá mức kháng cự $60,000 trong 4 ngày qua.

Mặc dù đang tiến gần hơn đến mức kháng cự mạnh nhưng Bitcoin đã trở nên yếu đuối tại vùng giá $59,000 đến $60,500.

hai lý do chính đằng sau sự trì trệ này của BTC, đó là sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc và áp lực bán trên Bitfinex.

[toc]

Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ cao khiến thị trường lao dốc

Khi lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ tăng, sự thèm muốn đối với tài sản có rủi ro như crypto có xu hướng giảm xuống vì các nhà đầu tư chuyển sang tìm kiếm tài sản đầu tư thay thế và tạo ra lợi suất an toàn hơn như trái phiếu kho bạc.

Mặc dù Bitcoin không có mối tương quan chặt chẽ với chỉ số Dow Jones (chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones), nhưng nó đã cho thấy mối tương quan chặt chẽ với các chỉ số về công nghệ như S&P 500.

Điều này chứng tỏ nguồn động lực từ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang khiến các tài sản có rủi ro đình trệ, kéo theo sự sụt giảm của Bitcoin vì thực chất BTC hay các tài sản Crypto vẫn đang bị coi là tài sản rủi ro cao để đầu tư.

Lợi tức của trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ bắt đầu vươn lên các mức giá ấn tượng từ ngày 19/3. Kể từ đó, Bitcoin đã phải vật lộn để đạt được mức giá trên $60,000.

Holger Zschaepitz, một nhà phân tích thị trường tại Welt, cho biết:

"Lợi tức trái phiếu kho bạc đã vượt qua nhiều mức quan trọng khi các nhà giao dịch trái phiếu có niềm tin rằng Fed sẽ cho phép lạm phát vượt quá mức chuẩn khi nền kinh tế Mỹ phục hồi. Lợi tức trái phiếu 10 năm đạt mức cao nhất là 1.75% cho thấy không tồn tại rào cản nào khiến nó giảm giá, vì vậy nó sẽ tiếp tục tăng".

Đối với Bitcoin để trải qua một xu hướng tăng bền vững, nó cần có một bối cảnh vĩ mô thuận lợi, có nghĩa là sự ổn định của lợi suất tài chính Hoa Kỳ sẽ là động lực để Bitcoin tăng nhanh.

Áp lực bán BTC trên sàn Bitfinex ở mức kháng cự $60,000

Theo nhà phân tích và trader BTC ông Byzantine General, Bitfinex đã trải qua áp lực bán nghiêm trọng của BTC. Ông cũng cho biết các nền tảng giao dịch phái sinh khác như Deribit, FTX và BitMEX cũng có lãi ngắn hạn khá ổn định.

Sự kết hợp giữa bối cảnh kinh tế vĩ mô không thuận lợi, áp lực bán từ cá voi và các nhà giao dịch phái sinh có thể khiến Bitcoin sẽ tiếp tục duy trì mức giá dưới $60,000.

Tuy nhiên, trong tương lai gần khả năng sẽ có một đợt phục hồi nếu lãi suất mở của thị trường tương lai tiếp tục giảm.

“Lãi suất mở” đại diện cho tổng số vị thế đang hoạt động trên thị trường tương lai. Khi mức lãi suất này giảm xuống chứng tỏ các hoạt động giao dịch liên quan đến phái sinh nói chung có xu hướng giảm.

Có một chất xúc tác tích cực

Willy Woo, nhà phân tích chuỗi nổi tiếng đã giải thích rằng Bitcoin có vị thế và cơ hội tốt để duy trì mức vốn hóa trên 1 nghìn tỷ đô.

Woo lưu ý rằng chỉ số Phân bố giá thực tế UTXO (URPD) cho biết vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô đang đóng vai trò là giá sàn. Anh ấy nói:

"Theo URPD: 7.3% Bitcoin đang di chuyển ở vị trí vốn hóa trên 1 nghìn tỷ đô. Đây là dấu hiệu khá lạc quan vì để đạt được vốn hóa 1 nghìn tỷ đô là sự hỗ trợ mạnh mẽ đến từ nhà đầu tư. Điều này cũng đồng thời chứng tỏ rằng chúng ta sẽ không bao giờ thấy vốn hóa Bitcoin dưới 1 nghìn tỷ đô nữa. Đã 3 tháng kể từ khi Bitcoin phá vỡ mức ATH $19,700 của quý cuối cùng năm 2020. Nhưng có 28.7% Bitcoin đã di chuyển ở mức giá trên $19,700".

Dữ liệu trên chuỗi cũng chỉ ra rằng mặc dù đã có áp lực bán trong ngắn hạn nhưng nó không đủ lớn để biểu thị cho đợt điều chỉnh kéo dài của thị trường. Liệu dự đoán rằng sắp tới giá sẽ tăng có đúng? Hãy để thời gian chứng minh điều đó nhé. 

Tin tức liên quan: 

RELEVANT SERIES