Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Những Altcoin dự đoán sẽ bùng nổ tháng 8/2021

BTC và Atlcoin đều có những dấu hiệu tích cực. Liệu những Altcoin tiềm năng nào được dự đoán sẽ bùng nổ trong tháng 8 này?
Avatar
kaylin
Published Aug 02 2021
Updated Jul 14 2022
10 min read
thumbnail

Trong tuần cuối cùng của tháng 7 vừa rồi chúng ta đã chứng kiến những sự tăng trưởng vượt bậc của BTC khi tăng hơn 43% từ $29,482 vào ngày 21/07/2021 lên $42,316 vào ngày 30/07/2021 Sau khi tăng mạnh, một số nhà phân tích đang tranh luận về việc liệu Bitcoin có thể lặp lại đợt tăng giá mạnh như đã thấy vào năm 2013 và 2017 hay không?

Tuy nhiên vào ngày 03/08/2021 Bitcoin giảm trở lại dưới $39,000 cho thấy rằng các trader đang bắt đầu bán khống sau khi giá không thể đóng trên $42,451.

Chart BTC/USDT (D) sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Tuy nhiên, với mức giá này BTC có thể một lần nữa thu hút lượng mua lớn từ các nhà đầu tư. Dữ liệu từ Santiment cho thấy Bitcoin được giữ trên các địa chỉ ví lưu trữ từ 100 đến 10,000 BTC đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 9,23 triệu BTC vào ngày 01/08/2021. Mức cao nhất mọi thời đại trước đó của nhóm nhà đầu tư này được ghi nhận vào ngày 05/04/2021, chỉ hơn một tuần trước khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là $64,854 vào ngày 14 tháng 4.

Santiment nhấn mạnh rằng "các địa chỉ đã tích lũy thêm khoảng 170,000 Bitcoin" trong bốn tuần qua. Tốc độ mua tương tự đã được chứng kiến ​​vào cuối tháng 12/2020, ngay trước khi bắt đầu động thái tăng giá mạnh mẽ vào năm 2021.

Đây có lẽ là dấu hiệu tốt chung cho toàn bộ thị trường khi lần đầu số địa chỉ ví hoạt động trở lại tăng mạnh cùng việc khai thác có dấu hiệu tích cực trong hai tháng qua. Cùng với BTC liệu những Altcoin tiềm năng nào được dự đoán sẽ bùng nổ trong tháng 8 này? Chúng ta cùng chờ xem nhé!

Ethereum (ETH) 

Vào ngày 02/08/2021, ba ngày sau sinh nhật lần thứ sáu của Ethereum và ba ngày trước khi hard fork London được lên kế hoạch phát hành trực tiếp trên mainnet, giá của ETH đang tiếp tục gây ấn tượng với cộng đồng tiền điện tử khi tăng gần 50% chỉ trong 10 ngày.

Chart ETH/USDT (D) sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Thứ sáu tuần trước (30/07), là ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ sáu (kể từ khi mạng chính hoạt động vào ngày 30/7/2015).

EIP-1559 sẽ thay đổi cách thức hoạt động của phí giao dịch. Mặc dù các chi tiết phức tạp, kết quả là bất kỳ ai thực hiện giao dịch trên mạng bây giờ sẽ trả một khoản phí cơ bản sẽ bị đốt thay vì chuyển đến các thợ đào Ethereum. 

Việc giảm nguồn cung ETH đặt ra "áp lực giảm phát" trên mạng Ethereum. Mặc dù các token mới vẫn đang được tạo ra với mỗi block được thêm vào chuỗi, một chút ETH cũng đang biến mất. Về mặt lý thuyết, áp lực giảm phát sẽ ép giá tăng vì tốc độ tăng cung đang chậm lại. 

Cũng như sự kiện Bitcoin Halving diễn ra bốn năm một lần trong đó các thợ đào nhận được phần thưởng BTC ít hơn 50% để đổi lấy việc xử lý các giao dịch mạng. Hasu - một nhà nghiên cứu biệt danh với các nhà đầu tư tiền điện tử Paradigm cho rằng hai sự kiện này có sự tương đồng với nhau. "Giảm một nửa = giảm lạm phát," => "Đốt phí = giảm lạm phát."

Sau sự kiện Bitcoin Halving vào ngày 11/05/2020 khi phần thưởng BTC giảm từ 12,5 BTC xuống 6,25 BTC. Giá BTC từ $9,000 tăng gấp đôi sau 6 tháng và ở thời điểm này 1BTC rơi vào khoảng $38,000. Liệu  iá của ETH sẽ ra sao sau sự kiện hard fork lần này?

Về giá, sau khi tăng gần 50% và đi vào vùng mây kumo, ETH phản ứng khá tốt với đường Lead 1 và có dấu hiệu hồi nhẹ. Hỗ trợ là vùng $2,314 - vùng này được xác định dựa vào đỉnh và đáy trước đó cũng như đường Lead 1 đi ngang nhằm củng cố thêm cho tín hiệu. 

Như mình đã trình bày trong bài chỉ báo Ichimoku, do vùng mây cam dày nên tỉ lệ giá có thể break hẳn qua vùng này khá thấp, thường cần thời gian sideways hoặc giảm nhẹ trước. Vậy nên trong trường hợp của ETH, bạn nên chờ giá điều chỉnh về vùng hỗ trợ sẽ an toàn hơn giá hiện tại. Bên cạnh đó, để không bỏ lỡ sóng tăng, bạn có thể đặt lệnh buy limit trên đỉnh cũ một chút.

Chart ETH/USDT (H4) sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Axie Infinity (AXS)

Năm 2021 có thể nói là một năm “Welcome to the World of Play To Earn" vì nó đã mở ra một làn sóng trending gaming NFT với nhiều thông tin tích cực xoay quanh đó. Không chỉ thu hút một lượng người dùng lớn, nó còn tạo ra nhiều con số kỷ lục trong thị trường crypto. Trong đó, dẫn đầu dự án NFT Play To Earn phải kể đến Axie Infinity - một dự án Crypto được hình thành bởi đội ngũ người Việt & ra mắt vào năm 2018. 

Chỉ một tuần vào tháng 7, Axie Infinity đã vượt qua doanh thu 12 triệu đô la mà trò chơi đã đạt được trong cả tháng 6. Theo dữ liệu từ Token Terminal, trò chơi đã kiếm được 102 triệu đô doanh thu trong 30 ngày qua, cao hơn mọi giao thức DeFi cộng lại. 

Ngoài ra, token AXS - đóng một vai trò không thể thiếu trong nền kinh tế của trò chơi đã tăng vọt. AXS bắt đầu giao dịch vào tháng 7 ở mức $5.66 và đã tăng khoảng 469%, đạt ATH ở mức $32.19. Ngoài việc sử dụng trong trò chơi, chủ sở hữu AXS nhận được một phần doanh thu mà giao thức tạo ra, làm cho AXS trở thành một khoản đầu tư sinh lợi hơn nữa.

Kể từ ngày 05/07/2021, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Axie Infinity đã vượt qua con số 350,000 và chưa có dấu hiệu chậm lại. Trò chơi vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển, với số lượng người chơi và tìm kiếm lợi nhuận từ nó ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, thách thức lớn nhất mà trò chơi sẽ phải đối mặt là thu hút nhiều người chơi phương Tây hơn. Nếu Axie Infinity có thể đạt được mức độ thành công ở Mỹ như đã làm ở Philippines, thì xu hướng tăng trưởng theo cấp số nhân hiện tại có thể còn kéo dài hơn và sự bùng nổ này có thể mới khởi đầu của một xu hướng lớn hơn. 

Về giá, theo như bài phân tích trước AXS sau khi hoàn thành sóng 3 ở mức fibo 1.618 thì bắt đầu điều chỉnh trở lại. Dùng fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của sóng 3 mình được 2 mức fibo 0.5 và 0.618 ở vùng $34.8 - $30.4. Nhiều khả năng AXS sẽ điều chỉnh về một trong 2 vùng này. 

Mặc khác, hiện giá của AXS đã đi vào trong mây kumo và nằm gần đường Lead 1. Nếu AXS phản ứng tốt với đường này (đóng trên vùng này từ 3 đến 5 cây nến tiếp theo nhiều khả năng AXS sẽ đảo chiều xu hướng và tiếp tục đi tìm sóng 5.

Vì thế bạn có thể chờ AXS phản ứng giá ở vùng này trong vài ngày tới. Nếu nến đóng trên Lead 1, bạn có thể đón sóng 5 ở vùng giá hiện tại (hoặc cao hơn một chút). Trong trường hợp giá break Lead 1 bạn hãy đón ở 2 vùng $34.8 - $30.4 và đặt stoploss ngắn vì nếu tiếp tục giảm khả năng cao AXS sẽ chính thức bước vào xu hướng giảm dài hạn

Chart ETH/USDT (H4) sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Bên cạnh đó, ngoài Axie Infinity (AXS) mảng NFT gaming còn một số token nổi bật bạn có thể tham khảo như: CryptoBlades (SKILL), My DeFi Pet (DPET), Faraland (FARA), Alien Worlds (TLM),...

Polygon (MATIC)

Nguyên nhân mình lựa chọn MATIC để đưa vào danh sách này là do  Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu Binance đã hoàn thành việc tích hợp Polygon mainnet để hỗ trợ gửi và rút MATC Mainnet Token của mạng mở rộng Ethereum. 

Điều này cũng góp phần thúc đẩy sự chấp nhận tiền điện tử. Polygon là một cơ sở hạ tầng và quy mô Ethereum trước đây được gọi là Matic. Mạng đang nhanh chóng trở thành một trong những blockchain được chấp nhận rộng rãi nhất trong ngành tiền điện tử.

Dự án cung cấp cho các nhà phát triển nhiều công cụ để xây dựng và kết nối các chuỗi khác nhau tương thích với mạng Ethereum. Proof-of-Stake (PoS) của Polygon hiện được hỗ trợ bởi Infura, Metamask, Alchemy, Etherscan và nhiều hơn nữa.

Các giải pháp mở rộng quy mô của dự án, mà Polygon tuyên bố là được thiết kế để linh hoạt và độc lập, hiện đang được hơn 450 dApp, với hơn 13,5 triệu người dùng duy nhất và hơn 350 triệu giao dịch áp dụng.

Polygon gần đây đã xuất hiện trên các tiêu đề. Sau khi thông báo rằng họ có kế hoạch phát triển một blockchain có mục đích chung cho các chuỗi độc lập, sidechains và các giải pháp Lớp 2 khác, dự án đã khởi chạy một đơn vị blockchain mới tập trung vào việc phát triển thị trường game và NFT phi tập trung toàn cầu.

Đầu tháng này, Polygon đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán blockchain hàng đầu Wyre để cung cấp giao thức chuyển đổi tiền định dạng sang USDC cho khách hàng trên toàn thế giới.

Về phân tích kỹ thuật, các bạn có thể xem tại đây. Các vùng giá quan trọng cũng như các chiến lược mua bán phù hợp.


Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES