Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Lý do nào để BTC tăng lên $70,000

Phải chăng nếu BTC và Cryptocurrency đã bắt đầu bước sang một trang sử mới trong việc tiếp cận thực tiễn, thu hút vốn hoá rộng rãi hơn và ồ ạt hơn?
Avatar
Khải Hoàn
Published Apr 07 2021
Updated Jul 14 2022
4 min read
thumbnail

Mô hình tam giác tăng dần

Mô hình tam giác tăng dần BTC/USDT khung D

BTC đã hình thành nên một mô hình tam giác tăng giá tăng dần. Mô hình này đã được tạo ra trong 2 tháng và liên tục kiểm tra vùng cản $60,000 như là một vùng kháng cự. Trong khi đó những đáy mới được tạo ra luôn có xu hướng cao hơn đáy trước và xuất hiện một đường xu hướng tăng đẹp. Điều tuyệt vời duy nhất còn lại đó chính là sự bứt phá khỏi vùng kháng cự để tiếp cận đến vùng giá ATH mới.

Mô hình vai - đầu - vai

Mô hình vai-đầu-vai BTC/USDT khung D

Mô hình vai-đầu-vai (VDV) ngược cũng bắt đầu xuất hiện và báo hiệu cho một sự tăng giá tiếp theo của BTC khi mà giai đoạn điều chỉnh hiện tại có vẻ không phá vỡ được đường xu hướng tăng và trùng khớp với phần “vai" cũ. Đồng thời tại vùng giá ATH chính là điểm DOW mà nếu vùng giá này được phá vỡ sẽ tạo nên một lực FOMO tốt để BTC tăng trưởng tiếp diễn cho xu hướng tăng trưởng trước đó.

Tin tức tốt liên tục được tung ra

Trong thời gian từ đầu năm 2021 đến nay, các tổ chức lớn và công ty hàng đầu thế giới đã có những động thái quan tâm đặc biệt đối với Cryptocurrency nói chung và BTC nói riêng. Họ đã đồng loạt tham gia vào thị trường khi thông báo mua vào BTC hay ETH và xem đây như là một tài sản nằm trong bảng cân đối kế toán.

Mặt khác các ngân hàng hàng đầu thế giới cũng bắt đầu tiếp cận thị trường và cho phép khách hàng uy tín của mình được quyền tiếp cận thị trường thông qua các quỹ BTC.

Các công ty uy tín hàng đầu thế giới còn cho phép và chấp nhận thanh toán sản phẩm của họ bằng Cryptocurrency.

Tiếp đến là các chính phủ cũng bắt đầu thử nghiệm loại tiền điện tử riêng của chính phủ để chạy đua trong chính thị trường này.

Các công ty thanh toán hàng đầu cũng bắt đầu cho phép khách hàng của họ thanh toán, mua bán bằng BTC và các loại tiền điện tử khác vì có vẻ thị trường này là một món hời  không hề nhỏ đối với họ.

Phải chăng nếu BTC và Cryptocurrency đã bắt đầu bước sang một trang sử mới trong việc tiếp cận thực tiễn, thu hút vốn hoá rộng rãi hơn và ồ ạt hơn?

Nguồn cung khan hiếm và nhu cầu vẫn tiếp tục tăng

Chính vì sự tham gia của các tổ chức lớn vào thị trường đã khiến cho nguồn cung của BTC khan hiếm nhất từ trước tới nay, trong khi đó độ phủ rộng ngày càng lớn và dịch Covid 19 tác động đến nền kinh tế thế giới càng làm cho nhu cầu tham gia đầu tư vào thị trường này nói chung hay BTC nói riêng ngày càng lớn. Cung giảm, cầu tăng vậy thì giá sẽ phải tăng, lúc đấy áp lực bán cũng chẳng có để thị trường lại trải qua ngày thứ 5 đen tối như năm 2020 nữa. Liệu rằng $70,000 có quá khó đối với BTC?

Coinbase IPO

Việc niêm yết trực tiếp sắp tới của Coinbase - một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hoa Kỳ - trên Nasdaq sẽ đóng vai trò như một luồng gió cho các cấu trúc tăng giá về mặt kỹ thuật. Bitcoin đang hợp nhất bên trong Tam giác đối xứng - một chỉ báo kỹ thuật khác thể hiện xu hướng tiếp tục tăng giá của tài sản.

Coinbase sẽ là đầu tàu mở đầu làn sóng cho các công ty khác công bố thêm các dự tính của mình trong lúc sự hưng phấn và FOMO của thị trường đang gia tăng rất nhanh. Thuận theo niềm tin đang tăng cao sẽ được tận dụng để các công ty khác tung ra các thông báo quan trọng.

Nhưng các chỉ báo kỹ thuật không phải lúc nào cũng chính xác. Một nghiên cứu được thực hiện cho thấy Tam giác tăng dần có tỷ lệ thành công là 72.77%. Trong khi đó, khả năng BTC phá vỡ cấu trúc tam giác đối xứng của nó thấp hơn nữa đó là ở mức 54.87%.

Đọc thêm: Phân tích BTC & Dominance - Dòng tiền đổ vào altcoin (tuần 2 tháng 4)

RELEVANT SERIES