Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích CRV BNT - AMM Token (6/2021)

Ethereum đang được đánh giá là có sự phát triển vượt trội hơn Bitcoin, có tiềm năng vượt mặt cả Bitcoin để leo lên top 1 vốn hóa.
Avatar
alice
Published Jun 01 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Ethereum đang được đánh giá là có sự phát triển vượt trội hơn Bitcoin, có tiềm năng vượt mặt cả Bitcoin để leo lên top 1 vốn hóa. Trước bối cảnh đó, điều chúng ta cần làm là lựa ra các dự án được xây dựng trên Ethereum và có sự tăng trưởng ổn định nhất để thêm vào danh sách theo dõi.

Đó là động lực để mình viết bài này để đưa thêm góc nhìn về các dự án trên Ethereum, đặc biệt là các dự án làm về AMM. Hai cái tên hôm nay mình phân tích sẽ là Curve Finance và Bancor Network.

Curve Finance (CRV)

Là một AMM Dex được xây dựng trên Ethereum, hoạt động song song với các đối thủ lớn như Uniswap và SushiSwap nhưng Curve vẫn không hề mất vị thế, ngược lại còn ghi nhận lượng người dùng khá ấn tượng.

Nguồn: Dune Analytics

Hiện tại Curve đang đứng ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các DEX có khối lượng giao dịch 24h và 7 ngày lớn nhất trên Ethereum. Con số ghi nhận lần lượt là 125 triệu đô trong 24h qua và gần 1.9 tỷ đô trong vòng 7 ngày qua.

Khối lượng giao dịch này sẽ còn tăng lên khi càng ngày Ethereum càng cho thấy tiềm năng mở rộng của mạng lưới là rất lớn. Tin tức về Ethereum được tung ra ngày một nhiều hơn, từ đó người dùng đến với hệ sinh thái ngày càng tăng.

Cũng nhờ yếu tố này mà CRV ghi nhận được sự quan tâm từ cộng đồng tiền điện tử. Vậy hành động giá hiện tại của token này đang như thế nào? Chúng ta cùng xem nhé.

Biểu đồ W CRV/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung tuần, sau khi giá chịu lực bán khiến giá giảm mạnh tạo cây nến giảm thân dài thì xuất hiện lực hồi với volume khá bé. Hiện giá vừa tiến tới vùng chuyển trend, cũng là kháng cự mạnh fibo 0.786 ($1.8). Tuần này nếu giá đóng nến trên vùng này thì khả năng cao sẽ tiếp tục phục hồi đi lên test đỉnh cũ.

Ngược lại nếu giá đóng nến dưới kháng cự này thì khả năng tiếp tục về test râu nến đáy cũ vùng hỗ trợ dưới fibo 1 ($1).

Biểu đồ D1 CRV/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, sau một thời gian dài tích lũy thì cú sập thị trường ngày 19/5 đã khiến giá rớt xuống và phá vỡ hỗ trợ quan trọng, hiện tại là kháng cự tại vùng Fibo 0.786 ($1.8). 

Chỉ báo RSI đang tiến sát vùng quá bán. MFI thể hiện có dòng tiền bị rút ra gần đây khi thị trường điều chỉnh.

MFI & RSI và KDJ cặp CRV/USDT. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $1.5 - $1
  • Kháng cự: $2.4 - $2.8 - $3.6

Chiến lược: Hiện CRV đang nhận các mức fibo và đỉnh cũ/đáy cũ làm kháng cự/hỗ trợ. Trong thời gian tới nếu giá có lực mua đủ để phá kháng cự mạnh fibo 0.786 thì mình sẽ cân nhắc mua vào khi giá backtest vùng này.

Ngược lại nếu đóng nến D1 ở dưới vùng Fibo này thì có thể giá sẽ tiếp tục xuống test các mức hỗ trợ dưới. Mình sẽ quan sát và cân nhắc vào lệnh sau.

Bancor Network 

Cái tên theo sau Curve trong bảng xếp hạng DEX chính là Bancor Network (BNT) với khối lượng giao dịch cũng khá ấn tượng, được ghi nhận trong 7 ngày qua là hơn 740 triệu đô.

Nguồn: Dune Analytics

Không chỉ vậy, thanh khoản nền tảng này cũng được ghi nhận khá ấn tượng với con số gần 1.5 tỷ đô giá trị bị khóa, được báo cáo bởi DefiPulse. 

Nguồn: DefiPulse

Dù bị Uniswap và SushiSwap chiếm lĩnh thị trường nhưng nền tảng này vẫn đạt được những con số ấn tượng, đây là tín hiệu tích cực và hứa hẹn sẽ còn tăng hơn nữa trong tương lai.

Cũng như CRV, BNT đang trong xu hướng tích lũy sau cú sập thị trường vừa qua.

Biểu đồ W BNT/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung W, giá vừa trải qua một lực bán mạnh tuần trước khiến giá giảm mạnh tạo cây nén giảm thân dài nhưng volume không lớn. Cây nến sau đó đã xuất hiện sự phục hồi trong biên độ hẹp, tuy nhiên volume mua vào này gần bằng volume bán nến trước. Chứng tỏ sự giảm tuần trước là do thị trường.

Biểu đồ D1 BNT/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, sau cú sập thị trường thời gian vừa qua thì giá đã rớt khỏi vùng hỗ trợ mạnh fibo 0.786 ($4.4) và tiến đến test vùng hỗ trợ cuối cùng tại fibo 0 ($3). Tuy nhiên tại đây có lực mua lên mạnh khiến giá tạo đáy mới với cây nến pin bar giảm râu dài.

Hiện tại giá đang sideways quanh vùng fibo 0.786. Thời gian tới nếu có lực mua đủ mạnh khiến giá đóng nến trên vùng fibo này thì khả năng cao sẽ tiếp tục test đỉnh cũ và phục hồi.

MFI & RSI và KDJ. Nguồn: Tradingview

Chỉ số MFI đang thể hiện có lượng nhỏ dòng tiền bị rút ra của đồng tiền này mấy ngày trước. RSI đang lơ lửng không xác định được xu hướng.

  • Hỗ trợ: $4.4 - $3
  • Kháng cự: $5.4 - $6.2 - $8.1

Chiến lược: Đối với vùng giá hiện tại trên khung D giá đang test kháng cự. Nếu đóng nến trên kháng cự hiện tại vùng fibo 0.786 thì mình sẽ canh mua vào khi giá backtest vùng này.

Ngược lại, nếu giá tiếp tục đóng nến dưới thì khả năng cao sẽ rớt về test lại râu nến đáy cũ, là hỗ trợ cuối fibo 1 ($3).

Thời gian này giá cũng đang phụ thuộc nhiều vào Bitcoin nên bạn nên quan sát thêm hành động giá của BTC. Vì BNT đang nằm trong top 100 vốn hóa nên hy vọng sau khi thị trường tích cực sẽ có nhiều dòng tiền đổ vào đây.

RELEVANT SERIES