Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích ADA CARDS OCC - Cardano Ecosystem (04/2021)

Có lẽ mọi người còn chưa chú ý nhiều vào hệ sinh thái Cardano vô cùng tiềm năng. Cùng nhìn lại một vài dự án trong hệ sinh thái nổi bật và phân tích giá hiện tại của chúng nhé!
Avatar
kaylin
Published Apr 28 2021
Updated Aug 15 2022
8 min read
thumbnail

Founder của Cardano là Charles Hoskinson mới đây đã tweet một bức ảnh được cho là hệ sinh thái của Cardano gồm rất nhiều thành phần, từ các startups tới đối tác, các ứng dụng DeFi sắp triển khai, tới các công cụ phát triển và công cụ cộng đồng,...

IDO đầu tiên trên CardStarter vào ngày 27/4/2021 là dự án Charli3 (C3). $C3 sau khi lên sàn đã x60 lần từ giá token sale. IDO chỉ có hơn 500 người tham gia. 90% trong số đó được mua IDO.

Cardano (ADA)

Điểm qua một vài tin tức của ADA tháng 4/2021:

Thông tin từ IOHK Media, ADA sẽ hợp tác với chính phủ Ethiopia để "đại tu" hệ thống giáo dục của đất nước này. 

Quan chức chính phủ gọi sự hợp tác này là một sự phát triển “tuyệt vời” và là một phần của “Chiến lược Chuyển đổi Kỹ thuật số” của đất nước. 

“OG hợp tác với Bộ Giáo dục Ethiopia để tạo ra hệ thống ghi lại thành tích và học sinh, sinh viên & giáo viên quốc gia dựa trên # blockchain để xác minh điểm số, theo dõi hiệu suất của trường học và thúc đẩy giáo dục trên toàn quốc.”

Mới đây Simplex đã công bố niêm yết ADA trên sàn giao dịch của mình vào ngày 29/04/2021. Thông tin này dự kiến ​​sẽ mở ra khả năng tiếp cận ADA cho nhiều đối tượng hơn.

Phản ứng tích cực của thị trường đối với tin tức có thể khiến giá của ADA này tăng vọt và retest mức ATH gần đây.

Giá Cardano ở thời điểm viết bài là $1.38 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $2B tăng 9.45% trong 24 giờ qua. Thứ hạng hiện tại trên CoinMarketCap là #6, với vốn hóa thị trường là $44B. Lượng cung lưu hành là  triệu ADA đồng coin và lượng cung tối đa là 45 triệu ADA.

Về giá, từ đầu năm 2021 ADA có mức tăng hơn 1000%

Chart ADA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung D ADA sideways trong mô hình chữ nhật có xuất hiện phân kì đảo chiều trên ADX & MACD

Chart ADA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • ADX: đường adx giảm tiến về < 20 đường DI- chiếm ưu thế
  • MACD: giảm về đường zero và quay đầu cắt lên.

=> Khả năng cao ADA sẽ tiếp tục di chuyển trong hình chữ nhật trong vài ngày tới trước khi bước vào chu kì tăng/giảm tiếp theo.

Ở khung H4, ADA đã phá xu hướng giảm trước đó và đang tăng. 

Chart ADA/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 

Chỉ báo MACD vượt qua đường zero tiếp tục tăng, ADX: DI+ nằm trên adx có xu hướng tăng cao. 

  • Hỗ trợ: $1.16 - $1
  • Kháng cự: $1.48 - $1.60 

 Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: ADA tăng cao vượt qua mô hình chữ nhật và phá phân kì đảo chiều. TP kì vọng $1.48 - $1.60
  • Kịch bản 2: ADA hồi về hỗ trợ $1.16 - $1. 

Đọc thêm: Phân tích BAKE LINA - Binance Smart Chain Ecosystem (04/2021)

Cardstarter (CARDS) 

CardStarter là nền tảng IDO trên Cardano, cho phép các dự án tiếp cận với khoản vốn dồi dào từ cộng đồng các nhà đầu tư.

Hiện tại có lẽ là khoảng thời gian rất tốt cho sự phát triển của các dự án nền tảng IDO trên Cardano, bởi rất nhiều dự án trong hệ sinh thái DeFi trên Cardano đang chạy testnet trên mạng lưới Plutus, đã ra smart contract cho token.

Mạng lưới Cardano chuẩn bị cho ra mắt hardfork cuối cùng để ra mắt smart contract cho nền tảng ADA. Do đó, số dự án có nhu cầu đưa token ra thị trường và tiếp cận với nguồn vốn của các nhà đầu tư là rất lớn, cũng như các nhà đầu tư có nhu cầu cao trong việc đầu tư sớm vào dự án họ tin tưởng.

Ngày 28/04/2021 vừa qua, CARD.STARTER thông báo trên tweet của mình sẽ có một số cập nhật và thay đổi về lịch trình yêu cầu, mục tiêu nâng cao dự án, quy mô phân bổ và lộ trình của CardStarter trong tương lai nhằm có tăng khả năng tiếp cận và có lợi hơn cho cộng đồng.

CARDS giá private tháng trước bán là 0.1$, giá ở thời điểm viết bài là $36.6 là x366 lần so với giá private với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $11,803,217 USD giảm 3.52% trong 24 giờ qua. Hiện đang xếp thứ #2507 trên CoinMarketCap.

Về tiềm năng tăng giá: Marketcap của CARDS là $70M, thấp hơn nhiều so với các dự án tương tự như Raydium ($500M), POLS ($196M). 

CARDS có mức tăng hơn 1000% kể từ khi ra mắt.

Chart CARDS (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Ở khung H4, CARDS di chuyển trên xu hướng tăng hình thành 3 đỉnh có xuất hiện phân kì giảm. Đường macd cũng hình thành xu hướng giảm.

Chart CARDS (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Khả năng cao CARDS sẽ điều chỉnh về vùng fibo 0.618 - 0.5 ($20 - $24) để tiếp tục tăng

Chart CARDS (H1) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Ở khung H1, CARDS di chuyển trên mô hình chữ nhật chưa xuất hiện phân kì đảo chiều trên MACD. 

  • Xu hướng D: Tăng
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $24.5 - $20.1 - $10.3 
  • Kháng cự: $38.6 - $46.7

 Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: CARDS sẽ hồi về vùng fibo 0.618 - 0.5. Có thể đón ở $20 - $24.
  • Kịch bản 2: CARDS phá phân kì MACD để tiếp tục tăng. TP kì vọng $38.6 - $46.7.

Occam.Fi (OCC)

Hệ sinh thái Occam.fi được quản lý và duy trì bởi Hiệp hội Occam, một tổ chức có trụ sở tại Thụy Sĩ hoạt động từ Canton of Zug thân thiện với tiền điện tử. 

Khi hệ sinh thái Occam.fi phát triển đủ, Occam.fi sẽ được quản lý và chỉ đạo bởi một tổ chức tự trị phi tập trung, Occam.fi là bệ phóng phi tập trung đầu tiên được thiết kế cho hệ sinh thái Cardano được xây dựng với chuyên môn từ một nhóm các doanh nhân và chuyên gia blockchain kỳ cựu.

Ngày 27/04/2021 vừa qua, để kỷ niệm việc OccamFi niêm yết OCC trên Bitcoin.com Exchange cả hai đã hợp tác để tổ chức cuộc thi trên social media với giải thưởng $1,000 cho người may mắn.

Ngoài ra, OCC thông báo trên tweet của mình Lotus Capital sẽ là đối tác chiến lược của hệ sinh thái Occam.fi. Lotus sẽ tận dụng kiến ​​thức chuyên môn sâu của họ về các thị trường MENA để giúp Occam.fi mở rộng tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới.

Giá Occam.Fi ở thời điểm viết bài là $11.42 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $3,798,203 USD. Occam.Fi tăng 8.21% trong 24 giờ qua. Hiện đang xếp thứ #2568 trên CoinMarketCap.

Ở khung H2, từ khi ra mắt OCC di chuyển ở xu hướng giảm và đang chạm đường xu hướng lần thứ 4.

Chart OCC/USDC (H2) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Chỉ báo ADX < 20 (không có xu hướng) trong khoảng thời gian khá dài, đường DI+ cắt DI- đi lên
  • MACD có phân kì đảo chiều ở 2 đáy và đi qua đường zero.

=> Khả năng cao giá sẽ break đường xu hướng giảm hiện tại để bắt đầu một chu kì tăng mới.

Tương tự H2, khung H1 cũng xuất hiện phân kì nhiều lần. Bên cạnh đó, đường adx > 20, DI+ nằm trên báo hiệu giúp củng cố tín hiệu khung H2. 

Chart OCC/USDC (H1) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H2: Giảm
  • Hỗ trợ: $8.7 - $7.1   
  • Kháng cự: $13.4 - $16.3

 Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: Giá phá đường xu hướng hiện tại và tiếp tục tăng. TP kì vọng $16.3 - $18.4
  • Kịch bản 2: Giá chạm đường xu hướng và rớt tiếp tục xu hướng giảm. Điểm đón ở vùng này là $8.7 - $7.1 

CARDS và OCC đều là các IDO trên Cardano nên sẽ có nhiều cạnh tranh. Bước đầu cho thấy CARDS đang chiếm ưu thế hơn khi liên tục tăng giá.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Cardano. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES