Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích C3 CARDS OCC - Cardano Ecosystem (05/2021)

Số lượng giao dịch hằng ngày tăng 300% kể từ đầu năm 2021. Đây có lẽ là tin tốt nhất dành cho các ADA holder.
Avatar
kaylin
Published May 14 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Trong các hệ sinh thái thì Cardano cũng đang được nhắc đến gần đây, khi có những kế hoạch tấn công vào thị trường DeFi với nền tảng IDO.

Nguồn: Coin98 Analytics 

Số lượng giao dịch hằng ngày tăng 300% kể từ đầu năm 2021.

Đây có lẽ là tin tốt nhất dành cho các ADA holder, điều này hoàn toàn trùng khớp với thời gian Forum phát triển của Cardano nhộn nhịp trở lại. Liệu đây có phải là giao dịch của những nhà phát triển đang đổ về Cardano?

Nguồn: Statista

 

Số lượng token được chiếm 71.6% cung lưu thông.

Vốn hóa hóa của Cardano đang ở mức 41 tỷ đô, số lượng ADA được stake chiếm 30.5 tỷ đô, tức gần 71.6% cung lưu thông. Điều này cho thấy cộng đồng nắm giữ ADA rất lớn và số lượng ADA lưu thông trên thị trường không nhiều.

Nguồn: Pool Tool

 

Cùng nhìn lại một vài dự án trong hệ sinh thái Cardano nổi bật và phân tích giá hiện tại của chúng nhé!

Đọc thêm: Phân tích ADA - pump mạnh sau khi phá mô hình (05/2021)
 

Charli3 (C3)

Charli3 là dự án Oracle đầu tiên trên Cardano (ADA), giúp các dự án trên Cardano có thể kết nối với các dữ liệu bên ngoài.

Charli3 là người đã đi tiên phong trong mảng Native Oracle của Cardano. Với việc được xây dựng trên chính cấu trúc Cardano, nên Charli3 có thể xóa bỏ hạn chế không tương đồng về mặt cấu trúc. Và như mình đã nói trên, Charli3 sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho bất kỳ dự án nào muốn xây dựng trên Cardano Blockchain.

Về giá, từ khi ra mắt C3 có mức tăng hơn 300%

Chart C3/USDT (D) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Ở khung H4, C3 đang di chuyển trên xu hướng tăng. 

Chart C3/USDT (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Về chỉ báo C3 xuất hiện phân kì trên cả MACD và volume.

  • MACD: Phân kì đảo chiều ở histogram là rõ nhất. Bên cạnh đó nếu C3 tiếp tục sideways vùng này hoặc giảm nhẹ thì đường macd & signal sẽ cắt nhau từ đó tạo tín hiệu phân kì đảo chiều trên đường macd.
  • Volume: Ở đợt tăng giá đầu tiên, có thể thấy volume rất cao. Tuy nhiên ở đợt tăng giá thứ 2 tuy C3 đã tạo đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ nhưng volume lại thấp hơn hẳn đỉnh trước đó

=> Ở vùng này cần theo dõi nhiều hơn nên hạn chế vào lệnh vì khả năng cao là C3 đã chạy hết sóng 5.

Chart C3/USDT (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)
  • Hỗ trợ: $3.0 - $2.7 - $2.1
  • Kháng cự: $3.36 - $3.65 - $4.61 

 Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: C3 đã kết thúc sóng 5 của mình và bước vào giai đoạn hiệu chỉnh (nếu C3 vượt qua fibo 0.618 kịch bản này sẽ huỷ bỏ)
  • Kịch bản 2: Sóng 5 của C3 sẽ ở vùng fibo 1 ($4.61). Để an toàn có thể chờ C3 đóng nến xác nhận trên vùng fibo 0.618 mới vào lệnh.

Đọc thêm: Phân tích MATIC - Hệ sinh thái hoạt động không ngừng nghỉ Polygon
 

Cardstarter (CARDS) 

Ngày 14/05/2021 vừa qua, CARD.STARTER thông báo trên tweet của mình sẽ đồng khởi chạy IDO kép mang tính đột phá của DeFinity.

“Cardstarter được xây dựng để cung cấp quyền truy cập sớm vào các giao thức lớp 2 mang tính cách mạng và các công cụ tài chính thế hệ tiếp theo như DeFinity cho Cộng đồng Cardano.”

CARDS giá private tháng trước bán là 0.1$, giá ở thời điểm viết bài là $53.33 là x533 lần so với giá private với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $16.8M tăng 8.53% trong 24 giờ qua. Hiện đang xếp thứ #2561 trên CoinMarketCap.

Chart CARDS (D) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Ở khung H4, sau thời gian dài sideways CARDS đã chính thức break vùng kháng cự $40 để tiếp tục tăng. Hiện CARDS đang di chuyển trên xu hướng tăng có xuất hiện phân kì đảo MACD chiều ở 2 đỉnh gần

Chart CARDS (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Chỉ báo MACD có một đường xu hướng khá mạnh. Sau khi break đường này macd đã hồi lại. Nếu trong vài ngày tới, macd có thể nằm trên đường xu hướng này & đường zero khả năng cao sẽ phá phân kì giảm để tiếp tục tăng.

Chart CARDS (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Dex.guru)

Bên cạnh đó, nếu từ vị trí hiện tại CARDS tiếp tục giảm và đóng nến dưới neckline $42 khả năng cao đã tạo thành mô hình 2 đỉnh. Đây là mô hình đảo chiều mạnh có thể khiến CARDS giảm sâu về các hỗ trợ dưới.

  • Xu hướng D: Tăng
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $42 - $34 - $23
  • Kháng cự: $59 - $71 - $82

 Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: CARDS sẽ hồi về neckline $42 để tạo thành mô hình 2 đỉnh. Nên hạn chế vào lệnh nếu CARDS đóng nến dưới vùng này.
  • Kịch bản 2: CARDS phá phân kì MACD để tiếp tục tăng. TP kì vọng $71 - $82

Occam.Fi (OCC)

Ngày 14/05/2021 Occam.Fi đã đang trên tweet của mình DeFIRE đã huy động được 5 triệu đô la trong Vòng gây quỹ trước IDO.

DeFIRE có kế hoạch mở rộng phạm vi hợp tác giữa Occam.fi và Changelly.

deFIRE là một dự án DeFi do Occam.fi ấp ủ và được hỗ trợ bởi chuyên môn về miền và mạng rộng lớn của Changelly. Nền tảng là nơi những người tham gia mạng có thể truy cập một cách an toàn vào các dịch vụ thực thi tối ưu trên các DEX.

Giá Occam.Fi ở thời điểm viết bài là $15.13 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $1.9M. Occam.Fi giảm 1.71% trong 24 giờ qua. Hiện đang xếp thứ #2712 trên CoinMarketCap.

Trái ngược với sự tăng trưởng không ngừng của C3 và CARDS - IDO của Cardano Ecosystem. OCC dường như có bước phải triển chậm hơn.

OCC được list sàn Uniswap ngày 15/04/2021 ở mức giá $0.37 và nhanh chóng đạt $13.2 mức tăng 3,400%. 

Sau một tháng từ ngày ra mắt, dường như OCC đang dậm chân tại chỗ mặc dù đội ngũ dự án hiện vẫn đang phát triển không ngừng.

Chart OCC/USDC (D) sàn Uniswap (Nguồn: Tradingview)

Nến ở vùng này khá xấu cho thấy ở ít người giao dịch. OCC đang sideways thiên về xu hướng tăng.

Chart OCC/USDC (H4) sàn Uniswap (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • Chỉ báo ADX < 20 (không có xu hướng) trong khoảng thời gian khá dài, đường DI+ & DI- cắt nhau liên tục.
  • MACD có phân kì đảo chiều ở 2 đỉnh và đang tiến về đường zero.

=> Hiện OCC vẫn đang sideways chưa rõ xu hướng.

  • Xu hướng H4: Sideways
  • Hỗ trợ: $8.7 - $7.1   
  • Kháng cự: $13.4 - $16.3

C3 CARDS và OCC đều là các IDO trên Cardano nên sẽ có nhiều cạnh tranh. Bước đầu cho thấy CARDS và C3 đang chiếm ưu thế hơn hẳn khi liên tục tăng giá.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Cardano. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES