Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích GRT RUNE - Coin DeFi (07/2021)

Tuần qua thị trường đã có lực hồi nhẹ và những dự án DeFi đã có sự tăng trưởng và phục hồi rất tốt. Dưới đây là những cái tên của những dự án DeFi phục hồi mạnh nhất tuần qua.
Avatar
alice
Published Jul 10 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Tuần qua thị trường đã có lực hồi nhẹ và những dự án DeFi đã có sự tăng trưởng và phục hồi rất tốt. Dưới đây là những cái tên của những dự án DeFi phục hồi mạnh nhất tuần qua. Những cái tên có sự tăng trưởng nhiều nhất có thể kể tới Rabbit Finance, InstaDapp, Alpha Finance và Terra.

Lý do tại sao lại có sự tăng trưởng như vậy? Có lẽ bởi dòng tiền đang chảy về các dự án DeFi có các yếu tố cơ bản tốt.

Vậy ở bài viết hôm nay chúng ta sẽ bắt trend và cùng đi phân tích các dự án DeFi cũng khá tiềm năng để bạn đọc có thêm lựa chọn trong watchlist nhé. Hai dự án mình sẽ phân tích hôm nay là The Graph và THORChain.

The Graph (GRT)

Cập nhật dự án

The Graph được xem là Google của crypto, nơi mà mọi Data trên blockchain được lưu trữ và cung cấp cho các Dapps Web3. Các nhà phát triển có thể thông qua Protocol có tên là Subgraph để xây dựng các API.

Mạng lưới The Graph hiện đang hỗ trợ nguồn dữ liệu cho hơn 20,000 nhà phát triển để xây dựng các dự án của họ, trong đó có cả nhà phát triển từ Uniswap, Balancer, AAVE, Decentraland và nhiều nhà phát triển khác nữa

Token gốc The Graph là GRT, hiện đang được hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau, và mới đây nhất là thông tin Binance Staking hỗ trợ stake GRT với mức lợi suất APY lên tới hơn 17%.

Thông qua staking, một lượng lớn GRT sẽ bị khóa trong quá trình stake khiến cho nguồn cung lưu thông giảm, là cơ hội để giá có thể tăng trưởng.

Nguồn: Thegraph.com

Hiện có gần 3 tỷ GRT đang được stake trên tất cả các nền tảng, chiếm gần 33% tổng số nguồn cung hiện có của GRT.

Là một giao thức phục vụ các ứng dụng phi tập trung nên sự phát triển của The Graph cũng phụ thuộc nhiều vào sự phát triển chung của DeFi.

Và bây giờ DeFi đang thu hút dòng tiền vậy sự phát triển của GRT có thể hiện qua hành động giá hay không?

Phân tích kỹ thuật

GRT hiện đang được giao dịch ở mức giá $0.68 và đang đứng ở vị trí thứ 59 trên bảng xếp hạng với hơn 1.9 tỷ đô vốn hóa.

Trong 7 ngày qua, GRT đã tăng trưởng hơn 13.7%, thành tích khá tốt so với altcoin khác trong thời gian hiện tại, thậm chí là hơn mức tăng trưởng của cả Coin Top.

Biểu đồ D1 GRT/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, Sau khi đạt ATH hồi cuối tháng 2, GRT đã trải qua thời gian phân phối và giảm dần trong thời gian khá dài cho tới cú sập thị trường ngày 19/5 vừa qua đã khiến cho token này rớt xuống sau đó hình thành một kênh giá giảm.

Quan sát volume đoạn gần đây đã thấy xuất hiện sức mua nổi bật hơn hẳn thời gian trước đó giúp giá dịch chuyển lên chạm cạnh trên của kênh giá hiện tại, chứng minh một điều rằng dòng tiền đổ vào DeFi mới đây cũng đã chảy vào GRT.

Sau khi chạm kênh giá thì GRT đã có phản ứng quay đầu và volume giảm dần, nhưng lực bán nhỏ nên giá có xu hướng sideways giảm nhẹ.

Chỉ báo RSI khung D1 trước đó đã break out đường xu hướng giảm và break out kháng cự mạnh và giờ là hỗ trợ mạnh vùng 50. Hiện đang backtest vùng này, đây là vùng hỗ trợ quan trọng nên nếu RSI giảm xuống dưới đường này thì khả năng cao giá sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Bên cạnh đó, còn xuất hiện phân kỳ ẩn 2 đỉnh RSI với 2 đỉnh trên biểu đồ giá, càng ủng hộ hơn cho việc tiếp diễn xu hướng giảm.

  • Xu hướng chính D1: Giảm
  • Hỗ trợ: $0.5 - $0.4 - $0.22
  • Kháng cự: $0.77 - $0.9 - $1.2

Với vùng giá hiện tại có thể quan sát thêm chỉ báo RSI, nếu RSI phá hỗ trợ 50 thì lại quay trở về xu hướng giảm nên mình sẽ không mua vào. Còn nếu xuất hiện lực mua đẩy GRT lên lại và break out kênh giá hiện tại thì có thể cân nhắc mua vào khi backtest cạnh trên của kênh. Tuy nhiên cần quan sát thêm volume, nếu volume nhỏ mình cũng hạn chế mua vào vì không có động lực tăng giá.

THORChain (RUNE)

On-chain

THORChain là blockchain được xây dựng trên Cosmos, tập trung vào xây dựng các DEX Cross-chain Permissionless cho phép nhà giao dịch cross-chain mà không cần sử dụng tới các Wrapped token hay Pegged token như các giao thức cross-chain khác.

Sau khi ra mắt DEX Cross-chain đầu tiên có tên là Thorswap, Thorchain ghi nhận thêm những thành tích ấn tượng với Volume giao dịch trên Thorswap và thanh khoản nền tảng ngày càng tăng.

Nguồn: Thorchain.org

Biểu đồ trên đã cho chúng ta thấy được sự gia tăng rõ rệt trong cả volume và thanh khoản, đặc biệt là thời gian đầu tháng 7. Khi thanh khoản ngày càng tăng chứng minh lượng RUNE được mua để Stake trong Pool cùng các tài sản khác ngày càng nhiều.

Và trong ngày 7/7, thanh khoản ghi nhận là hơn 146 triệu đô, mức cao nhất từ trước tới nay và đây cũng là lý do khiến RUNE tăng giá tại thời điểm đó.

Chúng ta sẽ đi sâu hơn vào phân tích giá RUNE ngay sau đây và quan sát sự tăng trưởng của giá mấy ngày gần đây như thế nào bạn nhé.

Phân tích kỹ thuật

Hiện tại RUNE đang được giao dịch ở vùng giá $6.13 và đứng ở vị trí thứ 60, sau The Graph trên bảng xếp hạng vốn hóa với 1.6 tỷ đô.

Biểu đồ D1 RUNE/USDT, sàn Binance

Vào biểu đồ, trên khung D1, sau khi giá bị đạp xuống vùng đỉnh cũ hồi tháng 3 thì giá có sự phục hồi mạnh lên vùng fibo 0.618. Tuy nhiên, sau đó giá tiếp tục sụt giảm về hỗ trợ $4.9. 

Hiện mấy ngày gần đây như mình đề cập ở trên, thanh khoản nền tảng tăng lên và nhu cầu mua RUNE cũng vì vậy mà tăng. Trên biểu đồ chúng ta cũng thấy volume mua vào đã xuất hiện thời gian gần đây.

Tuy nhiên volume không mạnh bằng volume bán trước đó nên không đủ lực đẩy RUNE hồi lên cao hơn. Đã bắt đầu xuất hiện lực bán nhưng volume giảm dần khiến giá đi sideways biên độ nhỏ.

Xuất hiện phân kỳ ẩn RSI báo tiếp diễn xu hướng, đồng thời RSI đã chạy dưới vùng 50 một thời gian dài, gần đây có tiếp xúc kháng cự 50 này và có phản ứng, hiện đã quay đầu giảm. Do đó khả năng giá vẫn tiếp tục đi sideways giảm nhẹ và về vùng hỗ trợ quan trọng trong thời gian tới là khá cao.

  • Hỗ trợ: $4.5 - $3.9
  • Kháng cự: $7.7 - $8.4 - $10.9

Khúc này dù RUNE đã bước vào vùng mua nhưng có dấu hiệu cho thấy giá sẽ tiếp tục giảm. Vì vậy không nên mua vào vùng này mà quan sát thêm tình hình thị trường và chờ giá về các vùng hỗ trợ, sau đó quan sát thêm BTC và dòng tiền đổ vào RUNE nếu có phản ứng thì mới cân nhắc vào lệnh.

Đọc thêm: Phân tích BNB XRP - Coin Top (07/2021)

RELEVANT SERIES