Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích FTT HT - Coin sàn (06/2021)

Hiện tại chart của BTC đi khá xấu khi trên khung H4 có cho tín hiệu giảm mạnh. Theo mình nên hạn chế giao dịch ở khu vực này.
Avatar
kaylin
Published Jun 04 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

FTX Token (FTT)

FTT thuộc loại Utility Token. Nó cũng là Native Token dùng bên trong sàn giao dịch FTX.

FTT hiện tại là ERC-20 token xây dựng trên nền tảng Blockchain của Ethereum. Nó được dùng với mục đích trả phí giao dịch, thanh toán cho các dịch vụ bên trong sàn FTX.

Từ đầu năm 2021 FTT tăng hơn 1,000% và đạt ATH ở $63 vào ngày 12/05/2021 sau đó giảm mạnh hơn 63%. Đến thời điểm viết bài FTT đã hồi phục đáng để vẫn còn tăng hơn 500% từ đầu năm.

Chart FTT/USDT (D) sàn FTX (Nguồn: Tradingview)

Ngày 02/06/2021 sàn giao dịch FTX thông báo trên tweet của mình sẽ cho ra mắt thị trường NFT riêng của mình. Có thể thấy FTX hiện đang bắt trend khá tốt với thị trường. 

NFT là từ khoá khá hot thời gian gần đây khi rất nhiều sàn giao dịch như Binance hay WazirX cũng đã ra mắt nền tảng NFT. 

Hơn nữa rất nhiều nền tảng NFT có ý định hợp tác với FTX để phát triển lĩnh vực này.

Không nằm ngoài dự đoán, thông tin này của FTX được cộng đồng khá quan tâm và tỏ ra thích thú, cụ thể trước có một ngày số lượng các giao dịch của FTX NFTs (FTXNFT) trên nền tảng Ethereum đạt ATH ở con số 130.

Các số liệu on-chain về dòng tiền cho thấy trong 7 ngày vừa qua dòng tiền đổ vào sàn gần gấp 3 lần dòng tiền được rút ra, d

Giá FTX ở thời điểm viết bài là $35.90 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 192 triệu đô, tăng 4.93% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 36 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 3.3 tỉ đô. Lượng cung lưu hành là khoảng 94 triệu FTX và lượng cung tối đa là 339.2 triệu FTX.

Về giá, ở khung D từ đầu năm 2021 FTT di chuyển ở xu hướng tăng. Sau đi break xu hướng tăng ở $50 FTT tiếp tục chia 2 khi giảm về dưới $25. 

Chart FTT/USDT (D) sàn FTX (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal đã xuất hiện phân kì đảo chiều từ khá sớm khi FTT tạo đỉnh thứ 2. Sau khi giảm mạnh 2 đường này break đường zero và đang quay đầu cắt nhau đi lên.
  • ADX: đường adx (tím) có di ngang, đường DI- nằm trên DI+ cho thấy xu hướng giảm còn khá mạnh khiến FTT chưa thể phục hồi.

Khung H4 sau khi thoát khỏi xu hướng giảm (đường cong parabolic) FTT đang điều chỉnh trong mô hình tam giác.

Chart FTT/USDT (H4) sàn FTX (Nguồn: Tradingview)

Bên cạnh đó, nếu xét mô hình này là quá trình điều chỉnh của xu hướng giảm trước đó. Sử dụng fibonacci thoái lui thì FTT đang dừng lại ở mức fibo 0.382 - đây là mức cản khá yếu. Theo mình FTT sẽ break cạnh trên của tam giác để tiến về fibo 0.5 hoặc 0.618.

Chart FTT/USDT (H4) sàn FTX (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal trên zero và cắt nhau đi lên cho thấy FTT còn tăng.
  • ADX: do FTT đang trong mô hình hiệu chỉnh nên cả 3 đường này đều đang ở dưới ngưỡng 20.
Chart FTT/USDT chỉ báo MACD & ADX (H4) sàn FTX (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Mô hình (sideways)
  • Hỗ trợ: $30.5 - $25.8
  • Kháng cự: $36.7 - $41.7 - $46.7

Như mình đã trình bày ở trên, khả năng cao FTT sẽ tiến về một trong 2 vùng  $41.7 - $46.7 để hoàn thành sóng hồi. 

Bên cạnh đó, nếu break không thành công vùng fibo 0.382 FTT sẽ có xu hướng giảm về ít nhất là đáy cũ.

Bạn nên cẩn trọng khi giao dịch ở vùng này. Để an toàn bạn nên chờ giá break hẳn ngưỡng kháng cự trên mới xem xét vào lệnh.

Huobi Token (HT)

Huobi Token (HT) là token chính thức của sàn Huobi Global. Huobi Token (HT) được xây dựng theo tiêu chuẩn ERC-20 của Ethereum và HT được Huobi Group phát hành vào ngày 24/1/2018 thông qua hình thức gọi vốn ICO.

Ngày 03/06/2021 sàn giao dịch Huobi thông báo sẽ ra mắt Huobi Futures và trao tặng phần thưởng với tổng giá trị $10.000 cho các member tham gia chương trình từ 15:00 ngày 03/06 đến 15:00 ngày 08/06.

Từ đầu năm 2021 HT tăng hơn 850% và đạt ATH ở $40 vào ngày 12/05/2021 sau đó giảm mạnh hơn 70%. Đến thời điểm viết bài HT đã hồi phục hon 50% - vẫn còn khá thấp so với các token còn lại.

Chart HT/USDT (D) sàn Houbi (Nguồn: Tradingview)

Giá HT ở thời điểm viết bài là $16.63 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 363.7 triệu đô, tăng 5.12% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 41 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 2.9 tỉ đô. Lượng cung lưu hành là khoảng 175 triệu HT và lượng cung tối đa là 500 triệu HT.

Về giá, ở khung D HT đã break xu hướng tăng bằng cây nến bao trùm và retest đường này trước khi tiếp tục giảm. 

Chart HT/USDT (D) sàn Houbi (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: ở xu hướng tăng trước đó đường macd & signal không xuất hiện phân kì đảo chiều nhưng vẫn giảm mạnh. Hiện 2 đường này cắt nhau đi lên => có thể sẽ tăng nhẹ.
  • ADX: đường adx (tím) có đi ngang trong khoảng 30 đến 50, đường DI- nằm trên DI+ cho thấy xu hướng giảm khá yếu.
Chart HT/USDT chỉ báo MACD & ADX (D) sàn Houbi (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 sau khi thoát khỏi xu hướng giảm, HT đang sideways nhẹ (vẫn chưa hình thành xu hướng tăng.

Sử dụng fibonacci thoái lui để đo sóng giảm vừa qua cho thấy HT đang dừng lại ở mức fibo 0.236. Nếu HT không break thành công cản này mà đảo chiều đi xuống sẽ hình thành mô hình 2 đỉnh đảo chiều => HT sẽ giảm ít nhất là về đáy cũ.

Chart HT/USDT (H4) sàn Houbi (Nguồn: Tradingview)

Chỉ báo MACD cho thấy mặc dù đường macd & signal đều đang nằm trên đường zero nhưng lực tăng còn khá yếu và đang cắt nhau đi xuống.

=> Ở vị trí này HT khả năng cao sẽ tiếp tục giảm.

Chart HT/USDT chỉ báo MACD (H4) sàn Houbi (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Sideways
  • Hỗ trợ: $14.0 - $11.6
  • Kháng cự: $17.3 - $21.7

Hiện tại chart của BTC đi khá xấu khi trên khung H4 có cho tín hiệu giảm mạnh. Theo mình nên hạn chế giao dịch ở khu vực này. Vì đa số các altcoins đều đi theo BTC, nếu BTC dump chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều.

Bên cạnh đó, những bạn hold dài hạn sử dụng chiến lược DCA có thể cân nhắc mua thêm ở các vùng hỗ trợ mình gợi ý ở trên nhé! 

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

 

RELEVANT SERIES