Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích FTT HT - Coin sàn (6/2021)

Thị trường lại tiếp tục ảm đạm từ tuần trước kéo sang tuần này khi những dự báo về downtrend đang dần được xác nhận.
Avatar
alice
Published Jun 21 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Thị trường lại tiếp tục ảm đạm từ tuần trước kéo sang tuần này khi những dự báo về downtrend đang dần được xác nhận. Dù vậy, khi thị trường giảm sâu thì vẫn có rất nhiều người xem đó là cơ hội để mua đáy với niềm tin thị trường sẽ nhanh chóng trở lại tăng trưởng.

Vậy bắt đáy mã nào mới là lựa chọn tốt nhất? Trừ BTC và ETH thì những cái tên tiếp theo cần nhắc tới là Coin Top và Coin sàn. Hôm nay mình sẽ đi vào phân tích xem có nên mua vào Coin sàn lúc này hay không bạn nhé!

FTX Token (FTT)

On-chain

Token sàn giao dịch phái sinh hàng đầu FTX từ trước tới nay vẫn luôn ghi nhận đánh giá vô cùng tích cực. Một phần vì đây là token đại diện sàn phái sinh hàng đầu và một phần cũng được hậu thuẫn bởi nhà đầu tư tỷ phú Sam Bankman-Fried.

Đó là những lý do mà nhiều nhà đầu tư neo vào để lựa chọn đầu tư FTT với hy vọng có thể đạt được mức tăng trưởng ấn tượng.

Những ngày gần đây, token này bắt đầu ghi nhận sự biến động trên các sàn giao dịch. Cụ thể, dữ liệu báo cáo từ intotheblock ghi nhận dòng tiền FTT bị rút ra khỏi sàn đang tăng bất thường so với những ngày trước đó.

Dòng tiền FTT ròng trên các sàn giao dịch. Nguồn: Intotheblock

Lượng token FTT ròng đang ghi nhận mức âm gần 600,000 token FTT. Có nghĩa là lượng token rút ra cao hơn lượng token nộp vào sàn nên chỉ số này chuyển sang âm. Trước đó cũng có dấu hiệu tương tự vào ngày 7/6.

Việc token rút ra nhiều hơn token nộp vào dường như khá tích cực với FTT. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư có xu hướng mua FTT nhiều hơn so với bán ra. Sau khi mua xong có thể họ đã rút khỏi sàn về ví cá nhân để nắm giữ.

Volume giao dịch phái sinh FTT. Nguồn: Intotheblock

FTT trên thị trường phái sinh đã ghi nhận volume tăng cap nhất trong 1 tháng trở lại đây bởi hôm qua khi tin tức xấu từ Trung Quốc được tung ra đã khiến áp lực bán lớn, tạo sóng mạnh nên trader đã nắm bắt cơ hội mở lệnh giao dịch.

Phân tích kỹ thuật

Về hành động giá, FTT đang được giao dịch tại vùng giá $26, ngày càng tiến gần hơn về đáy cũ sau đợt điều chỉnh mạnh vừa qua.

Biểu đồ khung W FTT/USDT. Sàn FTX

Trên khung tuần, lực hồi yếu đã nhanh chóng đạp FTT trở lại test đáy cũ hình thành từ 1 tháng trước khi thị trường điều chỉnh sâu. Với tình hình như hiện tại, không có nhiều động lực tăng giá nên khả năng cao giá sẽ tiếp tục giảm.

Dùng fibo đo con sóng tăng từ đầu 2021 của token này, có thể thấy giá đang rớt xuống fibo 0.618, nếu phá được vùng hỗ trợ này, khả năng cao mục tiêu tiếp theo là hỗ trợ fibo 0.786 ($16).

Biểu đồ khung D1 FTT/USDT. Sàn FTX

Vào khung D1, có thể thấy token này sau quá trình sideways nửa tháng trời thì áp lực bán đã khiến giá rớt khỏi vùng sideways và đi xuống. Lực bán vùng này đang rất lớn với volume nổi bật hơn so với vài ngày trở lại đây.

Mục tiêu tiếp theo của giá có lẽ là về test lại đáy cũ vùng giá $23. Nếu giá phá đáy này để tạo râu nến thấp hơn thì kịch bản khá xấu sẽ diễn ra đối với token này, giá sẽ lại đi vào xu hướng giảm.

Đường MACD và signal đang ở dưới và cách xa đường zero, có dấu hiệu quay đầu giảm tiếp.

=> Khả năng cao FTT sẽ tiếp tục giảm về hỗ trợ cuối và test đáy.

  • Hỗ trợ: $22.7 - $16 - $10
  • Kháng cự: $29 - $32 - $38 - $43

Chiến lược gợi ý: Hiện các altcoin đang phụ thuộc nhiều vào giá BTC nên cần quan sát thêm BTC trước khi giao dịch. FTT vẫn chưa có nhiều động lực tăng giá nên cần quan sát thêm. Nếu giá giảm phá đáy cũ và đóng nến dưới vùng hỗ trợ cuối cùng thì khả năng cao sẽ tiếp tục giảm. Hạn chế mua vào lúc này.

Ngược lại nếu giá có phản ứng với vùng hỗ trợ cuối $22 thì có thể cân nhắc mua vào một ít vùng này và chốt lời khi giá hồi về các kháng cự gần nhất.

Huobi Token  (HT)

On-chain

Khác với FTT, token sàn giao dịch Huobi gần đây không ghi nhận nhiều biến động. Nhưng trong quá khứ, cách đây 1 tuần token này đã ghi nhận dòng tiền ròng âm đến hơn 5 triệu token HT.

Dòng tiền HT ròng trên các sàn giao dịch. Nguồn: Intotheblock

Điều này có nghĩa là có một lực gom rất mạnh khiến dòng tiền ra và vào sàn của token có sự chênh lệch lớn như thế.

Volume giao dịch phái sinh FTT. Nguồn: Intotheblock

Còn với giao dịch phái sinh, hai ngày gần đây HT cũng ghi nhận volume khá vượt trội so với trước đó khi giá đang giảm khá sâu. Chúng ta vào phân tích kỹ hơn về hành động giá HT bạn nhé.

Phân tích kỹ thuật

Sau khi đạt ATH mới với $39.9 vào thời gian đầu tháng 5 thì hiện tại token này đã giảm gần 80% và tạo đáy mới.

Biểu đồ khung W HT/USDT. Sàn Huobi


Trên khung tuần, HT đã giảm xuống khỏi các mức Fibo và thoát khỏi xu hướng tăng khung W. Dù mới bắt đầu tuần mới nhưng token này đang chịu áp lực bán mạnh và có xu hướng tạo đáy mới so với cú điều chỉnh mạnh hồi 19/5.

Biểu đồ khung W HT/USDT. Sàn Huobi

Vào khung D1, nhận thấy HT đã phá vỡ vùng hỗ trợ mạnh $11. Hiện volume bán đang áp đảo so với volume mua.

Đường MACD và signal ở dưới đường Zero (0) khá xa và có dấu hiệu cắt nhau đi xuống. Histogram đang chuyển từ dương sang âm.

=> Khả năng cao HT sẽ tiếp tục giảm, xấu nhất là rớt về fibo 1 ($4.3).

  • Hỗ trợ: $4.3 - $3.9
  • Kháng cự: $12 - $17.9 - $22

Chiến lược: HT cũng đang phụ thuộc vào hành động giá của BTC. Do đó cần quan sát thêm BTC trước khi có quyết định đối với các token này. Hiện tại HT đã phá hỗ trợ quan trọng nên hạn chế mua vào thời điểm này. Nếu vài ngày tới giá backtest hỗ trợ lúc này là kháng cự và có phản ứng break out thì mình sẽ canh mua vào một ít từ vùng này và chốt lời kỳ vọng ở các vùng kháng cự.

Đọc thêm: Phân tích Altcoin Tháng 6 - ATM Analytics 

RELEVANT SERIES