Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích FIL DOT - Coin top (07/2021)

FIL có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở chỉ báo RSI (mũi tên) cho thấy FIL khả năng cao đã kết thúc xu hướng giảm.
Avatar
kaylin
Published Jul 07 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Filecoin (FIL)

News

Ngày 03/07/2021 Filecoin thông báo trên tweet bản nâng cấp Mạng Filecoin v13 'HyperDrive' sắp ra mắt chỉ trong vài tuần tới sẽ giúp tỷ lệ tích hợp bộ nhớ tăng gấp 10-25 lần * do những đổi mới trong hệ thống Filecoin Proofs.

Bản nâng cấp này sau khi hoàn thành sẽ mang lại mốt số lợi ích sau:

  • Cho phép các nhà cung cấp bộ nhớ hiện tại tích hợp thêm dung lượng bộ nhớ nhanh hơn và rẻ hơn.
  • Tạo không gian cho các nhà cung cấp lưu trữ mới tham gia và nhanh chóng mở rộng hoạt động của họ lên nhiều PiB (hoặc EiB!) Dung lượng lưu trữ.
  • Tăng băng thông chuỗi cho các chức năng quan trọng khác như xác minh bộ nhớ liên tục, giao dịch và tạo tài khoản mới.
  • Giảm phí gas khi tham gia các giao dịch lưu trữ mới - làm cho việc lưu trữ dữ liệu hữu ích trên Filecoin thậm chí còn rẻ hơn!

Ngày 08/07/2021 Filecoin thông báo trên tweet về sự kiện Quadratic Funding của Filecoin Vòng 1 tại DoraHacks. 

Qua đó, Protocol Labs đang tài trợ HackerLink Grant thông qua DoraHacks để tài trợ cho các dự án của nhà phát triển nguồn mở thông qua quyên góp, để các dự án này có thể phát triển hơn nữa thành một công ty khởi nghiệp trong hệ sinh thái Filecoin.

Phân tích kĩ thuật

Giá FIL ở thời điểm viết bài là $55.15 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 275.8 triệu đô, giảm 3.96% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 24 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là trên 4.7 tỷ đô. Lượng cung lưu hành là gần 86.2 triệu FIL.

Ở khung D, sau khi tăng mạnh và đạt ATH ở $238 vào ngày 01/04/2021 FIL bắt đầu giảm mạnh. Tính đến thời điểm viết bài, FIL đã giảm hơn 75%.

Hiện FIL đã break xu hướng giảm này và đi ngang với biên độ dao động khá nhỏ. Trước đó, FIL có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở chỉ báo RSI (mũi tên) cho thấy FIL khả năng cao đã kết thúc xu hướng giảm.

Chart FIL/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Dùng fibonacci thoái lui đạt vào đỉnh và đáy của xu hướng giảm trước đó, mình có các mức fibo như sau. Qua đó, ở sóng hồi này khả năng cao FIL sẽ tăng đến fibo 0.5 hoặc 0.618. Lợi nhuận cho vùng này là 100%.

Chart FIL/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 Khung H4, FIL đang sideways với biên độ nhỏ. Chỉ báo RSI hình thành một xu hướng giảm thời. Để có thể đạt target như trên, điều đầu tiên là RSI phải break thành công đường này. Bên cạnh đó, do RSI < 50 nên vẫn thiên về xu hướng giảm nhiều hơn. Để vượt qua vùng này cần phải có một lực mua mạnh.

Chart FIL/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Sideways
  • Hỗ trợ: $50.5 - $44.2
  • Kháng cự: $77.3 - $95.4

Như mình đã trình bày ở trên, dù FIL đã break xu hướng giảm nhưng lực buy chưa đủ mạnh, chỉ báo RSI < 50 nên khả năng cao FIL còn cần thêm thời gian để tích luỹ. Bạn có thể đón khi FIL hồi nhẹ về hỗ trợ gần nhất là vùng $50 hoặc chờ FIL break hẳn kháng cự trên (xác nhận xu hướng tăng).

Polkadot (DOT)

News

Ngày 05/07/2021 Polkadot  báo trên tweet của mình về việc ra mắt của Câu lạc bộ Encode Polkadot - một chương trình dài hạn được tài trợ bởi ngân quỹ trực tuyến Polkadot Network, nhằm giáo dục sinh viên trên toàn thế giới về tất cả những điều về Polkadot. 

Câu lạc bộ Encode Polkadot đã làm việc với hơn 100 trường đại học trên toàn thế giới, chạy hackathons, accelerators, chuỗi chương trình giáo dục cũng như đầu tư và tuyển dụng những người giỏi nhất để tham gia vào các công ty blockchain hàng đầu. 

Phân tích kĩ thuật

Giá DOT ở thời điểm viết bài là $15.5 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 1.3 tỷ đô, giảm 7.26% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 9 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là trên 14.8 tỷ đô. Lượng cung lưu hành là gần 958 triệu DOT.

Ở khung D, trong 2 tuần qua DOT không có quá nhiều thay đổi khi vẫn đang sideways với biên độ khá nhỏ. Chỉ báo RSI cho thấy DOT vẫn đang giảm (chưa có tín hiệu tăng) khi RSI < 50 và hình thành một xu hướng giảm.

Để nhận biết DOT có tín hiệu tăng nhanh nhất là quan sát chỉ báo RSI ở khung D, do hiện tại đường xu hướng của RSI khá cứng khi đi qua 4 đỉnh nên nếu break được đường này sẽ khiến DOT pump mạnh.

Chart DOT/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 DOT đang di chuyển ở xu hướng tăng.Đêm qua DOT đã giảm hơn 10%, tuy vẫn còn nằm trên đường xu hướng nhưng RSI đã giảm xuống dưới ngưỡng 50. Khả năng cao DOT sẽ trở về retest đường hỗ trợ dưới.

Chart DOT/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Sideways
  • Hỗ trợ: $13.4 - $10.5
  • Kháng cự: $18.8 - $26.9

Nếu là một holder, bạn có thể canh mua DOT ở các vùng hỗ trợ $13.4 - $10.5, sử dụng chiến lược DCA hợp lý để có vị thế đẹp hơn. Hoặc chờ DOT break hẳn kháng cự.

Nếu là một trader, bạn nên hạn chế giao dịch ở thời điểm này và chờ các tín hiệu tăng rõ ràng vì DOT đang sideways trong vài ngày tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tự tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES