Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích THETA DOT - Coin Top (5/2021)

Thị trường vẫn đang trong nỗ lực phục hồi khi BTC có lực mua vào, Coin Top cũng đang trở lại với màu xanh. Hôm nay mình sẽ tiếp tục đi vào phân tích Coin Top.
Avatar
alice
Published May 31 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Bước sang tuần mới, thị trường vẫn đang trong nỗ lực phục hồi khi BTC có lực mua vào, Coin Top cũng đang trở lại với màu xanh. Bài viết hôm nay mình sẽ tiếp tục đi vào phân tích các dự án Coin Top, từ đó bạn đọc có thêm góc nhìn và quyết định đầu tư cho riêng mình thời gian này. Chúng ta bắt đầu nhé!

Theta Network (THETA)

Theta Network là dự án nằm trong danh sách coin top và làm về NFT mà theo mình nghĩ thời gian này chúng ta không bên bỏ qua.

Hiện Theta đang xếp ở vị trí thứ 22 top vốn hóa theo báo cáo từ CoinGecko, với định giá là hơn 6 tỷ đô. Dù đã ra đời lâu, nhưng Theta chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng nhất là từ hồi tháng 3/2021 khi NFT bùng nổ.

Hiện tại khi cả cộng đồng đều đang hướng về tháng 6, chờ đợi ngày Binance NFT ra mắt thì Theta đã chứng minh họ không nằm ngoài cuộc. Mới đây, dự án đã công bố kế hoạch ra mắt ThetaDrop Marketplace, thị trường dành riêng cho các dự án NFT tương tự như Binance NFT.

Cập nhật mới này của Theta chứng minh dự án đang nỗ lực bắt kịp xu hướng có thể sắp tới của NFT khi nhu cầu về các dự án NFT của người dùng hiện tại đang ngày càng thấy rõ.

Vậy hành động giá của Theta trước thềm ra mắt dự án này đang như thế nào? Chúng ta vào phân tích sâu hơn nhé.

Biểu đồ D1 THETA/USDT, sàn Huobi. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, THETA đang có dấu hiệu phục hồi trong vài ngày trở lại đây nhưng lực mua khá yếu với volume bé. Giá đang backtest vùng kháng cự fibo 0.382 ($7.39), vùng này trước đó giá đã có phản ứng bởi lực bán khá mạnh. Nếu nến đóng trên kháng cự này thì khả năng cao sẽ tiếp tục đi lên test kháng cự mạnh vùng fibo 0.5 ($8.5).

Biểu đồ H4 THETA/USDT, sàn Huobi. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, giá đang sideways trong biên độ rộng giữa 2 mức fibo 0.5 và 0.236 và nhận fibo 0.5 ($8.5) làm kháng cự mạnh. 

THETA ghi nhận bắt đầu có lực mua vào đẩy giá chạm kháng cự nhẹ fibo 0.382. Nếu tiếp tục duy trì lực mua này thì khả năng cao giá sẽ tiếp tục đi lên test kháng cự mạnh trước khi xác định một xu hướng chắc chắn.

Về chỉ báo: 

  • KDJ đang nằm vùng giá tăng chưa xuất hiện dấu hiệu đảo chiều.
  • MFI xuất hiện dòng tiền vào tạo lực mua, RSI chạm quá mua.
KDJ và MFI & RSI THETA/USDT. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $6 - $3.8
  • Kháng cự: $7.4 - $8.5 - $10.4

Chiến lược: Chỉ số RSI đang thể hiện giá chạm quá mua, vì vậy mình sẽ hạn chế giao dịch vùng này và đợi giá test kháng cự fibo 0.382 ($7.4). Nếu giá đóng nến trên vùng này mình sẽ mua lên 1 ít và sử dụng chiến lược DCA phòng trường hợp giá không backtest để không bị mất vị thế, vì khả năng cao giá sẽ tiếp tục đi lên test kháng cự mạnh ở fibo 0.5 ($8.5).

Ngược lại nếu giá đóng nến dưới vùng fibo 0.382, khả năng cao sẽ rớt về hỗ trợ dưới và tiếp tục quá trình sideways trong thời gian tới. Lúc này mình sẽ quan sát chờ tìm điểm vào sau.

Polkadot (DOT)

Polkadot - nền tảng blockchain nền tảng blockchain của blockchain từng được xem là đối trọng của Ethereum trong công cuộc mở rộng trên DeFi, tuy nhiên dự án đã không định vị mình là Ethereum Killer mà họ muốn xây dựng để hỗ trợ các hệ sinh thái blockchain riêng lẻ khác.

Có lẽ nhờ đặc điểm riêng biệt này mà DOT ghi tên mình vào danh sách top vốn hóa thị trường, đứng thứ 9 trong danh sách này và trở thành cái tên được chú ý nhiều trong thời gian gần đây.

Một số dữ liệu trên chuỗi thể hiện rằng đội ngũ dự án gần đây cũng bắt đầu có sự hoạt động tích cực hơn sau cú sập vừa qua của thị trường.

Nguồn: Santiment

Chúng ta có thể dễ dàng thấy thời gian từ cuối tháng 4/2021, hoạt động dự án có sự chùn xuống và đỉnh điểm là thời gian thị trường điều chỉnh mạnh ngày 19/5. Nhưng chỉ vài ngày sau, các nhà phát triển lại tiếp tục hoạt động tích cực trở lại, là dấu hiệu khá tốt đối với token này.

Động lực để đội ngũ phát triển trở nên tích cực hơn là bởi sau khi thị trường sập, hầu như vốn từ altcoin chuyển về BTC và Coin Top nhiều, đặc biệt là các dự án top 10 vốn hóa bao gồm cả DOT.

Về hành động giá, thời gian này DOT đang trong thời gian tích lũy. Chúng ta cùng phân tích sâu hơn nhé.

Biểu đồ DOT/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, giá đang sideways ngay dưới vùng chuyển xu hướng đồng thời là kháng cự mạnh fibo 0.382 ($27). Sau khi giá tiến tới chạm vùng kháng cự này thì ngay lập tức có phản ứng bởi lực bán đẩy giá rớt xuống.

Hiện tại đã xuất hiện lực mua vào nhưng lực bán vẫn còn áp đảo hơn. Với tình hình lực mua bé hiện tại thì khả năng cao giá sẽ còn tiếp tục đi sideways 1 thời gian để tích lũy trước khi thiết lập một xu hướng mới.

Biểu đồ DOT/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, sau khi giá break out trendline khung hiện tại thì ngay lập tức gặp vùng cản là kháng cự mạnh 0.382 ($27) khiến giá chưa thể bứt phá tạo xu hướng tăng mới. Hiện tại DOT vẫn trong thời gian sideways tích lũy.

Về chỉ báo:

  • KDJ nằm trọn vùng giá tăng, chưa có dấu hiệu đảo chiều.
  • Chỉ báo dòng tiền MFI thể hiện có dòng tiền đổ vào giúp giá break out trendline, có thể các nhà đầu tư đã bắt đầu mua vào tích lũy. RSI đang tiến gần vùng quá mua, chưa thấy xuất hiện phân kỳ.
KDJ và MFI & RSI. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $18.3 - $13.6 
  • Kháng cự: $27.3 - $31.5 - $41.7

Gợi ý chiến lược: Trên khung H4 DOT đang tích lũy rõ rệt và bắt đầu thấy có lực mua vào, còn lực bán yếu dần. Giá sẽ còn đối mặt với đợt test kháng cự mạnh vùng fibo 0.382 trước khi thiết lập một xu hướng tăng rõ ràng mới. Nếu thời gian tới lực mua đủ mạnh giúp giá đóng nến trên kháng cự mạnh thì mình sẽ cân nhắc mua vào khi giá backtest vùng này.

Còn nếu giá vẫn tiếp tục đóng nến dưới, khả năng cao sẽ còn quay lại test râu nến pin bar đáy cũ và các vùng hỗ trợ dưới, mình sẽ quan sát thêm rồi tìm điểm vào sau.

Lưu ý: Các dự án này đều nằm trong danh sách coin top nên nếu thị trường phục hồi thì những dự án này sẽ phục hồi đầu tiên. Vì thế, nếu sau quá trình tích lũy mà giá gặp lực bán mạnh chứng tỏ thị trường quá xấu, rất khó để giao dịch một cách an toàn. Vì thế ngoài phân tích kỹ thuật, bạn đọc nên cập nhật tin tức thường xuyên nhé.

Đọc thêm: Phân tích Coin Top Tháng 5/2021

RELEVANT SERIES