Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích XRP EOS - Coin Top (5/2021)

Đã 2 ngày sau cú điều chỉnh về $30,000, BTC đang dần lấy lại vị thế và đã hồi phục dần trên mức $40,000. Coin top cũng đang dần phục hồi và toàn thị trường đang xanh trở lại.
Avatar
alice
Published May 21 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Giới thiệu

Đã 2 ngày sau cú điều chỉnh về $30,000 của BTC khiến cả thị trường nhuộm đỏ. BTC đang dần lấy lại vị thế và đã hồi phục dần trên mức $40,000. Coin top cũng đang dần chứng kiến sự dịch chuyển phục hồi và toàn thị trường đang xanh trở lại. Liệu sắc xanh này sẽ trụ vững được bao lâu và còn sự điều chỉnh nào nữa hay không?

Nếu bạn đọc đã bắt đáy được các coin top XRP và EOS hôm qua thì vào đây xem mức chốt lời kỳ vọng nhé.

Ripple (XRP)

Phân tích cơ bản

Ripple (XRP) là một trong những tài sản được cộng đồng chú ý nhất hiện nay, là cái tên trong top vốn hóa thị trường đồng thời có sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian gần đây nhờ vụ kiện với SEC.

Tuy nhiên, vài ngày qua XRP cũng như những đồng altcoin khác đều bị ảnh hưởng từ hành động giá của Bitcoin và tâm lý sợ hãi của thị trường khiến giá giảm mạnh xuống hơn một nửa, hiện tại đã xuất hiện lực hồi trở lại và tích cực hơn ngày hôm qua.

Hoạt động giao dịch của Whale XRP. Nguồn: Santiment

Dữ liệu on-chain báo cáo rằng phần lớn các Whale (cá voi) đang có xu hướng giữ tài khoản XRP nằm im trong lúc thị trường dậy sóng. Điều này thể hiện ở những cây nến màu hồng đang có xu hướng ngắn lại những ngày gần đây.

Như vậy, trong lúc thị trường biến động mạnh việc XRP được giữ lại là dấu hiệu rất tốt dành cho token này vì các nhà đầu tư vẫn dành sự ưu ái và niềm tin đặc biệt cho XRP.

Đó là những dữ liệu cơ bản về token này, vậy hành động giá của XRP trong thời gian qua như thế nào? Chúng ta cùng đi sâu vào phân tích nhé!

Phân tích kỹ thuật

Hiện tại XRP vẫn nằm trong xu hướng tăng theo khung tuần, còn trên các khung nhỏ thì giá đang có sự điều chỉnh khá mạnh.

Biểu đồ D1 XRP/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, XRP vừa điều chỉnh sâu, chia 2 từ ATH $1.96 xuống $0.85. Hiện tại  XRP đang nhận các vùng Fibo làm hỗ trợ và kháng cự.

Sau khi đã chịu một áp lực bán mạnh ngày 19/5 tạo ra một nến râu dài tiếp xúc với vùng hỗ trợ cuối 0.236 ($0.85) thì XRP gặp ngay lực mua giúp giá đóng nến trên vùng hỗ trợ Fibo 0.382 ($1.06). Giá tiếp tục đi lên test vùng kháng cự đầu tiên quanh Fibo 0.5 ($1.23).

Chỉ báo có RSI đang lơ lửng không có xu hướng xác định. KDJ nằm trọn vùng giá giảm.

Biểu đồ H4 XRP/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, XRP sau khi chạm fibo 0.5 ngay lập tức có áp lực bán khiến giá phản ứng và quay đầu trở lại. Tuy nhiên hiện tại lực bán XRP đang dần yếu đi.

Sau cú sập khiến giá tạo đáy với nến râu dài thì giá tiếp tục tạo các nến pin bar Higher Low, báo hiệu có thể giá đang lấy đà tăng trở lại.

Chỉ số RSI và KDJ EOS/USDT. Nguồn: Tradingview

Chỉ báo RSI sau khi chạm quá bán thì đang dịch chuyển không rõ xu hướng, KDJ đang nằm vùng giá tăng và chưa có dấu hiệu cắt nhau đảo chiều.

  • Hỗ trợ: $1.06 - $0.85
  • Kháng cự: $1.23 - $1.64 - $1.95

Chiến lược: Hiện tại, XRP đang trong quá trình phục hồi sau áp lực bán quá mạnh thời gian qua. Đã dần xuất hiện những nhà đầu tư vào bắt đáy XRP tạo áp lực mua vào. Có thể giá sẽ chạy một lần test râu nến pin bar ở vùng $0.9, nếu tạo được đáy Higher Low thì khả năng cao là giá sẽ thiết lập xu hướng tăng giá trong vài ngày tới.

Nếu BTC tiếp tục phục hồi thì mình thấy vùng giá hiện tại là vùng gom hàng hợp lý. Vì thế mình sẽ chờ giá test xong fibo 0.382, nếu giá bật bên lại thì mình sẽ canh mua lên từ vùng này.

EOS 

Phân tích cơ bản

EOS là đồng coin cũ từ 2017 và khi những đồng coin top cũ sống dậy gần đây đã tạo hiệu ứng giúp EOS đạt được sự tăng trưởng khá ấn tượng. Vốn hóa thị trường hiện tại của EOS là hơn 6 tỷ đô với khối lượng giao dịch trong vòng 24 giờ giao động quanh vùng 5 tỷ đô la.

Tính từ đầu năm 2021, EOS đã đạt mức tăng trưởng gần 500% trước cú sập giá và vài ngày gần đây. Sự chú ý dành cho EOS cũng được thể hiện qua dữ liệu ghi nhận trên thị trường phát sinh.

Khối lượng hợp đồng tương lai EOS trên các sàn giao dịch. Nguồn: Bybt

Biểu đồ trên thể hiện khối lượng hợp đồng tương lai EOS được mở đang ngày càng tăng cao, đặc biệt là khoảng thời gian tháng 5 khi EOS được chú ý trở lại. Lượng hợp đồng này tập trung chủ yếu trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Huobi.

Tổng giao dịch hàng ngày của EOS, ETH, TRON. Nguồn: DAppTotal

Dữ liệu về các giao dịch được thực hiện ghi nhận trên DAppTotal thể hiện rằng các giao dịch EOS mấy ngày gần đây còn nhiều hơn cả các giao dịch ETH. Con số chệnh lệch này không hề nhỏ, thậm chí là EOS còn gấp 4 lần ETH.

Dữ liệu on-chain tích cực vậy hành động giá EOS thì như thế nào? Chúng ta cùng xem nhé

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ khung W EOS/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên biểu đồ theo khung tuần, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy EOS đã đạt được sự tăng trưởng cực ấn tượng từ năm 2017, nhưng sau đó giá đã thoái lui về tích lũy rất lâu ở vùng đáy, mãi tới tháng 2/2021 mới có sự bứt phá trở lại.

Biểu đồ D1 EOS/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D1, EOS vừa trải qua cú sốc giảm giá từ $14 xuống còn $4 chỉ trong 1 tuần. Dường như nỗ lực tăng giá của EOS từ đầu tháng 4/2021 đã đổ sông đổ bể sau cú sập vài ngày qua. Sau khi bóng nến giảm phá trendline thì giá đã đóng nến trên trendline để duy trì xu hướng tăng, hiện EOS đang được giao dịch ở vùng giá quanh fibo 0.236 ($6.3).

RSI đang di chuyển không xác định được xu hướng. KDJ đang nằm trọn vùng giá giảm, đang có xu hướng tiến về cắt nhau, đảo chiều.

Biểu đồ H4 EOS/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung H4, sau khi giá giảm hơn 50% vào ngày hôm trước thì hiện tại EOS đang có volume giao dịch khá bé. Lực mua dường như quá yếu để có thể đẩy giá phục hồi trở lại. Giá đã phản ứng với trendline và bật lên, hiện đang backtest.

RSI đang tiến sát quá bán, KDJ nằm trong vùng giá tăng.

Chỉ số RSI, KDJ EOS/USDT. Nguồn: Tradingview
  • Hỗ trợ: $5.8 - $3.6
  • Kháng cự: $7.9 - $9.3 - $10.6

Chiến lược: Hiện tại chưa có nhiều dấu hiệu về sự đảo chiều của EOS. Vì vậy thời gian này mình sẽ quan sát thêm chờ giá backtest trendline và có phản ứng thì mới mua lên. Nếu giá đóng nến dưới trendline thì nó đã phá xu hướng tăng nên mình sẽ cân nhắc thoát hàng ở vùng này.

RELEVANT SERIES