Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LTC ETC - Coin Top (6/2021)

Nhiều ý kiến dự đoán rằng các altcoin, đặc biệt là coin top sẽ pump ngay sau sự tăng trưởng của Bitcoin. Có thật như vậy không?
Avatar
alice
Published Jun 11 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Mấy ngày qua thị trường diễn biến khá tích cực đối với BTC khi giá phục hồi lên vùng cản $38,000. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là chỉ số Bitcoin Dominance cũng đang dần hồi phục, chứng tỏ thị phần đang rót về Bitcoin thay vì Altcoin. 

Đó là lý do dù BTC tăng nhưng Altcoin không hề có sự tích cực này. Nhiều ý kiến dự đoán rằng các altcoin, đặc biệt là coin top sẽ pump ngay sau sự tăng trưởng của Bitcoin. Có thật như vậy không? Chúng ta cùng đi sâu phân tích hành động giá của một vài Coin Top để quan sát nhé.

Litecoin (LTC)

Litecoin vẫn là cái tên mà theo mình thấy nên nằm trong watchlist của các nhà đầu tư. Không chỉ mình nghĩ vậy mà thị trường đang thể hiện rằng LTC rất được các nhà đầu tư ưu ái giao dịch trong danh sách coin top.

On-chain

Trong ngày 10/6, khối lượng giao dịch Futures của tài sản này ghi nhận hơn 2 tỷ đô, đứng thứ 4 sau Bitcoin, Ethereum và Ripple theo thống kê của Bybt.

Nguồn: Bybt

Khối lượng giao dịch này chủ yếu đến từ Binance Futures với hơn 816 triệu đô. Trong 24 giờ qua, con số này giảm xuống còn 756 triệu đô. Theo sau là OKEx với 684 triệu đô, Huobi chiếm 408 triệu đô.

Nguồn: Bybt

Điều này cho chúng ta thấy được, tệp trader futures giao dịch rất tích cực thời gian này với hy vọng kiếm được lợi nhuận từ coin top dù thị trường có điều chỉnh mạnh.

Vậy hành động giá LTC diễn biến thế nào để được ưa chuộng như vậy?

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ W LTC/USDT, sàn Binance

Trên khung tuần, 2 tuần trước LTC dù có hồi phục nhưng liên tiếp gặp áp lực bán, phe mua không đủ mạnh để duy trì sự phục hồi lên các kháng cự trên. Do đó khi giá tiếp xúc kháng cự 0.236 ($186) thì có phản ứng bật lại tạo thành hai cây nến pin bar bearish râu dài.

Biểu đồ D1 LTC/USDT, sàn Binance

Vào khung D1, LTC đang hiệu chỉnh trong kênh sideways giữa 2 fibo còn lại của con sóng giảm hiện tại. Vùng hỗ trợ fibo 0 là vùng hỗ trợ quan trọng khi giá về vùng này thì xuất hiện ngay mô hình tăng giá với cây nến pin bar bullish. Nếu đủ lực mua thì khả năng cao giá sẽ tiếp tục hướng lên test kháng cự fibo 0.236 ($187).

  • Hỗ trợ: $144 - $117
  • Kháng cự: $180 - $193 - $209

Tuy nhiên, hiện BTC đang hút thị phần mạnh, trader nên có sự cân nhắc kỹ khi giao dịch altcoin. Cần quan sát thêm biểu đồ Altcoin/BTC.

Biểu đồ D1 LTC/BTC, sàn Binance

Trên khung D1 cặp LTC/BTC, có thể thấy rõ thị phần BTC tăng lên khiến chỉ số này giảm xuống. Hiện giá đang chạy trong đường cong giảm, khả năng cao sẽ còn giảm tiếp nếu giá BTC tiếp tục tăng. Các trader cần có chiến lược đặt stoploss cẩn thận trong thị trường hiện tại.

Chiến lược gợi ý: Nếu chỉ số giá LTC/BTC này tiếp tục giảm và đóng nến dưới vùng fibo 0.236 (0.0045 BTC), mình sẽ cân nhắc thoát hàng và giao dịch phản ứng với thị trường, tập trung vào BTC và ETH nhiều hơn để bắt sóng ngắn hạn thời gian này.

Nếu giá LTC có lực mua vào giúp chỉ số này sideways hoặc tăng nhẹ thì lúc đó LTC/USDT sẽ tăng, mình sẽ cân nhắc chốt lời dần ở các vùng kháng cự gần nhất và không để quá lâu.

Ethereum Classic (ETC)

On-chain 

Ethereum Classic (ETC) dù sau khi thị trường gặp cú sốc giảm giá vào giữa tháng 5, các holder ETC trên 1 tháng vẫn có lời nhưng với tình hình hiện tại đã thay đổi. Holder trên 1 tháng đã bắt đầu lỗ và các nhà đầu tư trên 3 tháng cũng đã giảm lợi suất.

Nguồn: Cryptorank.io

Dấu hiệu này không thực sự khả quan đối với các holder ETC. Chứng tỏ các nhà đầu tư cũng dần có động thái bán coin top.

Trên thị trường phái sinh, ETC cũng ghi nhận khối lượng giao dịch khá cao, chỉ theo sau LTC và chủ yếu tập trung trên sàn giao dịch Binance.

Nguồn: Bybt

Vậy khi các nhà đầu tư thoát ETC, hành động giá của token này như thế nào? 

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ D1 ETC/BTC, sàn Binance

Quan sát biểu đồ khung D1 cặp ETC/BTC có thể thấy chỉ số giá đã chạy trượt dài trendline giảm. Sắp tới sẽ là giai đoạn test vùng hỗ trợ quan trọng 0.00148 BTC. Nếu chỉ số giá chạy về đến vùng này và có xu hướng đóng nến dưới thì sẽ là vùng nên cắt lỗ đối với token này.

Biểu đồ D1 ETC/USDT, sàn Binance

Hiện giá đang chạy trong kênh giá giảm khung D1. Giá đang tiếp cận trendline trên khung hiện tại với lực mua khá yếu. Nếu không xuất hiện lực mua mạnh hơn hiện tại thì khả năng cao giá sẽ khó break out kênh giá này để thiết lập xu hướng tăng.

Biểu đồ D1 ETC/USDT, sàn Binance

Vào khung H4 giá tiếp cận gần hơn với kháng cự fibo 0.5 ($60) hợp lưu trendline, là kháng cự khá mạnh. Như vậy, thời gian tới nếu có dòng tiền đổ vào altcoin thì khả năng ETC mới có thể break out được vùng kháng cự này và hình thành xu hướng tăng mới.

Ngược lại nếu ETC tiếp tục đóng nến dưới trendline, giá sẽ tiếp tục xu hướng giảm hiện tại.

  • Hỗ trợ: $55 - $49
  • Kháng cự: $65 - $71 - $80

Chiến lược: Chiến lược phù hợp nhất hiện tại là giao dịch có kỷ luật và đặt stoploss cẩn thận trong một size giá không quá xa để giảm thiểu rủi ro nếu giá giảm sâu. Vì hiện BTC hút thị phần mạnh, có thể chưa phải lúc coin top có sự đôt phá. Nên mình sẽ cân nhắc out hàng và tập trung hơn ơn vào Bitcoin.

Nếu mấy ngày tới giá break out kênh giá giảm D1 thì có thể chốt 1 phần lời ở các kháng cự gần nhất và chờ sóng altcoin. 

Lưu ý chung: Hiện tại khi BTC đang hút thị phần như mình đã đề cập thì trader cần quan quan sát nhiều hơn hành vi giá BTC, có thể cân nhắc thoát hàng Altcoin và tập trung ưu tiên hơn vào sóng hiện tại của BTC. 

Đọc thêm: Phân tích Coin Top tháng 6/2021

RELEVANT SERIES