Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích ENJ BAKE - Non-fungible Token (05/2021)

Các dự án làm về NFT đã được hưởng “hiệu ứng Binance NFT” khi sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới này công bố thị trường dành riêng cho các dự án NFT.
Avatar
alice
Published May 07 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Thời gian qua, các dự án làm về NFT đã được hưởng “hiệu ứng Binance NFT” khi sàn giao dịch tiền điện tử số 1 thế giới này công bố thị trường dành riêng cho các dự án NFT. Các NFT token trên NFT cũng dần pump.

Điều này đang dần khẳng định lời đồn Binance động vào làm gì là cái đó thành trend. Đây chỉ mới là bước bắt đầu cho những gì sẽ diễn ra thời gian tới. Chúng ta cùng phân tích các token NFT để xem tình hình hoạt động gần đây của dự án như thế nào nhé.

Enjin Coin (ENJ)

On-chain - dự án đang ấp ủ điều gì?

Dự án NFT đầu tiên trong danh sách hôm nay là Enjin Coin (ENJ). Vào giữa tháng 4, ENJ đã được niêm yết lên Coinbase và nhờ “hiệu ứng Coinbase”, giá ENJ đã chứng kiến sự tăng trưởng hơn 65% tại thời điểm đó và phá ATH cũ để ghi nhận mức giá vùng $3.8. Các dữ liệu trên chuỗi cũng thể hiện sự nổi bật của dự án trong thời gian đó.

Khối lượng giao dịch tính theo USD. Nguồn: Santiment

Biểu đồ trên thể hiện khối lượng giao dịch ENJ trong thời gian từ cuối tháng 2 đến nay. Volume giao dịch đạt đỉnh hồi giữa tháng 4 bởi hiệu ứng Coinbase như mình đã đề cập trên. Tuy nhiên, xu hướng này không duy trì được lâu khi chỉ vài ngày sau khối lượng lại giảm dần và hiện tại ở mức khá thấp. Có thể các holder trước đó đã bán gần hết ENJ từ đợt token này list Coinbase.

Các tín hiệu khác cũng thể hiện điều tương tự, điều này đối với dự án không thực sự tốt khi mọi chỉ báo đều cho thấy ENJ chưa có nhiều nổi bật thời gian qua. Tuy nhiên, dù chưa có sự bứt phá thời gian này nhưng đằng sau dự án, đội ngũ người phát triển đang hoạt động khá tích cực. Điều đó được thể hiện theo biểu đồ dưới đây.

Chỉ số hoạt động của đội ngũ Enjin Coin. Nguồn: Santiment

Theo báo cáo hoạt động từ Santiment, trước khi listing ENJ lên Coinbase, đội ngũ dường như không có hoạt động gì nổi bật. Tuy nhiên họ đã trở nên bận rộn hơn sau khi lịch listing đã được công bố. Thời gian gần đây dự án vẫn tiếp tục hoạt động và đang có dấu hiệu tăng lên sau cuối tuần vừa rồi. Có phải dự án đang chuẩn bị cho kế hoạch gì sắp tới không?

Giá ENJ cũng đang tích lũy trong hơn 1 tuần trở lại đây, khi giá tích lũy quá lâu mà không có động lực tăng giá nào dự án có thể sẽ mất những holder. Vì thế mình nghĩ đây là lúc họ cần có sự bứt phá và những tin tức tích cực. Đặc biệt trong thời điểm trend NFT đang bùng nổ, đây là cơ hội để dự án chứng minh tiềm năng của mình.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ 1 ngày ENJ/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Trên khung D, giá ENJ đang nằm trong xu hướng giảm giá kể từ sau khi đạt mức ATH mới ở $3.99.

Hiện nay giá đang di chuyển trong tam giác giảm và hỗ trợ vùng $0.19 - $0.2 đang là hỗ trợ cứng. Những cây nến gần đây giá đang có xu hướng phá vỡ trendline giảm nhưng phe gấu có vẻ còn khá mạnh khi nhất quyết không cho giá vượt qua và lại đẩy trở lại tam giác. Tạm thời có thể giá chưa thoát khỏi tam giác ngay nếu không có sự kiện hay tin tức tích cực nào.

  • Hỗ trợ: $2.16 - $1.9 - $1.74 - $1.2
  • Kháng cự: $2.59 - $3.2 - $3.74

Gợi ý chiến lược giao dịch: Chúng ta có thể chờ giá giảm hẳn về hỗ trợ ở fibo 0.382- trendline ngang rồi mua lên nhưng phương pháp giao dịch an toàn hơn là chúng ta sẽ chờ đợi một cú phá vỡ theo xu hướng ngao thì có thể chờ nhịp backtest rồi mới vào lệnh.

BakerySwap (BAKE)

On-chain - sự tăng trưởng ấn tượng

Tuần vừa rồi là tuần có nhiều tin vui đối với Bake, khi Binance NFT ra mắt thị trường dành riêng cho NFT, BAKE chính là dự án có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các dự án về lĩnh vực này khi tăng đến hơn 750% tính từ ngày 22/4.

Hiện tại BAKE đã điều chỉnh từ ATH nhưng vẫn đang ở trong xu hướng tăng giá, dữ liệu on-chain đang thể hiện điều gì về dự án này?

Nhìn vào dữ liệu được báo cáo từ BakerySwap, chúng ta dễ dàng nhận thấy các chỉ số gần đây rất tích cực đối với dự án. Tổng Liquidity (thanh khoản) đang ngày một tăng, đặc biệt là tăng gấp 37 lần tính từ đầu năm 2021. Con số đó hiện tại là hơn 460 triệu đô.

Thanh khoản và khối lượng giao dịch trên BakerySwap. Nguồn: BakerySwap

Không chỉ tổng số thanh khoản mà khối lượng giao dịch cũng tăng cao. Biểu đồ trên mình đang hiển thị khối lượng giao dịch tính theo tuần. Bạn đọc có thể dễ dàng thấy được 2 tuần gần đây khối lượng tăng lên vượt trội hơn hẳn các tuần trước đó. Điều này đã được chứng minh do hiệu ứng Binance NFT từ tuần trước.

Quan sát các tuần cuối của năm 2020, hầu như lượng volume giao dịch đã không xảy ra trên BakerySwap, con số này chỉ thực sự ghi nhận đáng kể từ tháng 2/2021. Đây cũng là thời điểm NFT bùng nổ. Điều đó chứng minh điều gì? 

Mặc dù dự án tích hợp nhiều chức năng khác nhau nhưng sự tăng trưởng của BakerySwap chủ yếu phụ thuộc vào xu hướng NFT. Nếu nói rằng tính năng NFT của dự án đã đưa họ lên thành tựu ngày hôm nay cũng không hề sai.

Vì vậy, khi xu hướng NFT vẫn đang có hiệu ứng mạnh mẽ, BAKE cũng sẽ vì thế mà tăng trưởng mạnh trong thời gian sắp tới.

Còn các chỉ số giá đang thể hiện điều gì trong thời gian qua? Chúng ta cùng xem nhé!

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ H4 BAKE/USDT, sàn Binance. Nguồn: Tradingview

Sau khi giảm điều chỉnh về hỗ trợ ở vùng fibonacci 0.236 tại $5.2 giá đã hình thành mô hình đảo chiều với bộ nến có phản ứng tại hỗ trợ $5.2 có lực mua lên tăng dần. Hiện nay, sau khi đóng nến trên kháng cự ở vùng fibo 0.618 tương ứng $6.85 và gặp vùng kháng cự khá mạnh thì đang hình thành áp lực khá lớn với BAKE trong việc vượt qua vùng giá này.

Hiện tại, nếu lực mua mạnh khiến giá tiếp tục phá vỡ kháng cự quan trọng tịa $7.5 thì việc chinh phục ATH mới là hoàn toàn khả thi với BAKE. Tuy nhiên nếu lực mua không đủ thì giá có thể sẽ giảm điều chỉnh trở về hỗ trợ dưới vùng $5.8  -  $6.3 rồi mới tiếp tục đi lên.

  • Hỗ trợ: $6.3 - $5.8 - $5.2
  • Kháng  cự: $7.5 - $8.7 - $9.6 - $11.1

Chiến lược giao dịch gợi ý: Để an toàn, trong trường hợp này mình thường đợi giá giảm điều chỉnh về hỗ trợ vùng fibo 0.382 - 0.5 rồi mua lên, cũng chính là vùng $5.8 - $5.2 thông qua chiến lược DCA.

Đọc thêm: Phân tích OGN - Data On-chain đột ngột tăng

RELEVANT SERIES