Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích COMP UNI - Ethereum ecosystem (06/2021)

Compound là một giao thức phi tập trung hoạt động trên mạng lưới Ethereum, cho phép người dùng có thể cho vay và đi vay trên mạng lưới ngang hàng với nhau.
Avatar
kaylin
Published Jun 16 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Compound (COMP)

Compound là một giao thức phi tập trung hoạt động trên mạng lưới Ethereum, cho phép người dùng có thể cho vay và đi vay trên mạng lưới ngang hàng với nhau.

Số liệu on-chain 

Tính đến thời điểm viết bài, tổng số tiền được giao dịch trên nền tảng là hơn 12.6 tỉ đô trong đó số tiền cho vay là 5.4 tỉ đô. 

Compound là nền tảng chỉ triển khai một sản phẩm đó là cho vay và đi vay. Dựa trên số liệu từ DeFi Pulse, Compound đang là nền tảng Lending top 4 trên Ethereum với TVL là 7.23 tỷ đô trong khi TVL của toàn thị trường chỉ là 60.4 tỷ đô chiếm 12%.

Nguồn: DeFi Pulse

Phân tích kĩ thuật

Giá COMP ở thời điểm viết bài là $320.97 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 115 triệu đô xếp thứ 58 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 1.68 tỉ đô triệu đô. Lượng cung lưu hành là khoảng 5.2 triệu COMP và lượng cung tối đa là 10 triệu COMP.

Ở khung D COMP đã break khỏi xu hướng tăng trước đó và giảm về vùng hỗ trợ dưới.

Chart COMP/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal cắt nhau đi lên và tạo phân kì đảo chiều từ giảm thành tăng ở đáy.
  • ADX: đường adx nằm trong khoảng 30 đến 50 DI- nằm trên DI+ cho thấy xu hướng hiện tại còn thiên về giảm.

Khung H4 COMP đang di chuyển trong mô hình tam giác giảm và đang ở giai đoạn cuối mô hình.

Chart COMP/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 

Về chỉ báo: vì COMP đang chạy mô hình nên chỉ báo vùng này không thể hiện nhiều. Bên cạnh đó, đường macd & signal có dấu hiệu cắt nhau đi lên và đang nằm gần đường zero. Nếu MACD break thành công đường này khả năng cao COMP sẽ  

  • Hỗ trợ: $21.73 - $20.08 - $18.15
  • Kháng cự: $25.25 - $29.61 - $33.01

Nếu COMP break thành công mô hình tam giác khả năng cao sẽ hồi về vùng kháng cự $443. Ngược lại, nếu không thành công COMP sẽ tiếp diễn xu hướng giảm hiện tại và hình thành đáy mới.

Uniswap (UNI)

Uniswap là một giao thức chuỗi hoàn toàn phi tập trung để giao dịch các token dựa trên Ethereum, sử dụng liquidity pool thay vì order book. 

Số liệu on-chain 

Tính đến thời điểm viết bài, Uniswap đã đạt được một số thành tựu nhất định trong thời gian qua khi vollume giao dịch trên Uniswap đạt hơn 284 tỉ đô với hơn 72 nghìn Liquidity Providers (Nhà cung cấp thanh khoản) thực hiện hơn 52 triệu giao dịch, trao quyền cho hơn 200 nhà phát triển, nhà cung cấp thanh khoản và người giao dịch tham gia vào thị trường tài chính mở và có thể truy cập được cho tất cả mọi người.

Dựa trên số liệu từ DeFi Pulse, TVL của Uniswap ở thời điểm viết bài là 5.9 tỷ đô chiếm 9.7% so với TVL của toàn thị trường.

Nguồn: DeFi Pulse

Phân tích kĩ thuật

Giá COMP ở thời điểm viết bài là $22.9 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 357 triệu đô xếp thứ 10 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 13.1 tỉ đô triệu đô. Lượng cung lưu hành là khoảng 575 triệu UNI và lượng cung tối đa là 1 tỷ UNI.

Ở khung D UNI đang di chuyển ở xu hướng giảm. Sử dụng fibonacci thoái lui mình có được các mức kháng cự hỗ trợ. Qua đó UNI chạm mức fibo 0.5 và giảm lại. Hiện UNI đang xem vùng fibo 0.236 là hỗ trợ mạnh.

Chart UNI/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 UNI đã thoát khỏi xu hướng giảm trước đó và đã retest đường này.

Chart UNI/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal có xuất hiện phân kì đảo từ tăng thành giảm ở 2 đáy và tiến về đường zero. Hiện 2 đường này đang có dấu hiệu cắt nhau đi lên ở ngay đường zero.
  • ADX: đường adx < 20 cho thấy xu hướng giảm đang yếu dần và UNI bước vào giai đoạn chuyển xu hướng.

=> Vị trí hiện tại của UNI khá đẹp khi nằm trên đường hỗ trợ, MACD có dấu hiệu đi lên cũng như adx cho thấy UNI bước vào giai đoạn sideways ngắn.

  • Hỗ trợ: $21.73 - $20.08 - $18.15
  • Kháng cự: $25.25 - $29.61 - $33.01

Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: UNI sẽ sideways nhẹ ở vùng này và tăng lên đỉnh cũ fibo 0.5 hoặc 0.618.
  • Kịch bản 2: UNI phá đường hỗ trợ hiện tại và giảm về hỗ trợ dưới.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Ethereum. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình.

RELEVANT SERIES