Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích CELO FLOW - Hàng Coinlist (06/2021)

Từ những ngày đầu của phong trào ICO 2017 cho tới IDO năm 2021, cái tên Coinlist luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.
Avatar
alice
Published Jun 03 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Từ những ngày đầu của phong trào ICO 2017 cho tới IDO năm 2021, cái tên Coinlist luôn thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Điều đó thể hiện rõ nhất ở việc các dự án gọi vốn như Casper và Mina có lượt người tham gia lên tới 300,000 người.

Nhiều nhà đầu tư tò mò liệu hành động giá sau khi lên sàn của các dự án này có ấn tượng như cách mà họ bắt đầu hay không? Ở bài viết hôm nay mình sẽ cùng bạn đi sâu phân tích vài dự án khá nổi bật trên Coinlist, đó là Celo và Flow.

Chúng ta bắt đầu nhé!

Celo (CELO)

Cập nhật tin tức dự án

Celo được mở bán Public Sale trên Coinlist từ năm 2020 và ghi nhận mức giá ATH gấp 6 lần sau khi list sàn. Đây cũng là một trong những dự án được quỹ Coinbase và a16z đầu tư.

Tin tức mới nhất của dự án được công bố vào sáng nay (4/6) về việc nền tảng sẽ tích hợp Wrapped Bitcoin (cBTC) và cho phép giao dịch mua bán Bitcoin trên sàn giao dịch phi tập trung (AMM Dex) Uberswap của mạng lưới Celo.

cBTC sẽ có tỷ lệ 1:1 với BTC và được giao dịch trên Uberswap với  cặp cBTC/mcUSD. Giao dịch sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 24/6 này.

Không chỉ trao đổi, Uberswap của Celo còn dự định sẽ thêm Bitcoin vào dịch vụ khai thác thanh khoản hiện tại với vai trò là phần thưởng người dùng có thể nhận về khi tham gia khai thác thanh khoản. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại lợi suất với API có thể lên tới hơn 50% hoặc hơn.

Mình khá tò mò về cách mà dự án sử dụng Bitcoin để làm phần thưởng cho các dịch vụ khai thác thanh khoản này, chúng ta hãy chờ xem họ sẽ thực hiện như thế nào nhé. Còn giờ chúng ta hãy đi sâu hơn vào phân tích hành vi giá thời gian qua của token nền tảng CELO.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ W CELO/USDT, sàn Binance

CELO là token chịu sự sụt giảm hơn 60% trong tuần thị trường lao dốc không phanh hồi 19/5 vừa qua. Hiện tại trên khung tuần, token này đã có sự phục hồi nhưng còn khá yếu với lực mua nhỏ và đang trong quá trình test vùng chuyển trend đồng thời là kháng cự mạnh fibo 0.236 ($3.4).

Biểu đồ D1 CELO/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, CELO đã break trendline tăng khung hiện tại bởi áp lực bán nhưng Volume khá bé. Nhìn vào lịch sử cũng dễ thấy lực mua token này vượt trội hơn lực bán với những cây volume mua nổi bật.

Hiện giá đang sideways ngay vùng cản là vùng chuyển xu hướng fibo 0.236 ($3.4). Lực mua bán ở vùng này hiện đang khá yếu, không có gì nổi bật. Có vẻ như dự án đang bị bỏ quên sau cú sập thị trường vài tuần qua. Điều này khá bất thường đối với dự án có sự hậu thuẫn của Coinbase và a16z.

MFI & RSI Cặp CELO/USDT

Chỉ báo dòng tiền MFI khung D không có dòng tiền ra vào từ sau cú sập ngày 19/5. Đó là lý do khiến giá vẫn đi sideways không có xu hướng rõ ràng.

  • Hỗ trợ: $2.6 - $2.2
  • Kháng cự: $4.2 - $4.7 - $5.3

Chiến lược: Về phân tích kỹ thuật thì hiện tại vùng giá sideways này mình hạn chế giao giao dịch mà sẽ quan sát thêm. Để có thể thiết lập xu hướng tăng mới giá cần test kháng cự 0.382 ($4.1) thành công bởi lực mua đủ mạnh. Nếu giá phá kháng cự mình sẽ canh mua khi giá backtest vùng này.

Nhưng cân nhắc về yếu tố dự án, đây là dự án mở bán trên Coinlist đồng thời có sự hậu thuẫn của Coinbase. Đối với nhà đầu tư dài hạn và quan tâm nhiều đến yếu tố dự án thì có thể cân nhắc theo dõi token này để có quyết định đầu tư hợp lý.

Flow (FLOW)

Tổng quan dự án 

Flow là một trong những dự án có thành tích khủng nhất mở bán Public Sale trên Coinlist khi giá ATH gấp 426 lần kể từ giá vòng Public Sale.

Dự án được xây dựng bởi Dapp Labs, đội ngũ đứng sau và đã phát triển các game NFT nổi tiếng như NBA Top Shot, CryptoKitties.

Với thành tích ban đầu thành công như vậy cùng đội ngũ mạnh thì FLOW gần gần đây đã có sự tăng trưởng như thế nào? Chúng ta đi vào phân tích hành động giá token này nhé.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ W FLOW/USDT, sàn Huobi

Trên khung tuần, giá đã đối diện lực bán với Volume bán cực lớn, tạo cây nến giảm full thân. Hiện đã xuất hiện lực mua vào với volume gần bằng lực bán trước đó nhưng lại tạo cây nến tăng khá bé.

Vài tuần tới token này khả năng cao sẽ hồi về test các kháng cự là vùng fibo đo được bởi con sóng giảm vừa rồi nếu tiếp tục có lực mua như hiện tại.

Biểu đồ D1 FLOW/USDT, sàn Huobi

Trên khung D1, giá chạy và có phản ứng khá mạnh tại đường vòng cung Parabol và hiện đã break khỏi đường vòng cung này và đi sideways dù đã xuất hiện lực mua mạnh. Khả năng cao sẽ backtest lại đường vòng cung này. 

Giá đã bỏ khá xa vùng chuyển trend, mục tiêu phục hồi sắp tới của giá là tiến tới test kháng cự fibo 0.236 ($18). Nếu qua được vùng này thì tiếp tục tiến tới test vùng chuyển trend đồng thời là kháng cự mạnh fibo 0.382 ($23) trước khi thiết lập 1 xu hướng tăng rõ và mạnh.

MFI & RSI cặp FLOW/USDT

Chỉ báo dòng tiền MFI xuất hiện dòng tiền vào gần đây. RSI đang chạm quá mua.

  • Hỗ trợ: $13 - $10 
  • Kháng cự: $18.5 - $23.5 - $27.5

Chiến lược: RSI đang báo quá mua và đang có lực mua vào khá mạnh nhưng giá chưa có bứt phá. Mình sẽ hạn chế mua vào, quan sát nếu giá có thể phá được kháng cự trên vùng fibo 0.236 thì mình sẽ mua vào khi backtest vùng này.

Trường hợp khác có thể xảy ra là giá quay lại test Parabol và vùng hỗ trợ cuối. Kịch bản này sẽ khá xấu đối với token này nên mình sẽ quan sát thêm trước khi quyết định giao dịch.

Đọc thêm: Phân tích Coin Top Tháng 6/2021

RELEVANT SERIES