Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích CSPR MINA - Dự án Coinlist đình đám giờ ra sao?

Casper và Mina là hai cái tên nổi bật gần đây khi thu hút lượt người tham gia xếp hàng kỷ lục. Nhưng khi dự án listing thì chẳng còn duy trì được độ hot. Lý do vì sao?
Avatar
alice
Published Jun 28 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Coinlist từ lâu đã là cái tên thu hút được nhiều sự chú ý từ thị trường tiền điện tử khi những dự án được nền tảng này lựa chọn đều có mức lợi nhuận ấn tượng ngay sau khi lên sàn. 

Casper và Mina là hai cái tên nổi bật gần đây khi thu hút lượt người tham gia xếp hàng kỷ lục. Nhưng khi dự án listing thì chẳng còn duy trì được độ hot. Lý do vì sao? Liệu giờ có còn đầu tư vào các token này được hay không? Hôm nay chúng ta cùng đi trả lời cây hỏi trên nhé.

Casper Network (CSPR)

Có lẽ tính tới hiện tại, Casper tạm làm nhà đầu tư thất vọng vì sự sụt giảm quá sâu của giá. CSPR đang được giao dịch ở vùng giá $0.19 sau khi đạt ATH $30 vào thời điểm list lên sàn OKEx. Như vậy sự sụt giảm tính tới hiện tại là 99.4%.

Biểu đồ D1 CSPR/USDT, sàn OKEx

Tính từ thời điểm Coinlist công bố IDO của Casper, sức nóng của dự án này là điều không thể phủ nhận khi có hơn 300,000 đăng ký tham gia các vòng Public Sale. Nhưng có lẽ điều không may mắn với dự án là lên sàn ngay thời điểm thị trường biến động mạnh nhất khoảng giữa tháng 5.

Không chỉ vậy, ngay lúc token được mở bán, một lượng lớn token được trả về cho nhà đầu tư lúc đó đã tạo áp lực bán xả hàng, kết hợp tình hình thị trường không khả quan thì việc giảm giá là tất yếu.

Biểu đồ D1 CSPR/USDT, sàn OKEx

Trên khung D1, từ khi list sàn, các nhà đầu tư xả mạnh khiến Casper tạo đáy ở vùng $0.21. Hiện tại giá đang giao dịch vùng $0.19 và tiếp tục dò đáy nhưng nếu là nhà đầu tư mua được vòng Public Sale với giá $0.01 thì vẫn đang có mức lợi nhuận lên tới 19 lần.

Sau đợt xả hàng, vào ngày thị trường sập 19/5 hầu hết các token đều phá đáy giảm mạnh nhưng CSPR thì ngược lại, trong 2 ngày 19 - 20/5 token này ghi nhận lực mua mạnh, nhưng dường như không đủ đẩy giá lên lại.

Có lẽ đối với một số nhà đầu tư, vùng $0.21 là vùng gom hàng nên mua vào nhưng không may từ đó tới nay, thị trường chung điều chỉnh dài ngày nên CSPR không đạt được kỳ vọng của họ.

Tuần trước CSPR tiếp tục ghi nhận lực mua với cây Volume lớn nổi bật, nhưng giá sau đó lại sụt giảm và phá luôn vùng đáy cũ $0.21.

RSI khung D1 vẫn luôn nằm trong vùng dưới 30, hiện có dấu hiệu tăng nhẹ.

Biểu đồ H4 CSPR/USDT, sàn OKEx

Vào H4 nhận thấy sau khi trượt dài giảm giá thì hiện giá đi sideways tích lũy ngay vùng fibo 1 ($0.18), dường như lực bán không đủ đạp giá về khỏi vùng này.

Trong khi đó, RSI đang hình thành xu hướng tăng và nhận đường xu hướng làm hỗ trợ quan trọng. Có thể khi RSI chạm đường này sẽ tiếp tục bật lên.

=> Khả năng cao sắp tới CSPR sẽ tăng sau đợi tích lũy dựa vào chỉ báo phân tích kỹ thuật và trong trường hợp thị trường không quá xấu.

  • Xu hướng chính D1: Sideways, giảm nhẹ.
  • Hỗ trợ: $0.13 - $0.07
  • Kháng cự: $0.21 - $0.24 - $0.26

Chiến lược: Đối với mình CSPR vẫn là dự án mình đặt vào Watchlist theo dõi. Hiện tại vùng giá này đang có sự tích lũy và nếu thị trường không biến động tiêu cực thì khả năng cao giá sẽ có đợt tăng trưởng. Nếu để an toàn, mình sẽ mua vào nếu có lực mua đẩy giá break out kháng cự $0.21 và backtest.

Ngược lại nếu xấu hơn token phá vỡ hỗ trợ hiện tại để giảm thì mình sẽ không mua vào thời gian này.

Mina Protocol (MINA)

Mina là dự án đã kết thúc vòng Public Sale vào ngày 13/4 vừa qua, tuy nhiên cộng đồng vẫn còn nhắc nhiều tới MINA cho tới thời điểm hiện tại.

Mina cũng giống như Casper, được nhiều người mong chờ về một sự bứt phá nhưng dường như chưa phải thời điểm thích hợp. MINA được list sàn và mở bán công khai từ ngày 31/5 và từ đó tới nay, giá liên tiếp giảm sâu từ ATH và hiện tại vẫn đang dò đáy. Nguyên nhân do đâu?

Theo mình tìm hiểu thì ngày 31/5 dự án list sàn cũng chính là thời điểm unlock token dành cho các nhà đầu tư vòng Strategy và vòng Cộng đồng, như vậy áp lực bán đối với MINA là rất lớn thời gian đó. 

Không những vậy, thời điểm list sàn đối với MINA là lúc thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh mạnh. Chính vì vậy mà chúng ta dễ dàng quan sát sự sụt giảm không thấy đáy của MINA.

Tuy nhiên nhà đầu tư khoan thất vọng vội bởi sự sụt giảm của CSPR hay MINA đều có tác động lớn từ thị trường và từ những đợt mở khóa ban đầu. Vẫn có thể kỳ vọng sau khi mở khóa hết các đợt token thì các nhà đầu tư mới dám mua vào các dự án này.

Vậy thời điểm này nhà đầu tư đang có hành vi như thế nào đến giá? Chúng ta cùng quan sát thêm nhé.

Biểu đồ D1 MINA/USDT, sàn OKEx

Trên khung D1, có thể thấy lực xả sau khi list sàn của MINA quá mạnh đã khiến token này giảm mạnh từ ATH $9.5 về $2.9. Sau đó giá tiếp tục giảm sâu và hình thành đáy mới ở $1.04. Hiện giá đã tiến lên test lại trendline và có dấu hiệu break out.

Dữ liệu trên khung D1 đang khá ít, chúng ta sẽ vào phân tích khung nhỏ hơn H4.

Biểu đồ D1 MINA/USDT, sàn OKEx

Trên khung H4, giá vừa break out trendline giảm với lực mua vừa phải. Có thể có 2 kịch bản xảy ra, một là giá sẽ tiếp tục về backtest vùng này rồi tăng lại lên vùng kháng cự gần nhất là 0.236 ($2). Hai là giá sẽ di chuyển sát trendline để giảm về vùng hỗ trợ quan trong (hình chữ nhật) trước khi hình thành xu hướng tăng.

  • Đường MACD và Signal đang tăng tiến sát về đường Zero, đây là vùng kháng cự mạnh của hai đường này nên nếu break lên được thì khả năng cao là giá tăng mạnh.
  • Histogram đang dương và biên độ có dấu hiệu ngày càng lớn dần.

=> Khả năng cao là giá sẽ tăng trong thời gian tới trong khung H4.

  • Xu hướng chính D1: Giảm
  • Hỗ trợ: $1.09 - $0.8
  • Kháng cự: $2.9 - $4.3 - $5.4

Chiến lược: Hiện tại giá đang có xu hướng backtest trước khi tiếp tục tăng. Mình sẽ mua DCA từ vùng này về vùng $1.04 để giữ vị thế. Sử dụng fibo đo con sóng giảm gần đây xác định được mục tiêu tiếp theo để giá hồi về là fibo 0.236 ($2).

Ngược lại nếu giá giảm điều chỉnh quá hỗ trợ thì cần quan sát thêm tình hình thị trường trước khi vào lệnh.

Đọc thêm: Phân tích ICP - Điều gì khiến ICP chia 95 lần?

RELEVANT SERIES