Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích IOTX - bắt trend NFT (04/2021)

Còn vài giờ nữa bản cập nhật mainnet sẽ chính thức ra mắt, nhưng giá token gốc IOTX đã có sự tăng trưởng hơn 53% trong phiên giao dịch đầu ngày 30/4. Xu hướng sắp tới của IOTX sẽ ra sao?
Avatar
Sammie
Published Apr 29 2021
Updated Jul 20 2022
4 min read
thumbnail

IoTex nâng cấp mainnet V1.2 và cầu nối dành riêng cho NFT

IoTeX (IOTX) là một Blockchain nền tảng được tối ưu quyền riêng tư và khả năng mở rộng dành cho Internet of Things (IoT),  xây dựng hệ thống “blockchains-in-blockchain”, là nơi tất cả mọi thứ (trong thế giới vật chất và thế giới ảo) có thể trao đổi thông tin và giá trị một cách hiệu quả ở quy mô toàn cầu.

IoTex đã ra mắt mainnet từ năm 2019, và gần đây nhất dự án đã thông báo bản cập nhật mainnet V1.2 chính thức ra mắt vào ngày 30/4, hay còn được gọi là Web3.js, cho phép Ethereum Dapps được dễ dàng chuyển đến IoTeX. Giúp các công cụ trên Ethereum như MetaMask, EthereumRemix, TruffleSuite tương thích với IoTeX và nâng cấp cơ sở dữ liệu. 

Ngày 27/4 vừa qua, IOTX được nhắc tên trong danh sách stake mới nhất mà Binance Staking hỗ trợ cùng với các cái tên khác như AVAX, DODO, DASH, CERL với khoản lãi API lên tới hơn 57%.

Ngoài ra, góp mặt vào xu hướng bùng nổ trở lại của NFT mấy ngày gần đây, IoTex cũng công bố quan hệ hợp tác với Polygon để tạo cầu nối cross-chain, giúp các NFT trong thế giới thực đến được với người dùng Opensea của Polygon.

Nhận định

Còn vài giờ nữa bản cập nhật mainnet sẽ chính thức ra mắt, nhưng giá token gốc IOTX đã có sự tăng trưởng hơn 53% trong phiên giao dịch đầu ngày 30/4.

Lý do cho sự tăng trưởng này không chỉ bởi sự nâng cấp mainnet lần này mà còn bởi dự án cung cấp cầu nối giữa các chuỗi để NFT được dễ dàng đến với người dùng trong bối cảnh NFT đang bùng nổ trở lại. Điều này cho thấy dự án đã có những quyết định kịp thời và thậm chí là đi trước xu hướng, do đó sự tăng trưởng là thành quả xứng đáng mà họ đạt được.

Từ đầu năm 2021, nền tảng này cũng đã có sự hoạt động tích cực khi liên tiếp công bố quan hệ đối tác và sáng kiến hệ sinh thái. Nhìn vào hệ sinh thái đồ sộ mà 3 năm qua dự án đã đạt được, chúng ta sẽ thấy những thông tin chúng ta biết chỉ là bề mặt nổi của tảng băng chìm. Có lẽ sau khi đã xây dựng được hệ sinh thái toàn diện thì đã đến lúc dự án có bước đột phá hơn.

Nguồn: IoTex

Vào giữa tháng 3, IoTex đã công bố hợp tác với mạng Amazon Web Service đồng thời tích hợp các nền tảng DeFi vào mạng lưới, điều này giúp giá IOTX tăng lên hơn 300% và đạt ATH mới thời điểm đó. Liệu lần bắt trend NFT này của dự án sẽ giúp IOTX pump tới đâu? 

Chúng ta cùng điểm qua các thông số kỹ thuật để xem hoạt động giá gần đây của IOTX như thế nào nhé.

Phân tích kỹ thuật

Chart IOTX/USDT khung D1

Trước đó khi IOTX đạt đỉnh mới đã gặp phân kỳ và điều chỉnh về vùng hỗ trợ trùng mức fibonacci 0.5 ở $0.031 và từ đó đi lên. Tuy nhiên hiện tại giá đã phá vỡ phân kỳ sau cây nến với volume cực lớn vừa rồi.

Điểm DOW quan trọng ở vùng $0.56 đã bị phá vỡ vì vậy tại đó lực mua lên mạnh do rất nhiều nhà đầu tư chờ mua ở đây và hiện tại đã trở thành vùng hỗ trợ cứng cho IOTX.

 Xu hướng sắp tới có thể IOTX sẽ test lại đỉnh cũ trước khi tiếp tục tăng giá trở lại.

Chart IOTX/USDT khung H4

Trên khung H4, giá khi chạm đỉnh đã có một lực bán xuống nhưng không lớn, chỉ báo RSI đang nằm trong vùng quá mua vì vậy thêm ủng hộ giả thuyết việc sideway quanh kháng cự hiện tại, tích luỹ rồi tiếp tục đi lên.

Nếu giá tiếp tục tăng thì mục tiêu hướng tới tiếp theo của IOTX là $0.085 - $0.1 $0.12.
Nhưng không thể loại trừ trường hợp lực bá áp đảo khiến giá sẽ đièu chỉnh về sâu hơn ở vùng hỗ trợ trùng fibonacci 0.618 ở $0.064 hoặc thậm chí fibo 0.5 0.382 ở $0.058 - $0.052 rồi mới tiếp tục đi lên.

  • Hỗ trợ: $0.064 - $0.058 - $0.052
  • Kháng cự: $0.085 - $0.1 - $0.12

 

RELEVANT SERIES