Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích UFT XVS - Lending coins (06/2021)

Trong lúc thị trường đang nhiễu loạn, rất khó để chắc chắn rằng giá Bitcoin trong ngắn hạn như thế nào. Cùng tìm hiểu Lending coins trong tháng 6 dự đoán sẽ ra sao nhé.
Avatar
Sammie
Published Jun 04 2021
Updated Jul 20 2022
4 min read
thumbnail

Trong lúc thị trường đang nhiễu loạn, rất khó để chắc chắn rằng giá Bitcoin trong ngắn hạn như thế nào. Với cây nến tháng trước đó là cây nến đảo chiều rất mạnh nên chúng ta khi giao dịch cần chọn các coin có nền tảng tốt và đang có dòng tiền ổn định vì khả năng hồi phục và trở lại tăng trưởng sẽ cao hơn các coin không có dòng tiền. Cùng xem các coin lending đang như thế nào nhé:

Unilend (UFT)

Dữ liệu cho thấy rằng, giá UFT bị ảnh hưởng rất lớn khi nguồn cung lên các sàn giao dịch tăng cao, có thể đó chính là nguyên nhân khiến giá giảm liên tục
 

Nguồn cung trên sàn exchange/tổng cung. Nguồn: Santiment

Mới đây, Unilend vừa công bố tin tức mở rộng sang #polygon, hệ sinh thái đang vô cùng hot trong thời gian vừa qua. Chắc chắn rằng bạn cũng biết rất nhiều dự án từ các mảng khác nhau tấn công Polygon như Sushiswap, 1Inch, Aave…
Unilend cũng không ngoại lệ khi nguồn tiền đổ vào hệ sinh thái này đang nhiều:

Cùng nhìn sang xu hướng trên biểu đồ:

Chart UFT/BUSD khung D1 sàn Binance

Trên biểu đồ, giá UFT đã vượt qua xu hướng giảm dài hạn, hiện nay đang trở lại test hỗ trợ mạnh vùng $1.1. Tại vùng này trước đó đã có rất nhiều cây nến tranh chấp, giá không thể giảm tiếp từ đó còn có cây nến với volume cực lớn đẩy giá tiếp cận trở lại trendline.

Tương tự như vậy, sau khi thị trường giảm mạnh và UFT cũng bị giảm theo, nhưng quan sát volume có thể thấy lực bán luôn nhỏ hơn lực mua, thậm chí chưa có cây volume xả nào vượt qua cây nến mua lớn => Lực xả ít, lực mua nhiều hơn, xu hướng hold của nhà đầu tư nhiều.

Hiện nay, sau khi thoát khỏi trendline, giá đã tiếp cận kháng cự $1.7 nhưng bị đạp trở lại, điều này là hoàn toàn bình thường khi sau mỗi lần phá vỡ trendline, giá thường bị hút trở lại, backtest trendline nếu muốn tăng bền vững.

  • Hỗ trợ: $1.1 - $0.59
  • Kháng cự: $1.7 - $2.5 - $3.2

Gợi ý chiến lược giao dịch: Theo kinh nghiệm của mình, vùng $1.1 là vùng tiềm năng để mua vào nhưng, do thị trường BTC còn đang lưỡng lự, rất có thể sẽ tiếp tục test lại các mốc $32,000 - $30,000 -$27,000 vì vậy mình sẽ chờ mua dca trong khoảng $1.1- $0.59.

Venus (XVS)

Venus hiện nay là một trong những dự án defi có lượng người dùng lớn nhất.
Để đạt được thành tựu này, không lâu trước đó Venus đã công bố việc hợp tác với PancakeSwap để cung cấp thanh khoản.

Với việc nguồn tiền đang bị rút ra rất nhiều khỏi thị trường thì việc XVS vẫn có khối lượng giao dịch lớn chứng tỏ sức hút của mình vẫn rất tốt.

Phân tích kỹ thuật:

Chart XVS/USDT khung D1 sàn Binance

Nhìn khối lượng bán của nến giảm ngày 18/05, 19/05 rất lớn, lớn hơn gấp 4 đến 5 lần khối lượng giao dịch trung bình trước đó, điều này thể hiện hầu hết mọi người đã bán và tháo chạy khỏi thị trường, tạm thời thị trường sẽ không tiếp tục giảm giá mạnh nữa, vì đơn giản không còn nhiều người bán.

Giá sẽ bắt đầu có biên độ giao động giảm dần, khối lượng giao dịch cũng giảm dần, lực bán dần bị hấp thụ, đây là biểu hiện của việc kết thúc xu hướng giảm, giá sẽ sideway không có biến động nhiều.

  • Xu hướng: giảm
  • Hỗ trợ: $25 - $20 - $18 - $12 - $10 - $8
  • Kháng cự: $40 - $50 - $60 - $90 - $100 - $130 - $140 - $150

Gợi ý giao dịch: Với bối cảnh như vậy cá nhân mình sẽ chọn quan sát tiếp đợi giá hình thành đáy rõ ràng hơn và bắt đầu sideway thì mới bắt đầu gom hàng.

Nhưng thị trường ít khi đi theo hướng ta muốn, vẫn nên có một kịch bản dự phòng, nếu giá giảm tiếp thì vùng $15 và $10 là hai vùng hỗ trợ mạnh để có thể canh mua được.

RELEVANT SERIES