Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích GHST CRO AUDIO - NFT (6/2021)

Ở bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục phân tích hành vi giá của những cái tên tiềm năng GHST, CRO và AUDIO bạn nhé.
Avatar
alice
Published Jun 08 2021
Updated Jul 14 2022
8 min read
thumbnail

Chỉ còn chưa đầy 20 ngày nữa Binance NFT sẽ ra mắt, điều chúng ta đang mong chờ đó là cách mà nền tảng này sẽ gây ra hiệu ứng như thế nào đến thị trường NFT. Trong lúc chờ đợi, việc ngó qua các dự án làm về NFT là điều cần thiết để bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào.

Ở bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục phân tích hành vi giá của những cái tên tiềm năng GHST, CRO và AUDIO bạn nhé.

Aavegotchi (GHST)

Aavegotchi - dự án được khởi chạy trên Polygon và có sự hậu thuẫn bởi nền tảng Lending số 1 Aave - là dự án về NFT có sự phát triển khá ấn tượng.

Polygon gần đây đang phát triển theo cấp số nhân nên những dự án khởi chạy trên hệ sinh thái này cũng nhận về nhiều sự quan tâm. Đặc biệt là Aavegotchi khi dự án này còn tập trung nhiều vào lĩnh vực NFT, do đó không có lý do nào để chúng ta phớt lờ token này thời điểm hiện tại.

Về giá, có thể nói sự tăng trưởng của GHST thời gian qua phụ thuộc khá nhiều vào xu hướng NFT. Gần đây, từ lúc Binance thông báo ra mắt Binance NFT vào cuối tháng 4, token ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng, thậm chí là đạt ATH mới vùng $1.95.

Biểu đồ W GHST/USDT, sàn Binance

Về hành vi giá, trên khung tuần GHST đang điều chỉnh trong con sóng giảm sau khi đạt ATH vào đầu tháng 5. Kẻ fibo thoái lui đo con sóng này thì nhận thấy GHST đang tiếp xúc vùng hỗ trợ fibo 0 ($0.99) và khá lưỡng lự khi lực mua và bán đang dần giảm. Đây cũng là vùng hỗ trợ mạnh mà trước đó giá đã nhiều lần tiến về và có phản ứng.

Biểu đồ D1 GHST/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, giá đã thoát ra khỏi trendline giảm khung hiện tại và có đi sideways, giảm nhẹ. Vùng hỗ trợ quan trọng $0.99 vẫn đang đóng vai trò đỡ giá. Thời gian tới giá sẽ cần test đồng thời râu nến đáy cũ và cả vùng hỗ trợ quan trọng này.

Nếu giá tạo đáy thấp hơn đáy cũ và đóng nến dưới hỗ trợ thì khả năng cao sẽ xuất hiện áp lực bán lớn hơn khiến giá tiếp tục rớt xuống. Với volume hiện tại chứng minh các nhà đầu tư đang nằm im bất động chờ phản ứng giá thay vì thực hiện giao dịch.

Chỉ số MFI và RSI GHST/USDT

Chỉ báo dòng tiền khung D báo hiệu có dòng tiền ra trong tháng Năm, đây là lý do khiến giá vẫn tiếp tục giảm và chưa có sự phục hồi. RSI đang lơ lửng không xác định rõ xu hướng.

  • Hỗ trợ: $0.77 - $0.46 
  • Kháng cự: $1.2 - $1.43 - $1.54

Chiến lược: Thị trường đang có phần hơi tiêu cực nên vùng này mình sẽ chưa giao dịch. Mình sẽ đợi giá có phản ứng với hỗ trợ và gặp lực mua bật lên, lúc đó sẽ canh mua vào khi giá backtest hỗ trợ này.

Trường hợp giá tiếp tục đi xuống thì khả năng cao sẽ tạo đáy mới, lúc này cần quan sát thêm và xác định điểm vào sau khi có dấu hiệu phuc hồi.

Crypto.com (CRO)

Crypto.com gần đây hoạt động tương đối tích cực khi được Visa lựa chọn là đối tác để triển khai tích hợp USDC làm phương thức thanh toán. Tuần qua, token nền tảng này, CRO đã lọt top 1 trong bảng xếp hạng Gainers trên DeFi và đây là thành tích rất tốt đối với token này trong khoảng thời gian điều chỉnh tuần qua.

Biểu đồ W CRO/USDT, sàn OKEx

Quan sát trên khung tuần, có thể thấy cú điều chỉnh hồi tháng 5 đã đẩy giá CRO về gần với điểm xuất phát năm 2021. Vài tuần gần đây giá đã có sự phục hồi nhẹ về tới vùng fibo thoái lui 0.236 ($0.12). Hiện tại giá đang gặp phải lực bán tại vùng này và có phản ứng. Một phần vì thị trường đang không mấy tích cực từ đầu tuần.

Biểu đồ D1 CRO/USDT, sàn OKEx

Vào khung D1, có thể thấy giá nhận fibo 0.236 làm vùng chuyển trend và cũng là kháng cự mạnh vì đã nhiều lần phục hồi về tới đây giá lại có phản ứng. Tại thời điểm viết bài giá vẫn đang chạy trong vùng sideways và có lực bán ra xuất hiện.

Thời gian tới nếu lực bán này tiếp tục tiếp diễn thì khả năng cao sẽ đạp giá về vùng hỗ trợ cuối để test lại râu nến đáy cũ. Ngược lại, nếu có tin tốt từ thị trường giúp CRO được các nhà đầu tư quan tâm mua vào, đẩy giá vượt kháng cự thì sẽ hình thành xu hướng tăng mới.

Biểu đồ D1 CRO/USDT, sàn OKEx

Chỉ báo MFI xuất hiện phân kỳ ẩn (trên giá đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước. Còn MFI thì đỉnh sau cao hơn đỉnh trước) báo hiệu sẽ còn tiếp diễn xu hướng giảm hiện tại.

  • Hỗ trợ: $0.1 - $0.08
  • Kháng cự: $0.12 - $0.15 - $0.19

Chiến lược: Hiện tại khả năng cao giá sẽ còn giảm về test đáy cũ. Vì thế mình hạn chế giao dịch vùng này và chờ giá có phản ứng với các vùng hỗ trợ dưới để tìm điểm vào sau.

Ngược lại vẫn có khả năng CRO có tin tốt và gặp lực mua lên mạnh vượt kháng cự cứng, lúc này mình sẽ cân nhắc mua vào khi giá backtest vùng này.

Audius (AUDIO)

Audius là dự án NFT âm nhạc được xây dựng trên hệ sinh thái Solana. Trong đợt điều chỉnh này, Solana có lẽ là một trong những dự án hồi phục ấn tượng nhất.

Và đó là lý do các nhà đầu tư sẽ đặt sự kỳ vọng vào các dự án được xây dựng trên Solana như Audius nhiều hơn các dự án khác. Liệu sự kỳ vọng đó có còn không? Chúng ta cùng xem hành động giá để xem tâm lý hiện tại của họ như thế nào nhé.

Biểu đồ W AUDIO/USDT, sàn Binance

Trên khung tuần, dùng fibo thoái lui đo con sóng giảm hiện tại của AUDIO thì nhận thấy giá đã nỗ lực phục hồi lên vùng kháng cự trên vùng fibo 0.236 ($1.4), nhưng vì lực mua quá yếu cùng áp lực bán xuất hiện khiến giá đang đi khá lưỡng lự.

Biểu đồ D1 AUDIO/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, có thể thấy vùng fibo 0.236 là cản cứng khiến giá không thể vượt qua và đó là lý do hiện tại giá chạy sideways chờ lực mua hoặc bán để thiết lập một xu hướng rõ ràng mới.

Chỉ số MFI và RSI AUDIO/USDT

Chỉ báo RSI đang tiến sát quá bán (màu vàng), MFI nằm vùng quá mua, không phải là vùng giao dịch tốt.

  • Hỗ trợ: $0.7 - $0.35
  • Kháng cự: $1.5 - $2 - $2.8

Chiến lược: Hiện tại thị trường đang trong trạng thái sợ hãi tột độ, có khả năng giá sẽ còn giảm về vùng hỗ trợ cuối là đáy cũ $0.7. Có thể đón ở vùng này nếu giá có phản ứng và backtest vùng này.

Ngược lại nếu có lực mua lên thì chờ giá test kháng cự mạnh vùng $1.5, nếu thành công thì có thể mua lên từ vùng này khi giá backtest.

Lưu ý chung: Thị trường nói chung và BTC nói riêng đang khá tiêu cực, do đó các token khác cũng chạy theo sự dịch chuyển của BTC. Chiến lược thời gian này vẫn là chờ có phản ứng rõ ràng của giá tại các vùng đỉnh và đáy cũ thì mới nên cân nhắc vào lệnh.

Đối với các token NFT, hy vọng khi Binance NFT ra mắt, các token này sẽ ghi nhận sự phục hồi tích cực nhờ hiệu ứng đó và đáp ứng kỳ vọng của các nhà đầu tư theo trend.

Đọc thêm: Phân tích BTC & Dominance - Có nên mua Bitcoin ở vùng này?

RELEVANT SERIES