Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích BAND DIA TRB - Oracles (07/2021)

Ở khung D, DIA đang di chuyển ở xu hướng giảm, chỉ báo RSI có đường RSi đã break xu hướng giảm, cho thấy đây là tín hiệu buy sớm.
Avatar
kaylin
Published Jul 06 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Band Protocol (BAND)

Ngày 28/06/2021 vừa qua, Band Protocol thông báo trên tweet của mình về đề xuất nâng cấp BandChain lên Giai đoạn 2 với việc thử nghiệm thành công và ổn định của Laozi Testnet trong những tuần qua.

Giá BAND ở thời điểm viết bài là $6.63 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 42.7 triệu đô tăng 1.12% trong 24 giờ qua. BAND xếp thứ 143 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 233 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 35.1 triệu BAND.

Về giá, ở khung W BAND sau khi giảm gần 80% (tình tử ATH) đã break xu hướng tăng và đang hồi nhẹ để retest đường xu hướng này.

Tuy giảm khá sâu nhưng đáy mới của BAND vẫn cao hơn đáy trước đó nên đã tạo tín hiệu phân kì ẩn báo hiệu tiếp diễn xu hướng tăng. Đường RSI vẫn đang nằm dưới ngưỡng 50 nên tín hiệu này vẫn chưa chắc chắn cho đến khi RSI break hẳn ngưỡng 50. 

Chart BAND/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung D, tuy BAND đã break khỏi xu hướng giảm trước đó nhưng vẫn chưa hình thành xu hướng tăng - cần chờ thêm.

Chỉ báo RSI có xuất hiện phân kì đảo chiều ở xu hướng giảm và đường RSI đã tăng vượt qua ngưỡng 50 cho thấy BAND đã bước qua xu hướng tăng (trong trường hợp RSI tiếp tục nằm trên ngưỡng 50).

Chart BAND/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4, BAND di chuyển trên xu hướng tăng và chưa xuất hiện phân kì trên RSI cũng đường đường RSI đang nằm trên ngưỡng 50 chưa đi vào vùng quá mua cho thấy BAND sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Chart BAND/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Đã break xu hướng giảm
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $6.1 - $5.2
  • Kháng cự: $7.2 - $9.4

Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: BAND tiếp tục tăng trong thời gian tới. Bạn có thể đón ở các vùng hỗ trợ trên - hoặc vùng gần nhất là $6.4.
  • Kịch bản 2: BAND chạm đường xu hướng tăng (khung W) sẽ bắt đầu giảm lại.

DIA (DIA)

Ngày 04/07/2021 DIA thông báo trên tweet của mình sẽ hỗ trợ cho Genesis Shards bằng cách cung cấp cho các dự án bảng khởi chạy Genpad với DIA oracles.

Trước đó vào ngày 02/07/2021 DIA đã hợp tác với Mettalex (một sàn giao dịch phi tập trung DEX đầu tiên trên thế giới tập trung vào các sản phẩm phái sinh). Qua đó, người dùng có thể tạo ra bất kỳ thị trường nào được cung cấp bởi DIA oracles.

Giá DIA ở thời điểm viết bài là $1.28 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 20.7 triệu đô tăng 7.83% trong 24 giờ qua. DIA xếp thứ 404 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 53 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 41.4 triệu DIA và lượng cung tối đa là 200 triệu DIA.

Về giá, ở khung W vào cuối tháng 6 DIA đã giảm về mức thấp nhất kể từ đầu năm 2021 ở vùng $0.92. Đến thời điểm viết bài, DIA đã tăng hơn 50% từ vùng đó.

Chart DIA/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung D, DIA đang di chuyển ở xu hướng giảm, chỉ báo RSI có đường RSi đã break xu hướng giảm, cho thấy đây là tín hiệu buy sớm. 

Bên cạnh đó để an toàn hơn bạn có thể chờ DIA chính thức break xu hướng giảm trên giá hoặc RSI break ngưỡng 50 nhé (tất nhiên là khi đó giá sẽ cao hơn).

Chart DIA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 DIA đã break xu hướng giảm trước đó và tăng hơn 20%. Ở thời điểm viết bài, DIA đang gặp cản là đường kháng cự ở vùng $1.39 khá cứng. Nếu break thành công đường này DIA sẽ tiếp tục tăng 20 - 50% nữa.

Chỉ báo RSI > 50 đã sắp tiến vào vùng quá mua nhưng chưa xuất hiện phân kì đảo chiều nên khả năng DIA break đường kháng cự là rất cao.

Chart DIA/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $1.23 - $1.10
  • Kháng cự: $1.38 - $1.76

Vì DIA đang gặp cản nên để an toàn bạn có thể chờ DIA break hẳn kháng cự trên mới cân nhắc vào lệnh. Bên cạnh đó, nếu thất bại bạn có thể chờ DIA hồi về 2 vùng hỗ trợ như trên.

Tellor (TRB)

Giá TRB ở thời điểm viết bài là $41.86 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 60.56 triệu đô tăng 3.6% trong 24 giờ qua. TRB xếp thứ 346 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 73.1 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 1.7 triệu TRB.

Ở khung W sau khi đạt ATH ở $164 vào ngày 10/05/2021 TRB bắt đầu giảm mạnh hơn 70% về $27.6. Ở thời điểm viết bài, TRB đã phục hồi 50% từ đáy cũ.

Chart TRB/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung D, TRB đang di chuyển trong mô hình tam giác giảm và đang ở cuối mô hình. Chỉ báo RSI ở khung này đang thiên về xu hướng giảm khi dường RSI < 50 và chưa có tín hiệu phân kì đảo chiều ở 2 đáy (xu hướng giảm).

Khả năng cao TRB ít nhất sẽ giảm về cạnh dưới mô hình tam giác ($32.5) để tạo phân kì đảo chiều để tăng lại. Trong trường hợp TRB break đường này mô hình tam giác sẽ hoàn thành và TRB sẽ tiếp tục giảm mạnh (có thể hơn 30%).

Chart TRB/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Mô hình tam giác
  • Hỗ trợ: $37.1 - $29.3 - $23.3
  • Kháng cự: $44.3 - $59.6 - $72.1

Bạn nên hạn chế giao dịch trong giai đoạn này vì khả năng cao TRB còn giảm. Trong trường hợp TRB break cạnh trên của mô hình tam giác, bạn có thể cân nhắc vào lệnh ở vị trí TRB retest cạnh này.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin Oracles. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES