Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LINK BAND - Oracles Token (6/2021)

Các dự án xây dựng trên DeFi cần tìm đến các nền tảng làm về Oracles. Hôm nay chúng ra sẽ vào phân tích hai dự án nổi bật nhất lĩnh vực này, đó là LINK và BAND.
Avatar
alice
Published Jun 15 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

DeFi dường như đang trở thành “miếng mồi ngon” của tội phạm thông tin như hacker. Điển hình là gần đây có rất nhiều vụ hack với thiệt hại lên tới hàng chục, thậm chí là hàng trăm triệu đô.

Đó là lý do các dự án xây dựng trên DeFi cần tìm đến các nền tảng làm về Oracles để có nguồn dữ liệu uy tín, tránh được rủi ro nhất có thể cho người dùng. Khi biết được nhu cầu chung của thị trường là như thế, các nhà đầu tư liệu đã biết bao nhiêu dự án về Oracles rồi?

Hôm nay chúng ra sẽ vào phân tích hai dự án nổi bật nhất lĩnh vực này, đó là LINK và BAND.

Chainlink (LINK)

On-chain

Không chỉ là cái tên nổi bật trong danh sách Coin Top mà LINK còn là dự án dẫn đầu trong lĩnh vực Oracles. Gần đây có rất nhiều dự án tìm đến Chainlink với mong muốn có được nguồn cung cấp dữ liệu giá uy tín và giảm thiểu rủi ro bị hack trên DeFi.

Có lẽ sau cú điều chỉnh thị trường, các nhà đầu tư lúc này sẽ bắt đầu đi tìm những dự án đủ thuyết phục để nắm giữ. Trong việc lựa chọn dự án để nắm giữ dài hạn thì mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn khác nhau, nhưng theo mình nhận định thì LINK là một trong những token có nền tảng tốt và có thể cân nhắc để hold dài hạn.

Nguồn: intotheblock

Dữ liệu on-chain hôm nay ghi nhận dòng tiền ròng LINK trên các nền tảng giao dịch đang có xu hướng về 0 và chuyển sang âm. Con số này âm thì ghi nhận LINK gửi vào sàn ít hơn LINK rút ra. Rút ra ở đây khả năng là về ví cá nhân để giữ. Khi chỉ số này dương bất thường như ghi nhận vào ngày 23/5 thì chứng tỏ LINK được chuyển vào sàn nhiều để tạo áp lực bán, cũng là lý do kiến token này giảm giá.

Dù chỉ số không quá tích cực nhưng phần nào cũng trấn an tinh thần của holder LINK rằng không có áp lực bán của token này tại thời điểm hiện tại.

Trên biểu đồ LINK thể hiện thế nào?

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ khung W LINK/USDT, sàn Binance

Có vẻ như LINK đã chịu áp lực bán từ trước cú sập thị trường ngày 19/5 vừa qua. Tuần trước đó, sau khi thiết lập ATH mới tại vùng giá $52 thì LINK đã bị đạp xuống bởi lực bán lớn trong 2 tuần liên tiếp khiến giá rớt về vùng hỗ trợ cuối vùng là $14. Như vậy giá đã gần như chia 4.

Giá gần đây đã có sự phục hồi bởi lực mua khá tốt, dù có áp lực bán nhưng giá vẫn hình thành râu nến Higher Low, là tín hiệu về khả năng tăng giá cao sắp tới.

Biểu đồ khung D1 LINK/USDT, sàn Binance

Trên khung D1, sau khi chạy trong kênh giá giảm đầu tiên, cú shock giảm giá đã tiếp tục khiến BAND rớt xuống hình thành kênh giá giảm mới. Hiện tại giá đã break khỏi cả 2 kênh giảm giá cũ và tiếp tục trượt dài để test kênh giá.

Đã bắt đầu xuất hiện lực mua mấy ngày gần đây tạo set up tăng là cây Pin Bar bullish, đẩy giá lên khỏi kháng cự vùng $23.9 nhưng hiện đã xuất hiện phản ứng backtest vùng này.

Trước đó giá đã có phản ứng với vùng fibo 0.5 ($33), nếu thời gian tới giá có lực mua mạnh thì khả năng cao sẽ tăng lên vùng này và cao hơn là chạm fibo 0.618 rồi quay đầu bởi hiện MACD vẫn nằm khá xa đường zero nên chưa thể tăng cao hơn được.

  • Hỗ trợ: $19 - $15
  • Kháng cự: $29.5 - $34 - $38

Chiến lược gợi ý: Nếu giá đi theo kịch bản tăng thì chúng ta có thể cân nhắc vào lệnh từ kháng cự fibo 0.382 ($29) một ít và chốt lời ở các kháng cự gần nhất, kỳ vọng là vùng fibo 0.618. Ngược lại, không đủ lực mua thì khả năng sẽ rớt xuống về bằng đáy cũ, cần quan sát thêm.

Band Protocol (BAND)

Cập nhật dự án

Có lẽ trong lĩnh vực Oracles, BAND được xem là đối thủ cạnh tranh của LINK và đồng thời cũng thuộc vị trí thứ 2 trong lĩnh vực này. Dù sự so sánh với LINK có phần hơi khập khiễng nhưng với mảnh đất màu mỡ như DeFi thì không gì là không thể đối với BAND.

Hồi tháng 4 Band Protocol cũng công bố mối quan hệ hợp tác với Google Cloud nhằm cung cấp thông tin dữ liệu thời gian thực cho nền tảng công nghệ hàng đầu Google.

Mới đây dự án đã có chút thay đổi về nhận diện thương hiệu, như bước chuẩn bị cho sự bứt phá của BandChain giai đoạn 2, thông qua các doanh nghiệp để cung cấp dữ liệu đáng tin cậy cho các ứng dụng phi tập trung.

Vậy hành động giá của dự án phản ánh thế nào thời gian này?

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ W BAND/USDT, sàn Binance

Trên khung tuần, giá vẫn đang dịch chuyển trong xu hướng tăng dù cú shock giảm giá đã đạp BAND về khá sâu và chia 4 từ đỉnh.

Hiện vài tuần gần đây giá có lực hồi về tới vùng fibo 0.236 ($9.5) nhưng nhanh chóng có áp lực bán thể hiện ở những cây nến râu dài. Hiện volume bán đang dần cạn kết, có lẽ vùng giá hiện tại không phải là vùng kỳ vọng của các nhà đầu tư nên họ vẫn chọn hold.

Biểu đồ D1 BAND/USDT, sàn Binance

Khung D1 sau khi dịch chuyển giảm theo vòng cung Parabol, BAND hiện đã break out và đang hiệu chỉnh sideways giữa 2 fibo thoái lui cuối cùng. Lực mua bán vùng này khá bé, không có gì nổi bật.

Đường MACD & Signal tuy đang tăng lại nhưng còn nằm dưới đường zero (khá xa) nên khả năng BAND chưa thể vào xu hướng tăng ngay lúc này.

  • Hỗ trợ: $6 - $5.1
  • Kháng cự: $9.3 - $11.9 - $14

Chiến lược gợi ý: Mục tiêu hiện tại vẫn là break out kháng cự quan trọng vùng 0.236 ($9.3) thì mới có thể hình thành xu hướng tăng mới. Mình sẽ đợi giá break out kháng cự này và backtest mới mua vào. Ngược lại nếu giá đi xuống test hỗ trợ cuối thì mình sẽ không vào lệnh vì không đạt kỳ vọng của mình.

Đọc thêm: Phân tích Altcoin tháng 6/2021

RELEVANT SERIES