Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích DASH XMR - Privacy coins (06/2021)

Cảnh sát tin rằng các Privacy coin đã được sử dụng liên quan đến một âm mưu đòi tiền chuộc và việc truy tìm các giao dịch này.
Avatar
kaylin
Published May 30 2021
Updated Jul 14 2022
8 min read
thumbnail

Gần đây, cơ quan thực thi pháp luật Na Uy đang cố gắng bẻ khóa các loại tiền điện tử ẩn danh Monero và Dash - hai loại tiền điện tử được biết đến với khả năng bảo vệ quyền riêng tư — trong bối cảnh tìm kiếm người mất tích Anne-Elisabeth Hagen - vợ của một trong những người đàn ông giàu nhất Na Uy, ông trùm tài sản Tom Hagen.

Cảnh sát tin rằng các Privacy coin đã được sử dụng liên quan đến một âm mưu đòi tiền chuộc và việc truy tìm các giao dịch này có thể giúp dẫn họ đến nơi ở của Hagen.

Pedersen nói thêm rằng hiện tại, các Privacy coins đang gây ra thách thức lớn cho các nhà điều tra, bọn tội phạm đang sử dụng các loại tiền điện tử như Dash và Monero để khiến cảnh sát không theo dõi được. 

Không thể phủ nhận các giá trị mà Privacy coin mang lại cho người dùng. Bên cạnh đó, đây cũng là một thách thức rất lớn với các đồng coin ẩn danh này khi là nơi giúp bọn tội phạm có thể qua mắt được các cơ quan chức năng. 

Liệu trong tương lai gần các Privacy coin này có vướng phải các vấn đề về pháp lý không? Đội ngũ phát triển dự án này phải làm thế nào để giải quyết các vấn đề trên? Cũng như sự việc đó có ảnh hưởng gì đến giá của chúng không? 

Cùng nhìn lại một vài dự án Privacy coin nổi bật và phân tích giá hiện tại của chúng nhé!

Dash (DASH)

DASH là đồng tiền điện tử ẩn danh ngang hàng (peer to peer) tập trung vào lĩnh vực thanh toán.

Dash ra đời sau khi fork code thành công từ Bitcoin vào năm 2014. Từ đó đến nay, DASH chạy trên nền tảng Blockchain riêng.

Gần đây, DASH không có cập nhật nhiều về dự án của mình.

Mô hình dưới đây cho thấy DASH có hơn 120k address trong đó, có 74k address đang mang lại lợi nhuận từ việc nắm giữ DASH chiếm gần 60% trong tổng số address.

Nguồn: Intotheblock

 Biểu đồ dưới đây cho thấy: 

  • Chỉ có 2 whales (sở hữu trên 1% tổng cung) chiếm tỉ lệ 3.34%.
  • Và 67 investors (sở hữu từ 0.1 - 1% tổng cung) chiếm tỉ lệ .78%.
  • Số còn lại là các nhà giao dịch nhỏ lẻ.

Điều này cho thấy mức độ tập trung của DASH là rất thấp nên hạn chế được tình trạng bị làm giá.

Nguồn: Intotheblock

Giá DASH ở thời điểm viết bài là $186.73 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ hơn 503 triệu đô  tăng 0.39% trong 24 giờ qua xếp thứ 52 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 1.9 tỉ đô. DASH có lượng cung lưu hành là hơn 10 triệu DASH và lượng cung tối đa là 18,9 triệu DASH.

Về giá, ở khung W từ đầu năm 2021 DASH tăng hơn 400% đạt ATH ở $477 vào ngày 07/05/2021 và bắt đầu giảm mạnh hơn 70%. Hiện DASH đang nằm ở hỗ trợ vùng $17x - $18x đây cũng là đỉnh của DASH năm 2019 trước khi giảm mạnh về $30.

Chart DASH/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Tuy vẫn còn nằm ở mô hình vòng cung của khung W nhưng DASH hiện đã break đường xu hướng tăng khung D bằng cây nến bao trùm với lực bán rất mạnh.

Chart DASH/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: trước khi điều chỉnh hơn 70% trên macd đã xuất hiện phân kì đảo chiều cho thấy, ở thời điểm viết bài đường macd & signal đã phá đường zero và có dấu hiệu quay đầu cắt lên.
  • ADX: đường adx nằm trên ngưỡng 20 có dấu hiệu quay đầu tiếp tục đi lên trong khi đường DI- nằm trên DI+.

=> Khả năng cao DASH còn giảm thêm một nhịp nữa trước khi tăng lại.

Khung H4 DASH đã break xu hướng giảm trước đó và đang trong giai đoạn sideways với biên độ rất nhỏ.

Chart DASH/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Chỉ báo MACD: đường macd & signal đang sideways dưới đường zero, tuy trước đó có xuất hiện phân kì đảo chiều tăng nhưng lực mua vẫn còn 

  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Sideways
  • Hỗ trợ: $173 - $127 
  • Kháng cự: $242 - $334

DASH hiện đang hiệu chỉnh trong mô hình tam giác giảm nên khả năng giảm rất cao bạn nên hạn chế giao dịch ở khu vực này. Đối với những bạn sử dụng chiến lược DCA có thể đón ở 2 vùng hỗ trợ $173 - $127 để có vị thế tốt hơn nhé.

Monero (XMR)

Monero (XMR) đồng Privacy Coin đầu tiên được ra đời nửa đầu 2014. XMR từng là Cointop đứng ở vị trí thứ 3 trên Coinmarketcap

Ngày 28/05/2021 COMIT Network thông báo trên tweet của mình đã phát hành phiên bản beta của công cụ swap XMR-BTC trên Mainnet của Monero.

Điều này cho phép người dùng tạo atomic swaps không đáng tin cậy giữa hai loại tiền điện tử mà không cần phải định tuyến thông qua các sàn giao dịch tập trung.

Có thể thấy mặc dù sự phát triển này là một bước tiến lớn đối với quyền riêng tư của tiền điện tử, nhưng nó có khả năng trở thành mục tiêu của cả chính phủ và những người hoài nghi về công nghệ phi tập trung.

Rất có thể khi quyền riêng tư của cross-chain được cải thiện, các chính phủ trên toàn thế giới sẽ lên án và hạn chế tiền điện tử vì tính năng bảo mật này.

Giá XMR ở thời điểm viết bài là $259.37 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ hơn 277 triệu đô tăng 0.33% trong 24 giờ qua xếp thứ 27 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 4.6 tỉ đô. XMR có lượng cung lưu hành là hơn 17.9 triệu XMR và không có lượng cung tối đa.

Chart XMR/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về giá, ở khung D từ đầu năm 2021 XMR tăng gần 300% đạt ATH ở $518 vào ngày 07/05/2021 trước khi giảm mạnh hơn 70%. XMR break xu hướng tăng bằng nến bao trùm và đã hồi lên restest đường xu hướng này.

Chart XMR/USDT chỉ báo MACD & ADX (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal đã phá đường zero đi xuống và đang có quay đầu cắt nhau đi lên.
  • ADX: đường adx nằm trong khoảng 30 đến 50, đường DI- nằm trên DI+ cho thấy xu hướng giảm còn mạnh.

=> Khả năng cao XRM sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. 

Khung H4 XMR đang di chuyển trên xu hướng giảm và hiện đang sideways với biên độ khá nhỏ.

Chart XMR/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal khi lên gần đường zero bắt đầu yếu dần và đang cắt nhau đi xuống.
  • ADX: đường adx < 20 đường DI- và DI+ giao cắt liên tục cho thấy XMR đang không có xu hướng.

=> Khả năng cao đi break khỏi quá trình sideways này XMR sẽ tiếp tục giảm.

  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $173 - $127 
  • Kháng cự: $242 - $334

XMR vẫn còn di chuyển trên xu hướng giảm khung H4 và các chỉ báo đều đang cho tín hiệu giảm, bạn nên hạn chế giao dịch ở khu vực này.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Solana. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng

RELEVANT SERIES