Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích DASH XMR - Privacy coins (07/2021)

Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểuvà phân tích về 2 dự án Privacy coins là Dash và Monero trong tháng 7 nhé!
Avatar
kaylin
Published Jul 27 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Dash (DASH)

News 

Ngày 28/07/2021 Dash thông báo trên tweet của mình sẽ ra mắt ứng dụng dành cho người tiêu dùng bán lẻ để mua sắm tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Ứng dụng này cho phép người tiêu dùng thanh toán bằng Dash tại hơn 155.000 địa điểm trong cửa hàng và 125 nhà bán lẻ trực tuyến trên khắp Hoa Kỳ.

Theo bản phát hành, ứng dụng sẽ cho phép người dùng thanh toán bằng Dash tại các cửa hàng bán lẻ nổi tiếng của Mỹ như Best Buy, Staples, Chipotle, Home Depot, v.v. Theo Greenwald, việc ra mắt DashDirect ban đầu chỉ giới hạn ở Hoa Kỳ nhưng nhu cầu về sản phẩm này ở một số quốc gia khác.

“Chúng tôi sẽ cần mở rộng mạng lưới người bán của mình để bao gồm những người bán ở bất kỳ khu vực cụ thể nào cùng với việc bổ sung hỗ trợ ngôn ngữ và chuyển đổi tiền tệ được bản địa hóa,” 

DashDirect là không giám sát, có nghĩa là người dùng sẽ giữ quyền kiểm soát token Dash của họ khi sử dụng ứng dụng. Theo giám đốc DashDirect, nền tảng này tận dụng công nghệ thanh toán của Dash để cung cấp khả năng thanh toán tức thời, chi phí thấp cần thiết cho các giao dịch vi mô dựa trên tiền điện tử.

Ứng dụng này cũng sẽ bao gồm tính năng tiền tip và một bảng điều khiển để người dùng theo dõi chi tiêu và tiết kiệm.

DashDirect cũng là một dấu hiệu cho thấy Dash chuyển sang định vị là một loại tiền điện tử tập trung vào thanh toán. Trở lại vào tháng 1, ứng dụng ví điện thoại thông minh DashPay của nó đã chuyển sang giai đoạn testnet .

Phân tích kỹ thuật

Giá DASH ở thời điểm viết bài là $151.17 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ hơn 313 triệu đô tăng 7.57% trong 24 giờ qua xếp thứ 58 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 1.5 tỉ đô. DASH có lượng cung lưu hành là hơn 10.2 triệu DASH và lượng cung tối đa là 18,9 triệu DASH.

Về giá, ở khung D sau khi giảm mạnh từ ATH vào đầu tháng 5 DASH đang sideways quanh vùng hỗ trợ kháng cự $115 - $176.

Về chỉ báo: 

  • SAR: đường PSAR đang nằm dưới giá ủng hộ xu hướng tăng.
  • RSI: đường RSI vượt ngưỡng 50 đi lên và đang dần tiến về vùng quá mua.
Chart DASH/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 

Khung H4 DASH di chuyển ở kênh xu hướng tăng với biên độ dao động khá thấp. Về chỉ báo:

  • Ichimoku: sau thời gian dài đường Lead 1 đi ngang báo hiệu đây là vùng hỗ trợ kháng cự mạnh thì đã chính thức đi xuống cắt đường Lead 2 để hình thành vùng mây xanh => tăng.
  • RSI: đường RSI nằm trên ngưỡng 50 và sideways quanh ngưỡng 50 dên 70. Do RSI chưa tiến vào vùng quá mua và chưa có tín hiệu phân kì đảo chiều do thấy DASH vẫn còn lực để tiếp tục tăng.
Chart DASH/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Sideways
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $148 - $136 - $115
  • Kháng cự: $177 - $217 - $239

Vì DASH hiện đang di chuyển ở xu hướng tăng nên bạn có thể đón ở các hỗ trợ như trên và hạn chế fomo nếu giá tăng mạnh.

Monero (XMR)

News 

Ngày 27/07/2021 Menero thông báo trên tweet cảnh báo lỗi Monero đã tìm thấy một lỗi phá vỡ quyền riêng tư giao dịch.

Monero đã cảnh báo người dùng về một “lỗi khá nghiêm trọng” trong hệ thống Decoy. Lỗi lần đầu tiên được phát hiện bởi nhà phát triển phần mềm Justin Berman rằng nếu người dùng sử dụng token XMR sau 20 phút kể từ khi nhận được (thời gian giữa hai block), có khả năng giao dịch này sẽ được xác định là giao dịch thực, phá vỡ sự riêng tư của giao dịch.

Mặc dù Monero đang cố gắng trấn an cộng đồng của mình, thông báo này đã có ảnh hưởng khá lớn đến họ. Hầu hết người dùng trên Twitter đều lo lắng về quyền riêng tư của họ và bị lộ trước những kẻ tấn công.

Tuy nhiên, các nhà phát triển nói rằng người dùng không nên lo lắng vì lỗi này không tiết lộ số tiền đã gửi hoặc địa chỉ và tiền không có nguy cơ bị đánh cắp. Nó chỉ ảnh hưởng đến các khoản tiền được gửi trong vòng 20 phút sau khi nhận được.

Phân tích kỹ thuật

Giá XMR ở thời điểm viết bài là $224.48 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ hơn 211.6 triệu đô tăng 2.26% trong 24 giờ qua xếp thứ 26 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là hơn 4 tỉ đô. XMR có lượng cung lưu hành là hơn 17.96 triệu XMR và không có lượng cung tối đa.

Ở khung D, XMR đã break khỏi mô hình tam giác sau thời gian giảm dài. Tuy nhiên, ở vị trí break mô hình XMR dao động khá chậm và hình thành nến có thân khá nhỏ cho thấy đây không phải điểm break out mạnh, nhiều khả năng XMR sẽ quay về để retest đường này. 

Về chỉ báo:

  • RSI: đường RSI đã vượt ngưỡng 50 và tiếp tục tăng.
  • Ichimoku: hiện giá đã đi vào vùng mây cam nhưng đường Lead 1 và Lead 2 chưa có dấu hiệu cắt nhau để hình thành mây xanh => khả năng cao XMR sẽ di chuyển trong vùng mây này trong vài ngày tới mà chưa thể break qua được.
Chart XMR/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 XMR đang di chuyển trên xu hướng tăng, đường này khá dốc cho thấy XMR dễ phá vỡ đường xu hướng. Thêm vào đó giá đang nằm xa vùng mây xanh trước đó nên có thể sẽ bị giảm về. Đường RSI đang đi xuống.

=> Nhiều khả năng XMR sẽ hồi về các đường hỗ trợ dưới. 

Chart XMR/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $215 - $199 -$173 
  • Kháng cự: $231 - $259 - $281

Các tín hiệu cho thấy XMR sẽ còn hồi nhẹ, bạn có thể đón ở các vùng hỗ trợ như trên.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng Privacy coins. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng

RELEVANT SERIES