Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích SRM RAY REN - Solana ecosystem (06/2021)

Tổng token burn tuần này của Serum là gần 48,515 SRM và có 12,126 SRM được chuyển về cho những người stake token này
Avatar
kaylin
Published Jun 08 2021
Updated Jul 14 2022
7 min read
thumbnail

Serum (SRM)

Giá SRM ở thời điểm viết bài là $4.25 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 112 triệu đô, giảm 12.84% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 157 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 212 triệu đô với lượng cung lưu hành là 50 triệu SRM và lượng cung tối đa là 10 tỉ SRM.

Ở khung D, sau khi giảm mạnh hơn 70% tính từ đỉnh ATH SRM đã break xu hướng tăng cũ để hình thành xu hướng giảm. 

Xét đợt giảm giá vừa qua là một sóng giảm, sử dụng fibonacci thoái lui mình có được có vùng kháng cự như hình. Qua đó cho thấy SRM đang sideways quanh vùng fibo 0 và 0.236.

Chart SRM/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo: 

  • Nếu xét xu hướng tăng trước đó thì MACD không có tín hiệu phân kì mà vẫn giảm mạnh. Bên cạnh có sau khi giảm qua đường zero đường macd & signal có dấu hiệu quay đầu cắt nhau di lên.
  • ADX: Vì SRM đang sideways nên các đường của ADX đều di chuyển chậm và nằm dưới ngưỡng 20. Đường DI- đang có dấu hiệu đi lên cho thấy xu hướng giảm đang chiếm ưu thế.
Chart SRM/USDT chỉ báo MACD & ADX (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4, SRM sideways trong thời gian dài. Chỉ báo MACD khá xấu đi xuất hiện 3 đỉnh cần đường zero - hay đường này chạm đường zero 3 lần nhưng break không thành công nên khả năng sập mạnh là rất cao. Bên cạnh đó chỉ báo ADX cũng cho tín hiệu giảm tương tự.

Chart SRM/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Sideways
  • Kháng cự: $5.39 - $6.88 
  • Hỗ trợ: $3.85 - $3.10

Thị trường hiện tại khá xấu, bạn nên hạn chế vào lệnh. Đối với các bạn dùng chiến lược DCA có thể cân nhắc đón ở các vùng hỗ trợ để có vị thế đẹp hơn.

Raydium (RAY)

RAY đã chính thức ra mắt cộng đồng được hơn 100 ngày. Tầm nhìn của RAY là thúc đẩy tính thanh khoản trên toàn hệ sinh thái cho Solana bằng cách tạo ra một AMM tương tác với sổ đặt hàng (order book)  giới hạn trung tâm của Serum, đồng thời giải quyết những thách thức chính đối với người dùng như phí cao và giao dịch chậm.

Trong suốt quá trình đó, RAY đã đạt được một số thành quả nhất định:

  • Đầu tiên, Raydium đã tung ra một AMM giúp tăng tính thanh khoản trong toàn bộ hệ sinh thái Solana bằng cách tương tác với sổ đặt hàng trung tâm của Serum.
  • Lần lượt ra mắt Fusion Pools, AcceleRaytor, Permissionless Pools.
  • Cuối cùng là Raydium đạt 1 tỷ đô trong Tổng giá trị đã khóa (TVL).

Trong 100 ngày tới, Raydium sẽ tăng cường nền tảng và hợp tác chặt chẽ với các đối tác và cộng đồng để thực sự phát triển Raydiation

Giá RAY ở thời điểm viết bài là $4.62 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 17 triệu đô, giảm 10.82% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 233 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 234 triệu đô với lượng cung lưu hành là 50.7 triệu RAY và lượng cung tối đa là 555 triệu RAY.

Về giá, ở khung D sau khi phục hồi nhẹ sau cú sập hơn 70% thì RAY lại tiếp tục giảm. Khả năng cao RAY sẽ giảm về đáy cũ.

Chart RAY/USDT (D) sàn FTX. Nguồn: Tradingview

Ở khung H4 RAY sideways sau khi break khỏi xu hướng giảm. Bên cạnh đó tín hiệu từ chỉ báo MACD trước đó có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều nhưng không làm giá tăng. Đường macd & signal cắt nhau đi xuống - hơn nữa phần lớn còn nằm dưới đường zero cho tín hiệu giảm. Khả năng cao RAY sẽ break đường hỗ trợ hiện tại để giảm về bằng hoặc thấp hơn đáy cũ để tạo phân kì với đáy trước.

Chart RAY/USDT (H4) sàn FTX. Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Sideways
  • Hỗ trợ: $4.04 - $2.93
  • Kháng cự: $5.38 - $6.5 - $8.4

Theo mình dự đoán khả năng cao RAY sẽ còn một nhịp giảm nữa về 2 vùng hỗ trợ dưới. Bạn nên hạn chế vào lệnh vùng hiện tại mà cân nhắc các vùng hỗ trợ dưới.

REN (REN)

Ngày 04/06/2021 REN thông báo trên tweet của mình  RenVM tích hợp Avalanche. 

Với sự hỗ trợ của Avalanche x RenVM Bridge, bất kỳ ai cũng có thể mint và burn các tài sản trên Avalanche. Đây là cầu nối trực tiếp nên người dùng không cần phải thông qua Ethereum, do đó việc gửi / rút tiền trực tiếp đến và đi từ Avalanche với phí gas tối thiểu.

Nhìn vào biểu đồ cho thấy số lượng các whale (sở hữu hơn 1% nguồn cung) và các investor (sở hữu từ 0.1 đến 1%) chiếm hơn 80%. Qua đó cho thấy REN mang tính tập trung rất cao, dễ bị làm giá.

Cụ thể cây nến ngày 18/04/2021 thể hiện rất rõ điều đó khi giảm hơn 98% từ giá mở cửa. Cây nến này cũng quét bay mọi stoploss được đặt trước đó.

Chart RAY/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Giá REN ở thời điểm viết bài là $.45 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 41 triệu đô, giảm 14.92% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 111 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 458 triệu đô với lượng cung lưu hành là 997 triệu REN và lượng cung tối đa là 1 tỉ REN.

Ở khung D, REN đang di chuyển ở xu hướng giảm khung D. Các chỉ báo đều cho thấy xu hướng giảm hiện tại đang khá mạnh

  • MACD: đường macd & signal giảm xuống dưới đường zero và đang có dấu hiệu cắt nhau đi xuống.
  • ADX: đường DI- nằm trên DI+ và đang tiếp tục đi lên => thể hiện xu hướng giảm vẫn còn.

=> RAY sẽ tiếp tục giảm ít nhất là bằng đáy cũ.

Chart RAY/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4, RAY tạo mô hình 2 đỉnh và giá đang nằm ở neckline. Nếu break đường này, RAY xác nhận xu hướng giảm và sẽ hồi về $0.31.

Chart RAY/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Mô hình
  • Kháng cự: $0.66 - $0.85 
  • Hỗ trợ: $0.44 - $0.31

Nếu mô hình này được xác nhận REN khả năng cao sẽ giảm hơn 30% từ giá hiện tại. Bạn nên cân nhắc cắt lỗ để đón lại có vị thế đẹp hơn. 

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Solana. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES