Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích SRM RAY - Solana ecosystem (07/2021)

Trong tuần qua, hệ sinh thái Solana có nhiều tiến triển. Cùng nhìn lại một vài dự án nổi bật trên hệ và phân tích giá hiện tại của chúng nhé! 
Avatar
kaylin
Published Jul 19 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Tổng quan

Trong tuần qua, hệ sinh thái Solana có một vài cập nhật quan trọng như sau:

  • TVL trên Solana đã tăng trở lại mốc 1 tỷ đô vào ngày 18/07/2021 sau thời gian dài sụt giảm. Tuy hiện tại có giảm nhẹ nhưng không đáng kể.
Nguồn: DeFiLlama
  • Các dự án liên quan đến stable assets như Parrot, Saber, Mercurial Finance đồng loạt ra các chương trình incentive và thu hút được một lượng lớn tài sản.

Ngoài ra, Solana còn ra mắt dự án mới là Acumen - Lending/borrowing protocol chạy trên Solana.

Acumen là một dự án mới trong hệ Solana về mảng lending & borrowing. Một điều khá bất ngờ là chỉ trong một thời gian ngắn, dự án đã thu hút hơn 1.4 triệu TVL và trở thành money market có TVL cao nhất hiện tại.

Serum (SRM)

Tổng token burn tuần này của Serum là gần 58.6k SRM và có 14.6k SRM được chuyển về cho những người stake token này.

Ngày 20/07/2021 Serum thông báo trên tweet của mình sẽ tham gia vào dự án trò chơi DeFi Land. DeFi Land là một trò chơi web mô phỏng nông nghiệp nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm cho hoạt động tài chính phi tập trung. Nó tập hợp các giao thức khác nhau vào cùng một nơi và thêm một lớp khác lên trên chúng, về cơ bản đây là trò chơi của chúng tôi, để nâng cao trải nghiệm DeFi này cho người chơi.

Giá Serum ở thời điểm viết bài là $2.50 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 48.6 triệu đô giảm 6% trong 24 giờ qua. SRM xếp thứ 176 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 124.7 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 50 triệu SRM đồng coin và lượng cung tối đa là 10 tỉ SRM.

Ở khung D, SRM đang di chuyển trong một kênh xu hướng giảm và chưa có dấu hiệu đảo chiều.

Về chỉ báo:

  • Ichimoku: vùng mây cam còn rất dày và đang đè giá xuống khiến SRM chưa thể tăng được.
  • RSI: đường RSI có tín hiệu phân kì giảm giá ở 2 đỉnh cho thấy xu hướng giảm còn đang tiếp diễn.

=> Khả năng cao SRM sẽ tiếp tục giảm mạnh trong vài tuần tới.

Chart SRM/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4 tuy SRM có xuất hiện phân kì đảo chiều ở 2 đáy trên chỉ báo RSI nhưng khả năng cao sẽ không tăng nhiều. Khi chạm kháng cự trên hoặc vùng mây SRM sẽ tiếp tục xu hướng giảm.

Chart SRM/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Giảm
  • Kháng cự: $2.6 - $3.1
  • Hỗ trợ: $2.2 - $1.8

Thị trường hiện tại khá xấu, bạn nên hạn chế vào lệnh. Đối với các bạn dùng chiến lược DCA có thể cân nhắc đón ở các vùng hỗ trợ để có vị thế đẹp hơn.

Raydium (RAY)

Ngày 20/07/2021 Hotbit thông báo trên tweet sẽ list RAY trên sàn giao dịch của mình với cặp giao dịch RAYUSDT.

Giá Raydium ở thời điểm viết bài là $2.52 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 6.2 triệu đô giảm 5% trong 24 giờ qua. RAY xếp thứ 242 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là 141 triệu đô. Lượng cung lưu hành là 56 triệu RAY và lượng cung tối đa là 555 triệu RAY.

Về giá, ở khung D nếu tính từ ATH RAY đã giảm gần 85% và hiện đang di chuyển ở xu hướng giảm.

Chart RAY/USD (D) sàn FTX. Nguồn: Tradingview

Ở khung H4 RAY tiếp tục giảm mạnh sau quá trình sideways. Chỉ báo RSI có đường RSI đã tiến vào vùng quá bán và có tín hiệu phân kì đảo chiều ở 2 đáy nhưng khả năng cao giá không thể tăng được vì:

  • RAY đang trên xu hướng giảm mạnh nên cần nhiều hơn là tín hiệu phân kì.
  • Chỉ báo Ichimoku với đường Lead 1 và Lead 2 đang mở rộng và cách xa nhau chưa có dấu hiệu thu hẹp lại.
Chart RAY/USD (H4) sàn FTX. Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $2.39 - $2.26
  • Kháng cự: $2.73 - $2.04 

Theo mình dự đoán khả năng cao RAY sẽ còn tiếp tục giảm mạnh. Bạn nên hạn chế vào lệnh vùng hiện tại mà cân nhắc các vùng hỗ trợ dưới.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Solana. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng

RELEVANT SERIES