Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LUNA MIR - Terra Ecosystem (06/2021)

Hệ sinh thái Terra chưa có dấu hiệu dừng lại mà đang phát triển hơn nữa. Đến thời điểm viết bài, tổng giá trị vốn hóa thị trường của hệ Terra là hơn 5 tỷ đô.
Avatar
kaylin
Published Jun 17 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Hệ sinh thái Terra ngày càng được mở rộng với cập nhật của một vài dự án mới của tuần này:

  • Yotta.
  • Ink Protocol.
  • Astral Money.

Những con số nổi bật của hệ sinh thái:

  • Số thành viên của Terra Alliance Charity đã lên đến 14.
  • Dù thị trường dao động mạnh từ đầu năm đến nay, nhưng số lượng LUNA Stake vẫn duy trì trên 30% so với tổng số LUNA đang ở trên thị trường.

Những số liệu trên cho thấy hệ sinh thái Terra chưa có dấu hiệu dừng lại mà đang phát triển hơn nữa. Đến thời điểm viết bài, tổng giá trị vốn hóa thị trường của Terra Ecosystem là hơn 5 tỷ đô (giảm một nửa so với tháng trước).

Sau đây hãy cùng tìm hiểu LUNA - government token của Terra và MIR - token của Mirror Protocol cho phép người dùng có thể tạo tài sản synthetic dựa trên tài sản thật nhé!. 

Terra (LUNA)

News

Ở thời điểm viết bài giá LUNA là $5.91 với khối lượng giao dịch on-chain hơn 8 tỉ KRT (USDT) và lợi nhuận trung bình là 10,57% /năm với hơn 2.7 triệu tài khoản đã đăng kí.

Nguồn: Terra Station

Ngày 18/06/2021 Smart Stake Validator thông báo trên tweet của mình một số cập nhật của hệ sinh thái Terra trong thời gian tới. 

Nổi bật trong tuần tới có thể kể đến IDO của hệ sinh thái Terra - Pylon Protocol sẽ chính thức ra mắt, trong đó nổi bật nhất có lẽ là cách tham gia IDO theo kiểu “lossless” khá mới lạ, cũng như có cả chức năng thanh toán cho các dịch vụ thực tế. 

Phân tích kĩ thuật

Về giá, ở khung D cú sập mạnh trong một tháng qua đã khiến LUNA bốc hơi hơn 70% giá trị và đang sideways trong mô hình chữ nhật nhận 2 mức $4.98 và $7.83 là vùng hỗ trợ kháng cự.

Chart LUNA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal đang nằm dưới đường zero và đang tiến dần về đường zero, histogram đang ở vùng dương nhưng còn khá yếu.
  • ADX: adx đang giảm về ngưỡng 20, dương DI- nằm trên DI+ cho thấy xu hướng giảm đang yếu dần.

=>  LUNA khả năng cao sau sẽ tiếp tục sideways tại vùng này trong thời gian tới vì chưa có tín hiệu tăng hay giảm.

Chart LUNA/USDT chỉ báo MACD & ADX (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4, LUNA hình thành một xu hướng tăng ngắn hạn trong mô hình chữ nhật. Hiện LUNA xuất hiện một cây nến giảm thân dài cho thấy lực xả ở vùng này khá mạnh.

Chart LUNA/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal cắt nhau đi xuống chưa có phân kì đảo chiều, histogram đang ở vùng âm.
  • ADX: adx đang nằm dưới ngưỡng 20, cho thấy vùng này xu hướng còn khá yếu và chưa rõ ràng.

=>  LUNA nếu đóng nến trên đường xu hướng (đen) khả năng sẽ tiếp tục xu hướng tăng này và tiến về kháng cự trên.

  • Xu hướng D: Sideways
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $5.36 - $4.98 
  • Kháng cự: $6.77 - $9.81 

Các kịch bản có thể xảy ra (LUNA vẫn sẽ tiếp tục sideways trong mô hình chữ nhật):

  • Kịch bản 1: LUNA tiếp tục xu hướng tăng ở khung H4 để tiến về vùng  $6.77.
  • Kịch bản 2: LUNA break xu hướng tăng khung D và giảm về hỗ trợ dưới.

Mirror Protocol (MIR)

News

Ngày 17/06/2021 Gemini thông báo trên tweet sẽ list cặp giao dịch MIR/USDT  trên nền tảng API / FIX và ActiveTrader của Gemini. Và thông tin trên đã có tác động lớn đến gía khiến MIR pump 30% hay bài tweet này.

Theo DeFi Llama Mirror Protocol trở thành một trong những dự án DeFi ảnh hưởng nhất sau khi ra mắt vào tháng 12 năm 2020. Vào tháng 05/2021, dự án đã tích lũy được hơn 2 tỷ đô tổng giá trị bị khóa (TVL). Và con số ở thời điểm hiện tại là khoảng 1,8 tỷ đô.

Nguồn: DeFi Llama

Một trong những lý do phải kể đến cho đợt tăng giá lần này là vào ngày 15/06/2021 Mirror Protocol thông báo là Mirror V2 đang trong quá trình testnet.

Phân tích kĩ thuật

Khác với các altcoins còn lại, MIR từ đầu tháng 5 MIR bắt đầu giảm mạnh gần 70% và hồi về hỗ trợ $3.6. Sau 2 lần test mức này, ngày 15/06/2021 MIR bắt đầu tăng mạnh. Riêng ngày 18/06/2021 MIR có nến D với biên độ gần 60%.

Chart MIR/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4, dùng fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của đợt tăng vừa qua, mình thấy được sau khi pump mạnh MIR đã hồi về fibo 0.5 và phản ứng với vùng này. Ở lần rớt thứ 2 nếu MIR không đóng nến thành công trên đường này khả năng cao sẽ giảm về fibo 0.618.

Vì MIR vừa pump mạnh hơn 60% nên các chỉ báo ở vùng này gần như vô hiệu.

Chart MIR/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $5.59 - $5.17
  • Kháng cự: $6.05 - $6.51.

MIR tăng giá mạnh trong ngày hôm nay tạo nên hiệu ứng fomo khá nhiều. Thêm vào đó thị trường hiện tại không mấy lạc quan khi BTC và các altcoins đồng loạt giảm. Bạn nên cân nhắc khi vào lệnh ở thời điểm này.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Terra. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES