Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LUNA MIR - Terra Ecosystem (07/2021)

Hệ sinh thái Terra ngày càng phát triển, cùng điểm qua và phân tích một số coin thuộc hệ sinh thái trong tháng 7 này nhé!
Avatar
kaylin
Published Jul 11 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Hệ sinh thái Terra ngày càng được mở rộng với cập nhật của một vài dự án mới của tuần này:

  • Astroport - AMM dex
  • Nexus Protocol
  • Neptune Finance
Nguồn: Terrians

Sau đây hãy cùng tìm hiểu LUNA - government token của Terra và MIR - token của Mirror Protocol cho phép người dùng có thể tạo tài sản synthetic dựa trên tài sản thật nhé!.

Terra (LUNA)

Ở thời điểm viết bài giá LUNA là $7.72 với khối lượng giao dịch on-chain hơn 10.2 tỉ KRT (USDT) và lợi nhuận trung bình là 8.14% /năm với hơn 2.8 triệu tài khoản đã đăng kí.

Nguồn: Terra Station

Ngày 12/07/2021 Terra thông báo trên tweet của mình sẽ hợp tác với Astroport - AMM thế hệ tiếp theo trên Terra. 

Theo Terra, đã có hơn 2 triệu người dùng tin tưởng Terra và thực hiện các giao dịch hơn 1 tỷ đô mỗi tháng. Đây là con số tăng từ 10 đến 100 lần so với trước đây. Chính vì thế, Terra cần một sàn giao dịch phi tập trung mới, có thể mở rộng và thuộc sở hữu của cộng đồng.

Phân tích kĩ thuật

Về giá, ở khung D sau hơn 1 tháng sideways LUNA đã chính thức break kháng cự $7.7, tuy vẫn còn di chuyển ở xu hướng giảm nhưng đây cũng là một dấu hiệu tốt cho thấy khả năng cao LUNA sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn.

Chart LUNA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

 

Về chỉ báo:

  • SAR: đường SAR ủng hộ xu hướng tăng khi nằm dưới giá và đang có xu hướng tăng.
  • RSI: đường RSI đã break ngưỡng 50 và đang quay lại để retest ngưỡng này. Nếu thành công quay đầu, LUNA sẽ tiếp tục tăng.

=> LUNA khả năng cao sẽ tăng lên đường xu hướng giảm.

Ở khung H4, LUNA di chuyển ở xu hướng tăng có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở chỉ báo RSI. Điều này cho thấy LUNA có thể sẽ hồi nhẹ để lấy đà tiếp tục tăng.

Sử dụng fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của xu hướng tăng mình được các mức như sau. Qua đó, vị trí hồi đẹp nhất của LUNA là fibo 0.386 hoặc 0.5 vì nếu giảm thấp hơn 2 mức này LUNA sẽ break xu hướng tăng này và trở lại trạng thái sideways.

Chart LUNA/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $7.1 - $6.6
  • Kháng cự: $8.7 - $11.6

Các kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: LUNA hồi về một trong 2 mức fibo 0.386 hoặc 0.5. Bạn có thể đón ở 2 vùng này và stoploss nếu LUNA break xu hướng tăng khung H4. TP kì vọng: $11.6
  • Kịch bản 2: LUNA sẽ đóng nến trên $7.7 và tiếp tục tăng đến kháng cự $11.6 hoặc chạm đường xu hướng giảm D.

Mirror Protocol (MIR)

Theo DeFi Llama Mirror Protocol trở thành một trong những dự án DeFi ảnh hưởng nhất sau khi ra mắt vào tháng 12 năm 2020. Vào tháng 05/2021, dự án đã tích lũy được hơn 2 tỷ đô tổng giá trị bị khóa (TVL). Và con số ở thời điểm hiện tại là khoảng 1,8 tỷ đô.

Nguồn: DeFi Llama

Phân tích kĩ thuật

Dù tăng tăng vào giữa tháng 6 và đạt đỉnh ở $7.4 nhưng MIR không giữ mức giá này được lâu mà bắt đầu giảm lại. Đến thời điểm viết bài, MIR gần như đã quay về nơi bắt đầu khi bốc hơi 50% so với đỉnh cũ.

Hiện MIR vẫn đang sideways ở biên độ lớn và chưa có đấu hiệu tăng lại. Chỉ báo RSI cũng ủng hộ xu hướng giảm khi nằm dưới ngưỡng 50 và tiếp tục giảm.

Chart MIR/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4, MIR đang di chuyển ở xu hướng giảm với khối lượng giao dịch ở vùng này rất thấp. MIR gần chạm đường xu hướng giảm, chỉ báo SAR nằm trên giá cho thấy MIR có xu hướng tiếp tục giảm. 

Hiện chỉ báo RSI chưa xuất hiện phân kì đảo chiều xu hướng nên khả năng cao MIR sẽ tiếp tục giảm - ít nhất là về đáy cũ $3.43 để RSI có phân kì và đảo chiều tăng lại.

Bên cạnh đó, nếu MIR break đường hỗ trợ $3.43 sẽ tiếp tục giảm mạnh. 

Chart MIR/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $3.43 - $2.85
  • Kháng cự: $4.26 - $5.28

Chart MIR đang rất xấu và xác suất giảm khá cao. Bạn nên cân nhắc kĩ khi thực hiện giao dịch lúc này.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Terra. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

RELEVANT SERIES