Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích LUNA MIR - Terra Ecosystem (08/2021)

Ngày 07/08/2021 Terra thông báo trên tweet của mình một số cập nhật mới về giải thưởng cho nội dung cộng đồng.
Avatar
kaylin
Published Aug 08 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Trong tháng 7 vừa qua, đã có một số lượng lớn UST được mở rộng sang các blockchain khác: Polygon và Solana. Bên cạnh đó, việc Terra nhận được số tiền đầu tư hơn $150M từ các quỹ lớn sẽ giúp hệ sinh thái này ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Cùng điểm qua cập nhật của một vài dự án mới của tuần này:

  • Hamony (ONE) hiện đã có trên giao diện Terra Bridge.
  • Uniswap bị hạn chế mAssets.
  • Anchor Protocol có một số cập nhật mới.
  • Astral Money ra mắt Astral Payment.
  • DeFi land V2 ra mắt trên Terra.
Terra Ecosystem Highlights Tháng 7/2021. (Nguồn: Terrians)

Sau đây hãy cùng tìm hiểu LUNA - government token của Terra và MIR - token của Mirror Protocol cho phép người dùng có thể tạo tài sản synthetic dựa trên tài sản thật nhé!

Terra (LUNA)

Ở thời điểm viết bài giá LUNA là $13.4 với khối lượng giao dịch on-chain hơn 5.2 tỉ KRT (USDT) và lợi nhuận trung bình là 5.84% /năm với hơn 2.87 triệu tài khoản đã đăng kí.

Khối lượng giao dịch on-chain và lợi nhuận trung bình của LUNA. (Nguồn: Terra Station)

Ngày 07/08/2021 Terra thông báo trên tweet của mình một số cập nhật mới về giải thưởng cho nội dung cộng đồng. Qua đó, Các bài dự thi chiến thắng sẽ được trao thưởng như sau: Giải nhất - $1,800. Giải nhì - $700 và giải ba - $ 500.

Phân tích kĩ thuật

Về giá, ở khung D sau khi tăng hơn 200% LUNA đã chính thức break xu hướng giảm. Ở vị trí hiện tại nhiều khả năng LUNA sẽ quay về để retest đường xu hướng này.

Về chỉ báo:

  • Ichimoku: trước đó khi LUNA tiến vào vùng mây kumo đã phản ứng khá tốt với đường Lead 1 (xanh). Sau khi retest đường này LUNA tăng mạnh mặc dù đang nằm trong vùng mây cam khá dày.
  • RSI: đường RSI tiến vào vùng quá mua hiện có dấu hiệu giảm trở lại.

=> LUNA khả năng cao sẽ retest đường xu hướng, bên cạnh đó tạo điều kiện để RSI xuất hiện phân kì ẩn để LUNA có lực tiếp tục tăng.

Chart LUNA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Ở khung H4, LUNA di chuyển ở xu hướng tăng có xuất hiện tín hiệu phân kì đảo chiều ở chỉ báo RSI.

Sử dụng fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của xu hướng tăng mình được các mức như sau. Qua đó, LUNA đang hồi về đường xu hướng tăng cũng như vùng fibo 0.236 và vùng mây xanh. Ở vị trí này có 2 kịch bản có thể xảy ra:

  • Kịch bản 1: LUNA sẽ đảo chiều để tiếp tục xu hướng tăng ở vùng này do hợp lưu của 3 hỗ trợ là mây kumo, đường xu hướng cũng như fibo 0.236.
  • Kịch bản 2: Trong trường hợp sóng điều chỉnh này mạnh có thể đẩy LUNA về một trong 2 vùng fibo 0.5 hoặc 0.618.
Chart LUNA/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: Tăng
  • Hỗ trợ: $13.2 - $10.6
  • Kháng cự: $15.5 - $17.6

Bạn có thể đón LUNA ở vị trí hiện tại và đặt stoploss nếu LUNA break vùng mây kumo. Bên cạnh đó, để an toàn hơn bạn có thể chờ LUNA hồi về vùng fibo 0.5 hoặc 0.618 nhé!

Mirror Protocol (MIR)

Ngày 05/08/2021, Kraken thông báo trên tweet sẽ list MIR và 3 token khác trên sàn giao dịch của mình và giao dịch sẽ được bắt đầu từ ngày 10/08/2021. Lưu ý: Giao dịch không khả dụng cho cư dân của Hoa Kỳ, Canada, Úc và Nhật Bản.

Theo DeFi Llama Mirror Protocol trở thành một trong những dự án DeFi ảnh hưởng nhất sau khi ra mắt vào tháng 12 năm 2020. Vào tháng 05/2021, dự án đã tích lũy được hơn 2 tỷ đô tổng giá trị bị khóa (TVL). Và con số ở thời điểm hiện tại là khoảng 1,67 tỷ đô.

Tổng giá trị TVL của dự án. (Nguồn: DeFi Llama)

Phân tích kĩ thuật

Giá Mirror Protocol ở thời điểm viết bài là $3.20 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 23.6 triệu đô giảm 4.21% trong 24 giờ qua. MIR xếp thứ 237 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường hơn 248 triệu đô có lượng cung lưu hành là 77.7 triệu MIR.

Ở khung D, sau khi break đường xu hướng giảm MIR tiếp tục tăng hơn 20%. MIR đã phản ứng khá tốt với đường kháng cự vùng $3.43 nên đã hình thành mô hình nến nhấn chìm Bearish Engulfing. 

Về chỉ báo: 

  • SAR: đang nằm dưới giá ủng hộ xu hướng tăng.
  • RSI: đường RSI vượt ngưỡng 50 đi lên. Tuy nhiên nếu ở vùng hiện tại LUNA tiếp tục giảm => RSI đi xuống sẽ hình thành phân kì ẩn báo hiệu tiếp diễn xu hướng giảm.
Chart MIR/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung H4, MIR đang di chuyển ở xu hướng tăng có đường RSI > 50 và chưa xuất hiện tín hiệu phân kì giảm. Chỉ báo Ichimoku đang hình thành vùng mây xanh dự báo xu hướng tăng còn tiếp diễn.

Vì thế, trước mắt ở vùng này MIR cần phải break kháng cự vùng $3.43 để xác nhận mô hình nến nhấn chìm ở khung D không chính xác. 

Chart MIR/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng H4: tăng
  • Hỗ trợ: $3.1 - $2.8
  • Kháng cự: $3.4 - $4.2

Như mình đã trình bày ở trên, bạn nên chờ 2 đến 3 cây nến tiếp theo ở khung D để xác nhận xu hướng tăng trước khi vào lệnh.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Terra. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Tìm hiểu thêm: Phân tích ALICE CHR - Những lưu ý không thể bỏ qua trong vài ngày tới

RELEVANT SERIES