Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích TRX JST - Tron Ecosystem (06/2021)

Gần đây, hệ sinh thái Tron đã phát triển nhanh chóng. Đến thời điểm viết bài hệ sinh thái tron đã có hơn 31 triệu block với hơn 1,332 node.
Avatar
kaylin
Published Jun 15 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

News

Gần đây, hệ sinh thái Tron đã phát triển nhanh chóng. Đến thời điểm viết bài hệ sinh thái tron đã có hơn 31 triệu block với hơn 1,332 node. Tổng số giao dịch trong thời gian qua là 2 tỉ giao dịch.

Cụ thể là tổng số account của toàn hệ sinh thái đã vượt qua con số 39 triệu tài khoản.

Theo TronScan, tổng số giao dịch trên hệ sinh thái Tron đã vượt quá 2 tỷ và đang phát triển với tốc độ ổn định mặc dù thị trường không mấy lạc quan.

Vào ít phút trước (tính từ thời điểm viết bài), OKLink thông báo trên tweet của mình cho ra mắt TRON Blockchain Explorer. 

Và ngày 08/06/2021 Binance thông báo trên tweet sẽ hỗ trợ chương trình airdrop APENFT (NFT) cho những người nắm giữ TRX, BTT và JST - các token trong hệ sinh thái Tron.

Cùng nhìn lại một vài token trong hệ sinh thái Tron và phân tích giá hiện tại của chúng nhé!

TRON (TRX)

Qua biểu đồ dưới đây cho thấy những gì diễn ra tại mạng lưới của Tron khá ấn tượng, đạt ATH mới khi có số người dùng hoạt động hàng ngày với hơn 5.2 triệu nguời, con số này cao hơn 500% so với số người dùng của Cardano.

Ở khung D, sau khi tạo mô hình 2 đáy TRX đã break neckline và giảm mạnh. TRX tiếp tục sideways ở quanh vùng hỗ trợ kháng cự $0.065 - $0.082.

Chart TRX/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal đang tăng nhẹ tiến về đường zero.
  • ADX: hiện adx (đường tím) đang đi giảm về ngưỡng 20, đường DI- nằm trên DI+ cho thấy xu hướng giảm đang yếu dần.

=> TRX đang trong quá trình tích luỹ chuẩn bị xu hướng tiếp theo.

Khung H4 TRX vừa phá xu hướng giảm trước đó và retest đường này. 

Chart TRX/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal tiến về đường zero và đang yếu dần. Ở vị trí này nếu macd & signal cắt nhau đi xuống sẽ tạo thành phân kì ẩn báo tiếp diễn xu hướng giảm.
  • ADX: đường adx (tím) đang nằm dưới ngưỡng 20 cho thấy TRX chưa rõ xu hướng hiện tại.

=> Rất có thể TRX sẽ sideways ở vùng này trong vài ngày tới.

  • Xu hướng D: Sideways
  • Xu hướng H4: Giảm
  • Hỗ trợ: $0.065 - $0.054 - $0.052
  • Kháng cự: $0.076 - $0.091 

JUST (JST)

Ngày 11/06/2021 Justin Sun đã đăng trên tweet của mình JustSwap và JustLend sẽ được tích hợp để tạo ra một token mới. Các user có thể khai thác và có lợi nhuận gấp đôi từ sự tích hợp này.

Đến thời điểm viết bài, tổng số TVL được stake trong nền tảng JustSwap là hơn 10 tỉ TRX.

Nguồn: JustSwap 

Về giá, ở khung D JST đang di chuyển ở xu hướng giảm.

Chart JST/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: histogram xuất hiện phân kì đảo chiều ở 2 đáy (mũi tên đỏ). Tuy có phân kì nhưng giá JST không tăng đáng kể mà đang sideways.
  • ADX: hiện adx (đường tím) đang tiến về ngưỡng 20 cho thấy xu hướng giảm đang yếu dần.

Khung H4 JST đang sideways trong mô hình chữ nhật quanh vùng $0.058 - $0.075.

Chart JST/USDT (H4) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng H4: Sideways
  • Kháng cự: $0.078 - $0.096  
  • Hỗ trợ: $0.058 - $0.049 

 

Ở thời điểm viết bài không riêng TRX hay JST mà các coin trong hệ sinh thái Tron đều có biểu đồ giá khá giống nhau (đều đang sideways). Điều này khá dễ hiểu vì toàn hệ sinh thái Tron đều cho Justin Sun điều hành nên mức độ tập trung khá cao. Chưa rõ trong tương lai sẽ thế nào nhưng thời điểm này Tron đã có những bước phát triển vượt bậc trong hệ thống của mình.

Mới đây, Justin Sun đã có động thái giành thị phần NFT - một trong những lĩnh vực khá hot trong tháng này. Bước đầu tiên trong hành trình này của Sun là sự kết hợp với dự án APENFT được xây dựng trên Tron và được sự hỗ trợ từ Binance, cộng với việc Binance sắp ra mắt Binance NFT thì hệ sinh thái Tron sẽ bùng nổ trong tương lai là việc không quá khó khăn. 

Tuy vậy, việc phát triển hệ sinh thái  cần thực hiện trong thời gian dài, các bạn vẫn nên cẩn trọng khi mua bán ở thời điểm này. Đối với các holder cần phân bổ chia vốn ra hợp lý để nếu thị trường còn giảm thì bạn vẫn còn vốn để có vị thế tốt hơn nhé!

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin trong hệ sinh thái Tron. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES