Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích TWT SFP - Wallet Token (8/2021)

Tuần này team mình sẽ phân tích hành động giá các token theo yêu cầu. Ở bài viết hôm nay, mình sẽ đi vào phân tích vài dự án thuộc lĩnh vực ví phi tập trung.
Avatar
alice
Published Aug 16 2021
Updated Jul 14 2022
6 min read
thumbnail

Ví phi tập trung đóng vai trò rất quan trọng khi DeFi bùng nổ

Có thể nói khi DeFi bùng nổ thì các ví lưu trữ phi tập trung đóng vai trò rất quan trọng trong việc lưu trữ token và cũng là cánh cổng giúp chúng ta bước vào DeFi.

Nhận thấy tầm quan trọng đó của ví phi tập trung nên mình hiểu tại sao member lại có sự quan tâm đến các token về ví phi tập trung như vậy. Có thể gọi đây là sự đón đầu cho xu hướng sắp tới hay không?

Những ví phi tập trung nổi bật trên thị trường lúc này có thể kể tới MetaMask, Trust Wallet, Safepal và Coin98 Wallet. Không chỉ vậy, nhờ tích hợp các Dapps vào ví mà các ví phi tập trung ghi nhận sự tăng trưởng mạnh trong doanh thu. Điển hình là MetaMask luôn lọt top đầu doanh thu từ Dapps, nổi trội hơn cả các giao thức lớn như SushiSwap, AAVE, Perp Protocol,...

Doanh thu Dapps. Nguồn: Token Terminal

Vai trò quan trọng là vậy liệu các token nền tảng ví có động lực tăng giá mạnh trong thời gian tới hay không? Chúng ta điểm qua vài token nhé.

Trust Wallet (TWT)

Về Trust Wallet, sẽ không nhiều lý do khiến bạn lưu tâm nếu Trust không được mua lại bởi Binance. Vào cuối tháng 7/2018, Binance đã chính thức hoàn tất phi vụ mua lại Trust Wallet, và từ đó Trust Wallet ngày càng có tiếng nói mặc dù đàn anh MetaMask vô cùng được ưa chuộng.

Vậy có Binance đứng sau chính là động lực tăng giá dành cho TWT. Có lẽ việc tăng giá sớm muộn cũng sẽ xảy ra khi trend ví bùng nổ và hứa hẹn TWT sẽ tăng trưởng mạnh hơn các token khác.

Biểu đồ TWT/USDT D1, Sàn Binance

Trên khung D1, thời gian qua TWT đã dịch chuyển theo đường cong Parabolic và mới đây giá đã break out vùng này với lực mua rất mạnh. Giá đã có backtest lại đường cong hợp lưu cạnh trên vùng mây Kumo nhưng lực mua mạnh đã đẩy giá tăng một mạch lên tiếp cận với vùng fibo 0.5 ($0.768).

Tại đây giá đã có phản ứng và đóng nến dưới vùng fibo này. 

  • RSI khung D1 đang nằm trọn vùng quá mua.
  • Mây Kumo vùng hiện tại đang cách khá xa giá, khả năng cao sẽ có lực hút về khiến giá điều chỉnh.
Biểu đồ TWT/USDT H4, Sàn Binance

Hành vi giá trong khung H4 cũng cho thấy lực mua vùng này dần có xu hướng giảm và đã xuất hiện volume bán, chỉ báo RSI cũng nằm quá bán và ã có phản ứng quay đầu, mây Kumo đang khá xa so với giá. Xuất hiện nến có bóng nến trên dài chứng tỏ có áp lực bán đì giá tại vùng này.

=> Khả năng giá sẽ có nhịp điều chỉnh sau khi tăng liên tiếp vài ngày gần đây.

  • Hỗ trợ: $0.63 - $0.48 - $0.22
  • Kháng cự: $0.89 - $1.07

Hiện TWT đã tăng mạnh với lực mua lớn, lúc này mua vào là fomo mà dễ đu đỉnh. Do đó có thể quan sát thêm để chờ tín hiệu chắc chắn hơn mới vào lệnh. Canh mua TWT khi giá có nhịp chỉnh về các vùng hỗ trợ, đặc biệt là hỗ trợ mây Kumo.

Ngược lại nếu giá tiếp tục tăng lên fibo 0.618 mà không có nhịp chỉnh, chứng tỏ lực fomo mạnh và lúc này vào lệnh sẽ rủi ro. Không ưu tiên giao dịch theo kịch bản này. Nếu bạn muốn giao dịch có thể canh mua khi giá break out hẳn kháng cư fibo 0.618 và mua lên khi giá backtest vùng này.

Safepal Wallet (SFP)

Safepal là dự án ví tiền điện tử tiếp theo nhận được sự hỗ trợ và đầu tư từ Binance Labs từ năm 2018. Đây cũng là dự án IEO Binance đầu năm 2021 này.

Với riêng yếu tố này đã là một phần động lực để Safepal tăng trưởng. Vậy hành vi giá token này có giống như TWT gần đây?

Biểu đồ SFP/USDT, sàn Binance

Đều là sản phẩm ví nhưng SFP không có động lực tăng mạnh thời gian gần đây. Sau thời gian giảm mạnh do thị trường và đi sideways tích luỹ tại đáy thì đã xuất hiện sự tăng trưởng dành cho SFP nhờ thị trường tích cực gần đây.

Giá hiện đã có phản ứng khi tiếp cận vùng kháng cự fibo 0.236 ($1.32) và đã đóng nến ngày dưới vùng này.

RSI gặp cản là vùng quá mua và ngay lập tức quay đầu giảm trở lại. Mây Kumo đang ở khá xa giá và dễ có nhịp chỉnh về test vùng này.

Biểu đồ SFP/USDT H4 sàn Binance

Trên khung H4, giá đã dịch chuyển trong kênh tăng giá thời gian gần đây. Hiện giá đang có dấu hiệu rơi về hỗ trợ là vùng mây Kumo, mây đang dày dần đóng vai trò là hỗ trợ mạnh cho token này.

Xuất hiện cây nến có bóng nến dưới dài chứng tỏ lực mua đẩy giá lên nhưng cần xác nhận bởi vài cây nến tiếp theo.

RSI đã phá vùng hỗ trợ 50 nhưng có dấu hiệu móc lên. Nếu sự quay đầu này khiến giá trở lại xu hướng tăng tiếp thì khả năng cao giá sẽ tiếp tục duy trì kênh giá tăng thời gian tới.

Ngược lại, nếu giá rớt sâu hơn sau khi tiếp cận mây Kumo thì sẽ phá xu hướng tăng này để bước vào xu hướng giảm.

  • Hỗ trợ: $0.9 - $0.67
  • Kháng cự: $1.74 - $2

Hiện giá đang trong quá trình điều chỉnh nên mình sẽ hạn chế giao dịch vùng này. Đợi giá về test hỗ trợ là vùng mây, nếu có phản ứng thì có thể canh mua lên và chia chốt lời ở kháng cự và đỉnh cũ.

Ngược lại giá giảm sâu hơn thì là kịch bản không tốt với SFP, hạn chế mua vào đợi tín hiệu tích cực hơn.

Nhịp điều chỉnh của các token hiện tại bị tác động nhiều do thị trường khi Bitcoin giảm mạnh về vùng $44,000. Đây là dấu hiệu không tích cực cho thị trường do đó nên hạn chế giao dịch và đợi có tín hiệu tích cực hơn và tiến về các hỗ trợ dưới có phản ứng thì mới mua lên. Không nên bán khống lúc này vì khó đoán nhịp điều chỉnh sẽ về đến đâu.

Đọc thêm: Phân tích VET - Vùng mua đẹp, Target cao

RELEVANT SERIES