Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích XTZ IOTA - Coin Blockchain (06/2021)

Hiện tại tất cả chỉ báo đều thiên về hướng thị trường còn tiếp tục giảm mạnh. Bạn nên cân nhắc hạn chế giao dịch ở thời điểm này để bảo toàn vốn.
Avatar
kaylin
Published Jun 22 2021
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Tezos (XTZ)

Tezos là mạng blockchain dựa trên các hợp đồng thông minh, Tezos hướng đến cung cấp cơ sở hạ tầng tiên tiến hơn, phát triển và cải thiện theo thời gian. Những người nắm giữ XTZ có thể bỏ phiếu cho các đề xuất nâng cấp giao thức mà các nhà phát triển của Tezos đưa ra.

News

Ngày 17/06/2021 McLaren thông báo trên tweet của mình Đội đua Công thức 1 McLaren Racing sẽ hợp tác với Tezos. 

McLaren sẽ sử dụng mạng Tezos nâng cấp và tiết kiệm năng lượng để tạo ra một loạt các token NFT trên F1, INDYCAR và esports.

Bên cạnh đó, Lindsey Eckhouse (giám đốc của McLaren Racing) cho rằng sự hợp tác này là một bước đổi mới trong một ngành công nghiệp và đang phát triển nhanh chóng.

Phân tích kĩ thuật

Giá Tezos ở thời điểm viết bài là $2.58 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 137.4 triệu đô, giảm 7.81% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 40 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là trên 2 tỷ đô. Lượng cung lưu hành là 850 triệu XTZ. 

Ở khung W, XTZ di chuyển trên xu hướng tăng và đạt ATH vào ngày 07/05/2021 sau đó giảm mạnh hơn 70%. Ở thời điểm viết bài, XTZ vẫn đang giảm với lực bán mạnh được thể hiện bằng cây nến bao trùm.

Chart XTZ/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung D sau khi break xu hướng tăng XTZ đang di chuyển ở xu hướng giảm.

Chart XTZ/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal đều đang nằm dưới đường zero và cắt nhau đi xuống. Histogram cũng đang chuyển từ vùng màu cam (+) sang vùng đen (-).
  • ADX: đường DI+ đang nằm dưới ngưỡng 20 trong khi đó cả đường adx và DI- đều đang nằm trên ngưỡng 20 và đi lên cho thấy xu hướng tiếp theo có thể sẽ giảm mạnh.

=> Các tín hiệu đều cho thấy XTZ khả năng cao còn tiếp tục giảm mạnh và tạo đáy mới.

Dùng Fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của xu hướng tăng trước đó mình có được các vùng giá như sau. Qua đó, XTZ đã break fibo 0.786 - điều có cho thấy sóng giảm này không còn là sóng điều chỉnh và XTZ khả năng cao sẽ rớt về đáy cũ ($1.78)

Chart XTZ/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng W: Tăng
  • Xu hướng D: Giảm
  • Hỗ trợ: $2.07 - $1.78
  • Kháng cự: $2.97 - $4.12

IOTA (MIOTA)

IOTA là sổ cái phân tán có công nghệ độc quyền được gọi là Tangle - một hệ thống các node xác nhận giao dịch. 

Tổ chức sáng lập nền tảng này cho biết hệ thống này cho tốc độ lớn hơn nhiều so với các blockchain thông thường và là nền tảng lý tưởng cho hệ sinh thái ngày càng mở rộng.

News

Ngày 18/06/2021 IOTA thông báo trên tweet của mình sẽ hợp tác với Fetch.ai để cung cấp các đại lý kinh tế tự trị (AEA) trên Tangle. 

Các đại lý kinh tế tự trị là một tập hợp các quy tắc có thể hoạt động mà không cần sự can thiệp liên tục từ chủ sở hữu của chúng. Mục tiêu của AEA là tạo ra giá trị kinh tế cho chủ sở hữu hoặc người khởi xướng.

Phân tích kĩ thuật

Giá IOTA ở thời điểm viết bài là $0.77 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 81 triệu đô giảm 9.38% trong 24 giờ qua. Xếp thứ 42 trên CoinMarketCap với vốn hóa thị trường là  2 tỉ đô. Lượng cung lưu hành là 2.7 tỷ IOTA.

Ở khung W, IOTA di chuyển ở xu hướng tăng với đường cong parabolic. IOTA đạt ATH ở $2.68 vào ngày 12/04/2021 và nhanh chóng giảm mạnh. Đến thời điểm viết bài, IOTA giảm hơn 75% từ ATH,

Chart IOTA/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Dùng Fibonacci thoái lui đặt vào đỉnh và đáy của xu hướng tăng trước đó mình có được các vùng giá như sau. Qua đó, IOTA đang nằm gần mức fibo 0.786. Hiện lực bán ở vùng này khá mạnh, nếu IOTA không thể đóng nến thành công trên đường này khả năng cao sẽ tiếp tục giảm mạnh.

Chart IOTA/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Khung D sau khi break xu hướng tăng XTZ tạm thời đang sideways trong mô hình chữ nhật.

Chart IOTA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Về chỉ báo:

  • MACD: đường macd & signal đều đang nằm dưới đường zero và cắt nhau đi xuống. Histogram đã chuyển sang vùng đen (-) cho thấy khả năng IOTA tiếp tục giảm khá cao.
  • ADX: đường DI+ đang nằm dưới ngưỡng 20 trong khi đó cả đường adx và DI- đều đang nằm trên ngưỡng 20 và đi lên cho thấy xu hướng tiếp theo có thể sẽ giảm mạnh.

=> Nếu XTZ break vùng fibo 0.786 khả năng cao sẽ giảm về hỗ trợ $0.51.

  • Xu hướng W: Tăng
  • Xu hướng D: Sideways
  • Hỗ trợ: $0.66 - $0.51 - $0.38
  • Kháng cự: $0.92 - $1.09 - $1.41

Hiện tại tất cả chỉ báo đều thiên về hướng thị trường còn tiếp tục giảm mạnh. Bạn nên cân nhắc hạn chế giao dịch ở thời điểm này để bảo toàn vốn.

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin blockchain. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES