Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích 1INCH CRV QUICK - AMM token (09/2021)

Hãy cùng mình điểm qua một số dự án nổi bật trong lĩnh vực AMM để không bỏ lỡ những cơ hội đầu tư tiềm năng nhé!
Avatar
quangvo
Published Sep 21 2021
Updated Aug 01 2022
8 min read
thumbnail

Bitcoin sau khi đóng nến ngày 21 tháng 9 đã phải tiếp tục di chuyển về vùng hỗ trợ tiếp theo ở khu vực $40,000 khiến cho hầu hết altcoin bị ảnh hưởng và giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng. Điều này có khả năng thu hút lực mua mạnh đến từ các nhà đầu tư. 

Hãy cùng mình điểm qua một số dự án nổi bật trong lĩnh vực AMM để không bỏ lỡ những cơ hội đầu tư tiềm năng nhé!

1inch Network (1INCH)

News

Ngày 20 tháng 9, 1inch Network thống kê lượng Ethereum đã đốt có giá trị lên tới $1.8M và cho biết rằng họ đang nằm trong Top 10 những người dẫn đầu trong việc đốt ETH.

Vào ngày 19 tháng 9, 1inch Network thông báo tới cộng đồng SafeSwap đã được tích hợp vào 1Inch. SafeSwap cho phép bạn thực hiện các giao dịch swap với phí gas tối ưu nhất và đem lại lợi nhuận cao.

Phân tích kỹ thuật

Nhìn tổng quát qua khung W, chúng ta có thể thấy được dưới sự nỗ lực của phe mua cố gắng đẩy 1INCH bứt phá qua khỏi vùng $3.5 - $4.0 nhưng kháng cự này khá mạnh cộng thêm sóng dump Bitcoin xảy ra đột ngột đã khiến phe mua lùi về hỗ trợ $2.3 - $2.0 để kiểm tra lực mua lần nữa. 

Biểu đồ 1INCH/USDT (W), sàn Binance | Nguồn: TradingView

Quan sát trên khung D, chúng ta có thể thấy được phe bán đang có sức áp đảo hơn rất nhiều khi liên tục để lại những cây nến giảm với khối lượng giao dịch tăng cùng biên độ cũng lớn dần. 

Tại thời điểm viết bài, giá khung D chỉ mới đi được 4 tiếng nên chưa thể kết luận được cụ thể. Sức bán áp đảo đã đẩy 1INCH lui về vùng hỗ trợ được xem là khá quan trọng và hiện đang có dấu hiệu xuất hiện của phe mua đang cố gắng cản trở đà bán ở vùng $2.3 - $2.0. 

Phe mua có khả năng sẽ nỗ lực bảo vệ mức giá ở trên hỗ trợ này nhưng nếu nỗ lực này thất bại và giá đóng cửa của khung D nằm thấp hơn thì khả năng cao 1INCH sẽ tiếp tục rơi về vùng hỗ trợ tiếp theo có phần quan trọng không kém $1.75 - $ 1.45 vì đã từng bắt đầu cho xu hướng tăng trong quá khứ.

Biểu đồ 1INCH/USDT (D), sàn Binance | Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng W: Sideway.
  • Xu hướng D: Giảm.
  • Hỗ trợ: $2.3 - $2.0 $1.75 - $1.45

Qua quan sát, mình đưa ra nhận định cá nhân sau:

Hiện tại 1INCH đang ở vùng mua khá tốt $2.3 - $2.0. Tuy nhiên giá vừa thoát ra khỏi mô hình vai đầu vai và đang gặp hỗ trợ. Nếu giá phá qua tiếp hỗ trợ này thì khả năng cao sẽ di chuyển về hỗ trợ tiếp theo $1.75 - $1.45

Dưới áp lực bán của những ngày qua và dấu hiệu của phe mua vẫn chỉ mới xuất hiện nên tín hiệu chưa thực sự rõ ràng. Chúng ta nên kiên nhẫn quan sát động thái phe bán dần trở nên suy yếu để lại những bóng nến dưới khi cố gắng đâm xuyên qua hỗ trợ khi đó bạn có thể xem xét để vào lệnh. Nhưng lưu ý không nên all in mà cần phải chia vốn để đảm bảo rủi ro vì nếu giá rơi tiếp về vùng hỗ trợ mạnh tiếp theo $1.75 - $ 1.45 chúng ta có thể DCA.

Curve Finance (CRV)

Curve Finance hiện đang là giao thức DeFi dẫn đầu toàn thị trường với TVL đạt mức $12.95b tương ứng chiếm 8.11% thị phần với tốc độ tăng trưởng TVL khá bền vững. 

TVL toàn bộ thị trường | Nguồn: DeFiLlama

Vào ngày 18 tháng 9, Cure Finance thông báo pool USD/BTC/ETH đã bắt đầu có mặt trên blockchain của Fantom.

Phân tích kỹ thuật

Với nỗ lực đẩy giá trở lại vừa qua của phe mua sau khi tiến gần về vùng hỗ trợ $2.1 - $1.7 đã bị phe bán từ chối mạnh phần lớn nguyên nhân ảnh hưởng tới từ việc Bitcoin tiếp tục đâm xuyên hỗ trợ $43,000 của mình. Tuy nhiên khối lượng giao dịch giảm giá ngày hôm qua đã có sự suy giảm phần nào và vùng hỗ trợ này khá mạnh nên chúng ta có thể kỳ vọng nó sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của các nhà giao dịch mua vào tại khu vực này.

Biểu đồ CRV/USDT (D), sàn Binance | Nguồn: Tradingview

Xem xét khung 4H. Cây nến tăng phía sau đã được giao dịch với khối lượng thấp hơn đồng thời để lại bóng nến trên tương đối dài. Có thể thấy được nỗ lực của phe mua đang chưa thực sự mạnh mẽ và áp đảo.

Các nhà đầu tư đang có xu hướng chờ đợi nhau và hiện giữ một tâm lý giao dịch khá dè chừng trước những tin tức xấu liên tục xuất hiện của Bitcoin trong thời gian vừa qua.

Biểu đồ CRV/USDT (4H), sàn Binance | Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng D: Tăng.
  • Xu hướng 4H: Giảm.
  • Hỗ trợ: $2.1 - $1.7 $1.4 - $1.2
  • Kháng cự: $3.0 - $3.3

Qua quan sát, mình đưa ra nhận định cá nhân sau:

Khả năng cao giá CRV vẫn chưa thể lên ngay, chúng ta cần sự xác nhận rõ ràng hơn trong nỗ lực đẩy giá của phe mua. Chẳng hạn như sự xuất hiện của cây nến tăng với biên độ và khối lượng giao dịch cao và sau đó sự xuất hiện của cây nến giảm giá nhưng với khối lượng giao dịch, biên độ nhỏ thể hiện không có lực cung.

Vùng hỗ trợ $2.1 - $1.7 là vùng mua khá tốt tuy nhiên chúng ta không nên mua hết vốn tại khu vực hỗ trợ này vì nếu thị trường tiếp tục xuất hiện những tin tức xấu sẽ có thể làm giá Bitcoin di chuyển xuống hỗ trợ tiếp theo. Để quản lý được rủi ro này chúng ta có thể chia vốn ra mua và khu vực DCA là vùng $1.4 - $1.2.

QuickSwap (QUICK)

QuickSwap - AMM trên Polygon vào ngày 22 tháng 9 đã thông báo mức APY khá hấp lên tới 150% khi stake QUICK trong DragonSyrup. Bạn có thể xem thông tin chi tiết và hướng dẫn farm trong bài tweet bên dưới.

Phân tích kỹ thuật

Quan sát khung D. QUICK vẫn đang di chuyển trong trend giảm ngay từ khi list sàn Binance vào ngày 13 tháng 8 vừa qua.

Đáng chú ý hơn, trong những ngày giao dịch giảm gần đây, giá QUICK giảm với biên độ lớn dần cùng khối lượng giao dịch cũng đang tăng theo. Ngày 21 tháng 9, sau khi mở cửa dưới mức hỗ trợ $410, đã có sự xuất hiện của phe mua nhưng nỗ lực đó không đủ mạnh mẽ để kéo QUICK quay trở lại vững trên hỗ trợ.

Biểu đồ QUICK/USDT (D), sàn Binance | Nguồn: Tradingview
  • Xu hướng D: Giảm.
  • Hỗ trợ: $330 - $255 (fibonacci)
  • Kháng cự: $410 - $430

Do hiện tại phe mua vẫn chưa thiết lập một vùng hỗ trợ thực sự cho QUICK nên chúng ta chưa có điểm vào. Do đó, chúng ta cần phải kiên nhẫn chờ dấu hiệu của phe mua để xác nhận sự dừng lại của xu hướng giảm chuyển sang giai đoạn sideway tích luỹ. Khi đó chúng ta có thể xem xét kết hợp tình hình thị trường để tìm cho mình vị thế đẹp.

Tuy nhiên chúng ta cũng nên để ý quan sát khi giá di chuyển đến vùng sóng hồi fibo ở mức $330 - $255.

RELEVANT SERIES