Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích BAND UMA - Oracles (09/2021)

Sau hơn 1 tháng tăng trưởng khá tốt của mình (150%), BAND đã quay về điều chỉnh ở vùng hỗ trợ ngày $7 - $8 cũng là vùng fibo 0.5 - 0.6.
Avatar
quangvo
Published Sep 18 2021
Updated Aug 01 2022
5 min read
thumbnail

Band Protocol (BAND)

Vào ngày 9/9 vừa qua, Band Protocol thông báo trên trang twitter tới cộng đồng về việc đã sẵn sàng chuyển sang bước cuối cùng với đề xuất cải tiến BandChain3 trước khi khởi chạy lại giai đoạn 2 của BandChain. Nếu đề xuất này được thông qua, Band sẽ tiến hành việc nâng cấp vào ngày 23 tháng 9 và chuỗi Laozi sẽ bắt đầu được hoạt động sau 3 tiếng kể từ khi hoàn thành bản nâng cấp.

Việc nâng cấp này giúp Band Protocol mang đến một tính năng có thể mở rộng doanh thu trên chuỗi, khả năng tương thích chuỗi chéo và cải thiện quá trình thực hiện.

Phân tích kỹ thuật

Sau hơn 1 tháng tăng trưởng khá tốt của mình (150%), BAND đã quay về điều chỉnh ở vùng hỗ trợ ngày $7 - $8 cũng là vùng fibo 0.5 - 0.6. Tuần trước, khi đóng nến cũng đã để lại râu nến khá dài cùng khối lượng giao dịch cao tương xứng. Đây được xem là một tín hiệu khá lạc quan cho thấy sự xuất hiện của phe mua đang nỗ lực bảo vệ vùng hỗ trợ ngày của mình.

Chart BAND/USDT (W) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Quan sát trên khung D, những ngày trước đó BAND đã cố gắng chinh phục kháng cự nhưng đã bị từ chối giá mạnh bởi hai hình nến với râu trên dài và cây nến giảm phía sau nhấn chìm. 

Hiện tại lực mua vẫn đang còn khá yếu vì cây nến tăng sau đó xuất hiện với khối lượng thấp hơn và đồng thời vẫn để lại râu nến dài phía trên. 

Chart BAND/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng W: sideway
  • Xu hướng D: sideway
  • Hỗ trợ: $8 - $7
  • Kháng cự: $10 - $11

Theo quan điểm cá nhân, mình nghĩ anh em nên kiên nhẫn chờ đợi vì hiện tại giá BAND đang nằm lưng chừng ở giữa hỗ trợ & kháng cự ngày nên để vào lệnh lúc này là khá mạo hiểm. Chúng ta cần theo dõi quan sát thị trường để tìm ra entry trong hai trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Nếu BAND phá vỡ ra khỏi kháng cự ngày thì chúng ta cần quan sát kỹ nhịp test của BAND để xác nhận phe mua có chiếm ưu thế và thành công trong việc phá vỡ khỏi kháng cự hay chưa. Do đây là một vùng kháng cự rất mạnh nên nếu phá ra được thì khả năng rất cao BAND sẽ quay trở lại tiếp tục sự tăng trưởng.
  • Trường hợp 2: Nếu BAND tiếp tục bị từ chối tăng bởi phe bán thì khả năng cao BAND sẽ tiếp tục lui về tích luỹ và chúng ta có thể đón BAND ở khu vực hỗ trợ mạnh của tuần $8 - $7 (fibo 0.5 - 0.6).

UMA protocol (UMA)

UMA - nền tảng hợp đồng tài chính phi tập trung hỗ trợ cho việc xây dựng cho phép tiếp cận toàn cầu vào ngày 17 tháng 9 gần đây, UMA với tư cách đồng tài trợ cho chương trình Hackathon Decentralized Governance đã công bố danh sách những người chiến thắng, chi tiết anh em có thể xem link dưới đây.

Phân tích kỹ thuật

Trải qua một sóng điều chỉnh lớn và di chuyển tích luỹ trên hỗ trợ của tuần, phe mua của UMA đã cố gắng phá vỡ kháng cự nhưng không thành công. Có thể thấy đây là một vùng cung rất mạnh đã khiến giá UMA ngay lập tức bị đẩy xuống, để lại liên tiếp nhiều râu nến dài phía trên. 

Hôm qua ngày 18 tháng 9, đã xuất hiện dấu hiệu của phe mua UMA nhưng nỗ lực đẩy giá của phe mua vẫn đang còn khá yếu vì nến ngày để lại thân nến nhỏ, râu nến phía trên khá dài và khối lượng giao dịch ở mức cao trung bình chủ yếu đến từ sức ép của phe bán.

Chart UMA/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Hỗ trợ: $10.3 - $9.5
  • Kháng cự: $11.8 - $12.5

Cũng như BAND, hiện tại UMA đang đứng lưng chừng giữa hỗ trợ và kháng cự mạnh nên việc vào lệnh ngay bây giờ là rất mạo hiểm. Do đó, mình đưa ra một số quan điểm cá nhân như sau:

  • Trường hợp 1: Nếu UMA phá qua được vùng kháng cự mạnh và quay về test thành công, chúng ta có thể xem xét mua vào và đặt kỳ vòng chinh phục được kháng cự tiếp theo ở khu vực $14.5 - $15
  • Trường hợp 2: Nếu UMA đóng nến xấu để lại râu nến phía trên dài cùng khối lượng tương xứng cho thấy các nhà giao dịch không giữ được kiên nhẫn và tiếp tục bán ra thì khả năng cao UMA sẽ tiếp tục tích luỹ và chúng ta có thể có cơ hội mua vào tại khu vực hỗ trợ $10.3 - $9.5

Trên đây là bài viết phân tích kỹ thuật những đồng coin Oracles. Nếu bạn thích series này hãy để lại bình luận bên dưới và những đồng coin bạn muốn team mình phân tích trong thời gian tới.

RELEVANT SERIES