Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin rớt về $30,000, thị trường crypto bay hơi 180 tỷ đô vốn hóa

BTC tiếp tục dump xuống vùng $30,00 khiến cả thị trường crypto lao dốc không phanh. Trong khi đó El Salvador vẫn bắt đáy Bitcoin trước nguy cơ vỡ nợ.
Avatar
quynhnguyen
Published May 09 2022
Updated Nov 13 2023
3 min read
thumbnail

Bối cảnh crypto và chứng khoán hiện tại

Những ngày qua thị trường tài chính toàn cầu liên tục đổ máu trong bối cảnh kinh tế vĩ mô không thực sự khả quan kèm theo nhiều tác động tiêu cực. Trong đó thị trường crypto lẫn chứng khoán không tránh khỏi cảnh nhuộm máu với cú lao dốc thảm nhất kể từ đầu năm 2022.

thị trường crypto đỏ máu
Toàn bộ thị trường crypto đỏ máu. (Nguồn: quantifycrypto.com)

Tâm lý sợ hãi tột độ dường như đang bao trùm trên toàn bộ thị trường tiền điện tử khi BTC rớt về $30,000, kéo theo cú giật mạnh của altcoin. Chỉ số Fear & Greed hiện giảm xuống chỉ còn 10, các nhà đầu tư đang vô cùng sợ hãi trước biến động của crypto.

chỉ số tham lam sợ hãi rớt về chỉ còn 10
Chỉ số tham lam sợ hãi rớt về chỉ còn 10. (Nguồn: alternative)

Đọc thêm:  Bitcoin tiếp tục đi ngang dù bị sốc mạnh nguồn cung

Trên thực tế, nhiều nhà phân tích cho rằng mối tương quan giữa crypto và chứng khoán ngày càng xuất hiện rõ, nhất là khi chứng kiến nhiều tác động từ kinh tế vĩ mô. Gần đây nhất là tin tức tăng lãi suất của Fed Hoa Kỳ lên 0.5% cũng đã ảnh hưởng đáng kể toàn bộ thị trường tài chính toàn cầu. 

thị trường chứng khoán cũng lao dốc không kém crypto
Thị trường chứng khoán cũng lao dốc không kém crypto.

Chỉ trong 24h qua, tổng khối lượng thanh lý đã cán mốc lên đến trên 1.04 tỷ đô với 275,273 traders bị thanh lý và trong đó tỷ lệ Long chiếm tới 75%. Hiện tại giá BTC giữ mức $30,089. 

btc hiện đang được giao dịch với mức giá 30,089 đô
BTC hiện đang được giao dịch với mức giá $30,089. (Nguồn: TradingView)

El Salvador tiếp tục “bắt đáy” BTC dù đối mặt nguy cơ vỡ nợ

Giữa lúc Bitcoin đang “hấp hối”, xuất hiện Gap CME vùng $24K và $35K thì El Salvador tiếp tục chi tiền “bắt đáy” BTC thêm một lần nữa trong năm 2022 dù đứng trước nguy cơ vỡ nợ trước đó. 

Cụ thể, vào ngày 9/5, tổng thống El Salvador - Nayib Bukele đã tweet rằng quốc gia Mỹ Latinh này đã mua thêm 500 BTC (khoảng 15.3 triệu đô) trong đợt điều chỉnh thị trường hiện tại, nâng tổng số BTC mà El Salvador sở hữu lên hơn 2,300 (khoảng 72.5 triệu đô). Được biết, số BTC mà El Salvador “bắt đáy” lần này được mua vào với giá trung bình là $30,744.

Trước đó vào tháng 9 năm 2021, El Salvador trở thành đất nước đầu tiên hợp pháp hóa Bitcoin và chấp nhận đồng coin này như một loại tiền tệ quốc gia. Mặc dù được nhiều người ủng hộ Bitcoin tán dương, kế hoạch này đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều trên toàn cầu. Đặc biệt, động thái này đã hứng chịu những cảnh báo từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và các quan chức chính phủ Hoa Kỳ.

Bitcoin liên tục dump, thị trường sợ hãi tột độ, liệu đây có phải là lúc các trader trở nên tham lam? Gap CME $24,000 vẫn còn đó, con số nào sẽ được dự đoán cho BTC? Bạn hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Đọc thêm: 1 tỷ đô bị thanh lý trong 24h qua - BTC có nguy cơ rơi về lấp gap $24,000?

RELEVANT SERIES