Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Bitcoin gap CME ở vùng $41,000 liệu có được lấp?

BTC đã tiếp cận vùng Dow giảm khung Ngày $44,200 và phản ứng mạnh như kỳ vọng, rất khó để phá qua vùng giá này, tuy nhiên xác suất phá vỡ khá cao.
Avatar
kaylin
Published Feb 08 2022
Updated Nov 14 2023
4 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain

Hiện tại thị trường vẫn đang khá giằng co giữa phe mua và phe bán. Còn trên thị trường phái sinh, phe Short (những người dự đoán giá Giảm) tiếp tục chiếm ưu thế trong thời gian gần đây, tuy nhiên nếu nhìn vào quá khứ, khi phe Short càng chiếm ưu thế thì giá BTC sẽ tăng mạnh để thanh lý các vị thế Short đó (Short Liquidation Dominance).

dữ liệu on chain

Theo chỉ số MRG cho thấy ở thời điểm hiện tại đang có sự phân kỳ Tăng giá giữa giá BTC và động lượng của thị trường, trong quá khứ tháng 3-4/2021 đã xuất hiện sự phân kỳ này trên MRG và khiến giá BTC điều chỉnh -50%. Hiện tại chỉ số này đang cho thấy cấu trúc tương tự và tạo sự phân kỳ tăng giá trên BTC. Dự báo khả năng tăng giá trong thời gian tới là khá cao.

Chỉ số MRG đang có sự phân kỳ Tăng giá. Nguồn: Glassnode

Những giai đoạn giá BTC điều chỉnh -30% giá trị thì Monthly Return đã và đang như cho chúng ta thấy BTC đã chạm đáy của đợt giảm lần này giống giai đoạn cuối Bear Market 11/2018 , tháng 3/2020 do Covid -19 và sự bán tháo 5/2021.

bitcoin monthly return
Bitcoin Monthly Return. Nguồn: Glassnode

Chỉ số Mayer Multiple được tính giữa tỷ lệ giá BTC và đường trung bình DMA200 cho thấy BTC đang nằm trong vùng Mua tốt và khi MM <0.8 như thế này trong quá khứ được hiểu như BTC đang được định giá thấp.

chỉ số mayer multiple
Chỉ số Mayer Multiple. Nguồn: Glassnode

Sự suy giảm của việc sử dụng đòn bẩy của Trader trong khi giá BTC tăng đang là tín hiệu tốt ở thời điểm này rất giống với giai đoạn tháng 11/2020 và tháng 1/2019. Đều sẽ tạo ra 1 áp lực đẩy giá tăng bền vững hơn vì Trader đã giảm dần việc sử dụng đòn bẩy.

Trader sử dụng đòn bẩy suy giảm. Nguồn: CryptoQuant

Đọc thêm:  Phân tích BTC - Lực bán Bitcoin đang đến từ thợ đào

Phân tích Dom

Vốn hóa thị trường Crypto đang chạm phải kháng cự trendline chéo, vì vậy chúng ta đã thấy có sự tham gia của những Trader mở vị thế Short khiến giá BTC ngưng tăng.

Với đà này thì khi vốn hóa breakout trendline và vượt $2,100B thì khả năng cao mang xu hướng Uptrend quay trở lại thị trường.

chart total khung d
Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

Thị phần USDT đã bắt đầu phản ứng với vùng hỗ trợ khung Ngày, đây là vùng quan trọng trong việc xác định xu hướng của cả thị trường.

Khi dom USDT phá thủng vùng này thì thị trường sẽ có khả năng cao tăng trưởng mạnh, tuy nhiên ngược lại khi Dom bật lên lại thì thị trường sẽ có 1 đợt điều chỉnh ngắn hạn.

Hiện tại cần chờ phản ứng trên vốn hóa và Dom USDT.

chart usdtd khung d
Chart USDT.D khung D. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

BTC đã tiếp cận vùng Dow giảm khung Ngày $44,200 và phản ứng mạnh như kỳ vọng, rất khó để phá qua vùng giá này, tuy nhiên xác suất phá vỡ khá cao, vì động lượng tăng trước đó là những thanh nến với thân nến dài.

Việc phá khỏi kênh xu hướng Giảm là tín hiệu tích cực đầu tiên của BTC.

Vì giá chưa thể phá và đóng nến trên vùng $44,200 nên xu hướng hiện tại trên khung Ngày vẫn chưa thay đổi, vẫn là xu hướng Giảm. 

Với tiềm năng và kỳ vọng sẽ chuyển sang Tăng giá nên chúng ta cùng chờ đợi BTC những ngày tiếp theo. Kèm với đó là quan sát Dom USDT và Vốn hóa thị trường Crypto.

chart btc usdt khung d
Chart BTC/USDT khung D. Nguồn: Tradingview

Khung H4 BTC đang có sự nguy hiểm với setup giảm giá Bearish Fakey và sự phân kỳ đỉnh giảm giá. Vì vậy nếu xảy ra điều chỉnh mạnh thì giá cũng sẽ rơi về quanh $41,000 - $42,200. 

chart btc usdt khung h4
Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: Tradingview

Đây cũng được xem là khoảng gap trên sàn CME.

chart bitcoin cme khung h4
Chart Bitcoin CME khung H4. Nguồn: Tradingview

Xem thêm: BNB cần break kháng cự để tăng mạnh trong thời gian tới

RELEVANT SERIES