Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

BTC sẽ thẳng tiến về vùng $28,000 sau tin tức chiến tranh?

Ngày 4/3 BTC đã đóng bằng nến Giảm Marubozu. Điều này cho thấy vùng Dow khung Ngày $44,000 - $45,000 đang tồn tại áp lực Bán rất mạnh.
Avatar
kaylin
Published Mar 04 2022
Updated Jul 14 2022
5 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain

Social volume

Tin tức thế giới thực có tác động đặc biệt sâu sắc đến tình trạng thị trường tiền điện tử vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3.

Khối lượng xã hội (Social volume) trên các nền tảng thảo luận về tiền điện tử đã có sự thay đổi quan tâm một cách đáng kể khi tin tức chiến tranh bùng phát. 

Như biểu đồ dưới đây cho thấy các vấn đề lạm phát và lãi suất của Fed đóng vai trò quan trọng nhằm dự báo sự biến động về giá Bitcoin. Trong thời gian chiến tranh, Social volume (màu đỏ) tăng trưởng đột biến cho thấy hầu hết các nhà đầu tư, các trader đặc biệt quan tâm đến vấn đề này.

Kỳ vọng ban đầu của nhiều nhà đầu tư là cuộc chiến sẽ có tác động tiêu cực đến giá tiền điện tử, khiến nó giảm mạnh trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, khi nỗi sợ hãi xuất hiện, giá nhanh chóng tăng trở lại. Vẫn còn hơi sớm để nói liệu sự kiện thế giới này có phải là một tác động tích cực cho lĩnh vực tiền điện tử hay không.
 

Rất nhiều nhận định đã chỉ ra có nhiều lý do để tin rằng khủng hoảng có thể có tác động tích cực đến BTC và cả Altcoin, giống như thị trường đã qua vào tháng 3 năm 2020.

Khối lượng xã hội (Social volume). Nguồn: Santiment

Tỷ lệ nguồn cung USDT

Khi thị trường bất ổn, rất nhiều nhà đầu tư quyết định “đứng ngoài cuộc" và nắm giữ stablecoin. Chính vì thế mà các địa chỉ ví nắm giữ stablecoin tăng mạnh ở giai đoạn này.

Tỷ lệ nguồn cung USDT được nắm giữ bởi các ví có 10,000 đến 1,000,000 USDT đã tăng lên đều đặn. Điều này là bằng chứng cho thấy rằng cá voi đã sẵn sàng mua nhiều USDT hơn đáng kể so với giai đoạn trước đó.

Địa chỉ cá voi nắm giữ USDT. Nguồn: Santiment

Tỉ lệ SSR (Stablecoin Supply Ratio)

Tỉ lệ SSR (Stablecoin Supply Ratio) là tỷ lệ giữa nguồn cung Bitcoin và nguồn cấp stablecoin. Theo dữ liệu quá khứ cho thấy khi tỷ lệ SSR thấp, điều đó thường chỉ ra rằng thường khi chỉ số này tăng sẽ thúc đẩy giá BTC tăng theo vì khi SSR tăng cao sẽ tạo ra áp lực bán chốt lời đến từ tâm lý các nhà đầu tư.

Trong biểu đồ dưới đây, tỷ lệ SSR ở mức giá trị cao trong nửa đầu năm 2021. Nhưng sau đó, nó giảm dần. Tại thời điểm viết bài, SSR đứng ở mức 5,09.

Tỉ lệ SSR (Stablecoin Supply Ratio). Nguồn: Glassnode


Bitcoin được chuyển ra khỏi sàn giao dịch và chuyển vào ví lạnh

Nguồn cung tích lũy của Bitcoin trên các sàn giao dịch đã tiếp tục trượt dốc đáng kể xuống còn 10,76%. Đây là tỷ lệ cung BTC thấp nhất trên các sàn giao dịch kể từ tháng 11 năm 2018. 

Về cơ bản, sự sụt giảm liên tục này cho thấy các cá voi có hành động di chuyển tài sản của mình vào ví lạnh để nắm giữ trong dài hạn và giảm thiểu nguy cơ bán tháo trong tương lai.

Trong khi đó, nguồn cung USDT trên các sàn giao dịch đang giảm.

Nguồn cung tích lũy của Bitcoin trên các sàn giao dịch. Nguồn: Santiment

Phân tích vốn hoá thị trường & Dom USDT

Vốn hóa thị trường Crypto chưa thể breakout vùng Dow trên khung Ngày và nhanh chóng giảm trở lại trendline. Trước đó mô hình tăng giá vai đầu vai ngược không thể kích hoạch khi tin tức tiêu cực bao trùm toàn thị trường.

Hiện vốn hoá thị trường đang khá xấu, khả năng cao sẽ giảm trở lại retest vùng 1.5 nghìn tỷ đô. Lúc đó BTC sẽ rơi về $28,000 - $34,000 1 lần nữa.

Chart Total khung D. Nguồn: Tradingview

 

Thị phần USDT còn di chuyển ở xu hướng tăng bền vững. Sau khi chạm trendline Dom USDT đã nhanh chóng tăng trưởng trở lại.

Để xác nhận thị trường đi vào uptrend thì Dom USDT cần breakout xu hướng tăng này.

Chart USDT.D khung D. Nguồn: Tradingview

 

Xem thêm: Điều gì giúp LUNA vượt bão x2 trong 10 ngày?

Phân tích BTC

Sau khi đóng nến 2 ngày tại kháng cự quan trọng $45,000 liên tiếp là nến Giảm. Thì đến ngày hôm qua (4/3) BTC đã đóng bằng nến Giảm Marubozu. Điều này cho thấy vùng Dow khung Ngày $44,000 - $45,000 đang tồn tại áp lực Bán rất mạnh.

Trong những ngày tới, khả năng cao BTC sẽ tiến về vùng $30,000.

Chart BTC/USDT khung D. Nguồn: Tradingview

 

BTC đã tiến về retest vùng Dow trên khung H4. TẠi vị trí này phe bán yếu dần và có sự xuất hiện của phe mua. Bắt đầu có sự giằng co giữa phe mua và bán được thể hiện bằng những thanh nến có râu dài.

Đường RSI tiến về ngưỡng 50 thì quay đầu.

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: Tradingview

 

Xu hướng khung nhỏ hơn H1 đang là xu hướng giảm. Vì thế khi vùng Dow $39,000 bị phá vỡ BTC sẽ tiến về vùng $28,000 - $34,00. Cần chờ xu hướng H1 quay về tăng mới xem xét vào lệnh.

Chart BTC/USDT khung H1. Nguồn: Tradingview

 

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Downtrend là gì? 05 cách kiếm tiền trong mùa downtrend

RELEVANT SERIES