Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Phân tích FTT HT - Coin sàn (09/2021)

Khi các giao dịch gia tăng sẽ là một trong những yếu tố giúp cho coin sàn có cơ hội tăng trưởng tốt. Vì vậy, hãy cùng tìm kiếm cơ hội thông qua đây nhé.
Avatar
quangvo
Published Sep 22 2021
Updated Aug 01 2022
7 min read
thumbnail

Tổng quan

Sau cuộc họp FOMC vào ngày 23 tháng 9 vừa qua, FED công bố tiếp tục giữ lãi suất gần bằng 0. Điều này làm tăng mối lo ngại về rủi ro lạm phát trong thời gian sắp tới, từ đó làm cơ sở cho thị trường tiền điện tử phục hồi trở lại. 

Đây có thể là một bước đệm quan trọng giúp thị trường tiền điện tử hút dòng vốn của các nhà đầu tư quay trở lại. Khi các giao dịch gia tăng sẽ là một trong những yếu tố giúp cho coin sàn có cơ hội tăng trưởng tốt. Vì vậy, hãy cùng mình tìm kiếm cơ hội thông qua những quan sát sau đây nhé.

FTX token (FTT)

FTX exchange dưới sự lãnh đạo của Sam Bankman-Fried vẫn đang tiếp tục trên con đường phát triển không ngừng. Ngày 20 tháng 9 vừa qua, Sam đã thông báo hoàn thành việc xin giấy phép thành lập các công ty con ở Gibraltar và Bahamas.

Đến ngày 22 tháng 9, FTX đã thông báo tới cộng đồng các nhà đầu tư về việc đã mua lại và đốt FTT với trị giá lên đến $7.4M. Việc này đã tiếp tục làm giảm lượng cung lưu thông, nâng giá trị của FTX.

Tại thời điểm viết bài, vốn hoá của FTT đang đạt khoảng $6.8b xếp ở vị trí 26 vốn hoá thị trường. Dưới sự chống lưng của Sam, người có sức ảnh hưởng và là người đứng đầu của quỹ đầu tư rất mạnh về tài chính. Chúng ta có thể kỳ vọng FTT sẽ có những cú tăng mạnh mẽ trong tương lai.

Phân tích kỹ thuật

Sau thời gian tăng trưởng mạnh, lập ATH mới của mình thì FTT đã quay về điều chỉnh ở vùng $60 - $58. Tuy nhiên, với sức ép từ cú dump mạnh của Bitcoin trong những ngày trước đã khiến cho phe mua không thể trụ vững và tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ quan trọng $54 - $50

Ở vùng hỗ trợ $54 - $50, chúng ta có thể thấy được đã thu hút sự chú ý của phe mua nhưng nỗ lực đẩy này vẫn chưa thể áp đảo được phe bán đang cố gắng cản trở đà tăng tại khu vực kháng cự $58 - $60.

Khi FTT tiến về kháng cự hai lần trước đó đều để lại hai bóng nến trên tương đối dài cùng khối lượng giao dịch có xu hướng giảm dần. Cho thấy nỗ lực đẩy giá của phe mua vẫn đang còn khá yếu nên dễ dàng bị từ chối tăng. 

Chart FTT/USDT (D) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)

Trong khung 4H, khi FTT di chuyển về kênh dưới đồng thời là hỗ trợ $54 - $50 đã được phe mua bảo vệ và thúc đẩy giá khá tốt. Tuy nhiên FTT vẫn đang di chuyển bên trong kênh giá giảm. 

Hiện tại, FTT đang ở cận biên trên của kênh giá giảm đồng thời cũng gần với vùng kháng cự $58 - $60 nên chúng ta có thể thấy được sự cản trở nhịp tăng đến từ phe bán nhưng khối lượng đang có xu hướng giảm dần và để lại bóng nến dưới cho thấy cung ở khu vực này cũng đang có dấu hiệu suy yếu phần nào. 

Chart FTT/USDT (4H) sàn Binance (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Tăng.
  • Xu hướng 4H: Giảm.
  • Hỗ trợ: $54 - $50.
  • Kháng cự: $60 - $58.

Quan điểm cá nhân:

Do hiện tại lực bán đang có dấu hiệu suy giảm, nếu cây nến tiếp theo tiếp theo đóng cửa trên hỗ trợ $54 - $50, để lại bóng nến dưới cùng thân nến hẹp cho thấy cung đã bị suy yếu. Để chắc chắn hơn, chúng ta có thể chờ giá FTT phá vỡ thành công khỏi biên trên kênh giảm và kháng cự $60 - $58 thì lúc đó có thể xem xét mua vào.

Huobi token (HT)

Huobi Exchange là một trong những sàn giao dịch lớn với mức thanh khoản khá tốt. Theo thống kê bởi CoinMarketCap tổng khối lượng giao dịch Spot của sàn Huobi đang ở mức gần $5b, khối lượng giao dịch phái sinh đạt khoảng $14.3b xếp ở vị trí thứ 3 trong top các sàn giao dịch.

Volume giao dịch sàn Huobi | Nguồn: CoinMarketCap

Vào ngày 23 tháng 9, Huobi đã thông báo tới các nhà đầu tư việc nạp rút TUSD đã có thể thực hiện trên Huobi thông qua mạng lưới TRON.

Phân tích kỹ thuật

Sau khi tích lũy trong mô hình nêm với sự nỗ lực giữ giá của phe mua nhưng ngay sau đó dưới tác động cú dump vừa qua của Bitcoin đã khiến HT phá xuống mô hình nêm nên đã có chiều hướng giảm khá mạnh. HT đã giảm hơn 20% di chuyển về hỗ trợ ngày $11 - $11.5 của mình. 

Đây là một vùng hỗ trợ khá quan trọng, nếu phe mua không thể giữ vững thì HT sẽ có thể giảm tiếp về khu vực $9.5 - $8. Tuy nhiên, khi giá HT giảm xuống vùng hỗ trợ mạnh $11 - $11.5 đã thu hút được sự chú ý của phe mua và nhanh chóng được đẩy giá tăng mạnh để lại hai cây nến với bóng nến dưới rất dài.

Điều chúng ta cần lưu ý ở đây đó là nỗ lực đẩy giá tăng của phe mua vừa qua đã đi kèm với một khối lượng giao dịch không được hài hoà và có xu hướng giảm dần. Điều này cho thấy lực mua đã có phần suy yếu và có thể sẽ gặp khó khăn trong việc phá vỡ qua kháng cự $12.5 - $13.

Chart HT/USDT (D) sàn Huobi (Nguồn: Tradingview)

Trong khung 4H, sau khi nỗ lực đẩy giá của phe mua với khối lượng giao dịch vẫn còn tương đối thấp thì cây nến trước đã có sự tăng mạnh đột ngột. Khi giá bị phe bán từ chối tăng đã ngay lập tức nhận được sự hỗ trợ của phe mua đẩy lên trở lại vùng kháng cự. 

Chart HT/USDT (4H) sàn Huobi (Nguồn: Tradingview)
  • Xu hướng D: Giảm
  • Xu hướng 4H: Sideway
  • Hỗ trợ: $11.5 - $11.0
  • Kháng cự: $12.5 - $13.0

Quan điểm cá nhân:

Nếu cây nến giảm hiện tại đóng cửa với thân nến hẹp và khối lượng giao dịch thấp thì khả năng điều này cho thấy được lực bán hiện tại đang bị suy yếu, tạo cơ hội để phe mua có thể đẩy giá phá qua kháng cự $12.5 - $13.0

Chúng ta có thể chờ mua khi giá HT vượt kháng cự $12.5 - $13.0 với nhịp backtest xác nhận cho sự phá vỡ thành công.

Tuy nhiên,nếu giá HT tiếp tục giảm chúng ta có thể chờ mua tại hỗ trợ $11.5 - $11.0 và vùng có thể DCA là $10.3 - $9.7.

RELEVANT SERIES