Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

“Game Web3 phù hợp với trò chơi nhẹ nhàng, đơn giản thay vì Black Myth: Wukong” - CRO StepN

Những nhân vật nổi tiếng trong ngành đến từ các dự án như StepN, Sidekick, Xterio đã cùng Binance Labs bàn trên X về tựa game Black Myth: Wukong và tiềm năng của nó nếu được đưa lên Web3.
Hunt
Published Sep 12 2024
Updated Sep 12 2024
4 min read
gamefi phù hợp với game nhẹ nhàng

Black Myth: Wukong gần đây đã làm dậy sóng cả cộng đồng game thủ và các nhà phát triển game. Được phát triển bởi Game Science, tựa game lấy cảm hứng từ Tây Du Ký đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi về đồ họa đỉnh cao và gameplay thú vị.

black myth wukong top 1
Black Myth: Wukong trở thành game có lượng người chơi 24 giờ cao nhất mọi thời đại trên Steam

Tuy nhiên, một trong những nhà đầu tư của Black Myth: Wukong đã tạo nên một cuộc tranh cãi lớn khi công khai tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ đầu tư vào các trò chơi Web3. Nhà đầu tư này cho rằng các nhà sáng lập trong lĩnh vực Web3 thiếu đam mê đối với việc phát triển trò chơi, mà chỉ tập trung vào lợi nhuận tài chính.

Tuyên bố này nhanh chóng thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp game và khơi mào cho một cuộc thảo luận sôi nổi. Để bàn luận sâu hơn về chủ đề này, Binance Labs đã tổ chức một buổi thảo luận trên X Space vào ngày 11/09, với sự tham gia của các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực Web3 như Mable Jiang - CRO StepN, Jonny Chen - founder Sidekick, và Michael Tong - co-founde Xterio.

mable jiang
Mable Jiang - CRO của StepN và là đối tác của Multicoin Capital

Cuộc trò chuyện xoay quanh câu hỏi lớn: Liệu những trò chơi có quy mô và thời gian phát triển dài hạn như Black Myth: Wukong có thể phù hợp với hệ sinh thái Web3?

Các diễn giả đều đồng tình rằng hiện tại, Web3 phù hợp với các trò chơi nhẹ nhàng, dễ ra mắt hơn là những dự án dài hơi, phức tạp.

Michael Tong cho rằng với tốc độ phát triển nhanh và thiếu nguồn vốn dài hạn, Web3 chưa thể là môi trường lý tưởng cho những tựa game như Black Myth: Wukong, vốn đã mất tám năm để phát triển. Ông cho rằng việc tạo ra những trò chơi nhỏ trước, giúp nhà phát triển tích lũy kinh nghiệm là cách hiệu quả hơn.

advertising

Mable Jiang nhấn mạnh rằng trò chơi Web3 không nên chỉ tập trung vào yếu tố tài chính. Cô cho rằng dù nhiều người chơi tham gia Web3 để kiếm lợi nhuận, nhưng thành công lâu dài của bất kỳ trò chơi nào vẫn phụ thuộc vào trải nghiệm gameplay hấp dẫn và thú vị. Theo cô, tài chính chỉ nên là một phần nhỏ của trò chơi giúp gia tăng độ sâu và tương tác của game, thay vì là yếu tố chính thu hút người chơi.

lượng người chơi gamefi tương quan giá trị token
Lượng người chơi GameFi luôn tương quan với giá trị token hoặc NFT của dự án

Cuộc thảo luận cũng đề cập đến việc sử dụng các cơ chế phi tập trung trong phát triển trò chơi. Các diễn giả cho rằng cần có sự cân bằng giữa việc trao quyền cho cộng đồng và việc giữ quyền kiểm soát của đội ngũ phát triển. Họ chỉ ra rằng việc phụ thuộc quá sớm vào các đợt huy động vốn từ NFT có thể gây hại cho dự án, nhấn mạnh rằng sự minh bạch và trách nhiệm là yếu tố quan trọng để xây dựng niềm tin với cộng đồng.

Một điểm thú vị mà các diễn giả đồng tình là sự kết hợp giữa yếu tố tài chính và gameplay có thể tạo nên trải nghiệm thú vị hơn cho người chơi. Dù các trò chơi như Axie Infinity và StepN đã gây tiếng vang lớn trong giai đoạn đầu, nhưng giờ đây, thị trường đang đòi hỏi những trải nghiệm game phức tạp và hấp dẫn hơn.

Khi mục đích chơi game không còn chỉ đơn thuần là kiếm tiền, đòi hỏi các nhà phát triển Web3 phải tạo ra những trò chơi có chiều sâu và tương tác cao hơn.

pirate nation
Pirate Nation hiện đang là dự án hot trong mảng GameFi năm 2024

Cuộc thảo luận này đã mang lại nhiều góc nhìn mới về tương lai của gaming Web3. Trong khi việc phát triển những tựa game lớn như Black Myth: Wukong có thể vẫn còn là một thách thức đối với thị trường, GameFi vẫn luôn tồn tại những cơ hội mới và đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp game.

Đọc thêm: NFT The Grapes gây phẫn nộ khi bán lại dự án, nghi vấn rug pull nhà đầu tư

RELEVANT SERIES