Channel logo
MarginATM
Save
Copy link

Kỳ vọng lần này BTC sẽ retest thành công vùng $40,000 - $42,000

Khung D1 BTC hiện vẫn đang xấu, khả năng retest $40,000 - $42,000 khá cao. Áp lực bán trong những ngày qua đang khiến BTC khó có thể hồi phục.
Avatar
kaylin
Published Jan 03 2022
Updated Nov 14 2023
3 min read
thumbnail

Dữ liệu on-chain

Áp lực bán trên BTC bắt đầu mạnh hơn so với áp lực mua, chỉ số Taker Buy Sell Ratio giảm xuống 0.9642. Điều này cũng dễ hiểu khi thị trường đang khá chán, hầu hết các nhà đầu tư nghiêng về các vị thế Short thuận xu hướng Giảm trong ngắn hạn.

chỉ số taker buy sell ratio giảm
Chỉ số Taker Buy Sell Ratio giảm. Nguồn: CryptoQuant

Từ trước đến bây giờ rất ít khi chỉ số Open Interest (OI) đi ngược với giá BTC, hiện đang xảy ra tình trạng tương quan nghịch này.

OI tăng thể hiện các vị thế Long Short trên phái sinh nhộn nhịp nhưng giá Giảm, đã có nhiều lần xuất hiện tình trạng này, khả năng sẽ có nhịp hồi phục giá BTC theo OI.

chỉ số open interest đi ngược với giá btc
Chỉ số Open Interest (OI) đi ngược với giá BTC. Nguồn: CryptoQuant

Những chỉ số liên quan đến Stablecoin và BTC đang cho thấy áp lực Mua tiềm năng ở giai đoạn này, nếu không đẩy giá lên được nữa thì sẽ xảy ra biến động giá retest vùng $40,000 - $42,000.

chỉ số liên quan đến stablecoin
Chỉ số liên quan đến Stablecoin. Nguồn: CryptoQuant

Sự biến động giá đang tiếp tục được cảnh báo và sẽ xảy ra "tai nạn" bất cứ lúc nào qua việc sử dụng đòn bẩy quá cao của Trader. Chỉ số này tiếp tục tạo ATH mới.

trader đang sử dụng đòn bẩy quá cao
Trader đang sử dụng đòn bẩy quá cao. Nguồn: CryptoQuant

Đọc thêm:  BTC sẽ có sóng điều chỉnh trong ngắn hạn trước xung đột Nga - Ukraine

Phân tích Dom

Thị phần BTC hôm qua đã có lúc giảm xuống còn 39.46% điều này đang ủng hộ cho một số Altcoin sẽ được dòng tiền từ BTC và các Altcoin hệ khác chảy sang.

RSI khung Tuần đã báo hiệu những tuần tới khả năng Dom BTC sẽ tiếp tục giảm mạnh. 

chart btc d khung w
Chart BTC.D khung W. Nguồn: Tradingview

Dom Stablecoin, đại diện là USDT đang nằm ở vùng cản quan trọng khung Ngày 3.69%. Nhìn chung Dom USDT vẫn đang tích lũy quanh khu vực này. Sẽ có biến động mạnh khi dom breakout vùng này hoặc tạo false breakout ở khu vực này thì chúng ta sẽ dự đoán được hướng đi tiếp theo của thị trường.

chart usdt d khung d
Chart USDT.D khung D. Nguồn: Tradingview

Phân tích BTC

Khung D1 BTC hiện vẫn đang xấu, khả năng retest $40,000 - $42,000 khá cao. Áp lực bán trong những ngày qua đang khiến BTC khó có thể hồi phục. Dấu hiệu nguy hiểm nếu BTC đóng nến dưới đường Cổ (Neckline) trong mô hình Vai Đầu Vai khung D1.

chart btc usd khung d
Chart BTC/USD khung D. Nguồn: Tradingview

Kỳ vọng lần này BTC sẽ retest thành công vùng $40,000 - $42,000 và tạo phá vỡ giả ở đường neckline để đẩy giá Tăng trở lại trong nhịp tới.

Chúng ta sẽ thấy BTC biến động tương đối mạnh trong những cây nến H4 tiếp theo vì RSI sắp breakout mô hình tam giác, điều này sẽ khiến BTC có sự thay đổi lớn về giá. 

Xu hướng BTC H4 vẫn đang nghiêng về giảm giá.

chart btc usd khung h4
Chart BTC/USD khung H4. Nguồn: Tradingview

Khung H1 mình đang kỳ vọng sẽ xuất hiện mô hình VĐV ngược tiềm năng đẩy giá hồi phục trở lại.

chart btc usd khung h1
Chart BTC/USD khung H1. Nguồn: Tradingview

Các ý kiến được đưa ra trong bài viết là quan điểm cá nhân của đội ngũ MarginATM. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Xem thêm: Charles Hoskinson sẵn sàng cho năm mới - Cardano sẽ trải qua 90 ngày “bận rộn".

RELEVANT SERIES